Tạp chí Khoa học và Kinh tế phát triển Trường Đại học Nam Cần Thơ

  2588-1272

 

  Việt Nam

Cơ quản chủ quản:  N/A

Lĩnh vực:

Các bài báo tiêu biểu

Đa dạng hóa và rủi ro của các ngân hàng thương mại Việt Nam
Số 5+6 - Trang 189-202 - 2021
Trọng Vinh Nguyễn Trần
Nghiên cứu này phân tích ảnh hưởng của đa dạng hóa thu nhập và đa dạng hóa tài sản đến rủi ro của các ngân hàng thương mại Việt Nam dùng dữ liệu từ 24 ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam giai đoạn 2006-2015 áp dụng mô hình hiệu ứng cố định (FEM) và mô hình hiệu ứng ngẫu nhiên (REM). Kết quả cho thấy đa dạng hóa thu nhập có ảnh hưởng đến rủi ro ngân hàng, đa dạng hóa càng tăng càng góp phần làm g...... hiện toàn bộ
#Đa dạng hóa thu nhập #ngân hàng thương mại #rủi ro ngân hàng #tỷ suất sinh lợi #SDROE #SDROA
Các nhân tố ảnh hưởng đến sự gắn kết trong công việc của công chức, viên chức tại Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ
Số 7 - Trang 29-44 - 2021
Định Nguyễn Văn, Huân Đào Duy
Mục tiêu nghiên cứu là phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự gắn kết trong công việc của công chức, viên chức đối với Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ. Phương pháp nghiên cứu định tính để xác định mô hình và định lượng để đánh giá mức độ ảnh hưởng các nhân tố ảnh hưởng đến gắn kết. Từ các tài liệu lược khảo trong và ngoài nước, tiến hành khảo sát 173 đáp viên, dùng phần mềm SPSS xử lý cho ...... hiện toàn bộ
#Hành vi tổ chức #sự gắn kết #động lực làm việc #sự trung thành
Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tìm được việc làm của sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính Vĩnh Long sau khi ra trường
Số 8 - Trang 65-80 - 2021
Rớt Nguyễn Văn, Thúy Liễu Nguyễn Thị, Tiến Nguyễn Trung, Linh Đặng Thùy, Bình Nguyễn Quốc
Nghiên cứu này phân tích yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tìm được việc làm của sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính Vĩnh Long sau khi ra trường. Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tìm được việc làm được đo lường và xác định thông qua kiểm định hệ số tin cậy Cronbach’s alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và mô hình hồi quy Binary Logistic. 250 sinh viên đã tốt nghiệp giai đoạn 2016 - 2018 đ...... hiện toàn bộ
#việc làm #sinh viên #kỹ năng mềm #kết quả học tập #nhà tuyển dụng
Thủy phân phụ phẩm cá tra bằng vi khuẩn bacillus subtilis làm phân bón cho cây hẹ
Số 3 - Trang 79 - 88 - 2021
Tuấn Trần Thanh, Nguyên Phan Uyên, Dũng Trần Thanh
: Nghiên cứu ứng dụng chế phẩm vi khuẩn Bacillus subtilis thủy phân phụ phẩm cá tra (Panagasius hypophthalmus) làm phân bón sinh học, phục vụ sản xuất rau sạch, an toàn là mục tiêu chính của đề tài nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy tỷ lệ tối ưu giữa các thành phần bổ sung gồm: chế phẩm vi khuẩn Bacillus subtilis 1,14%, muối 9,5%, pH = 5,7 cho kết quả lượng đạm amin trong dịch thủy phân cao n...... hiện toàn bộ
#Allium odorum #Bacillus subtilis #dịch đạm thủy phân cá tra #rau hẹ
Giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long theo hướng bền vững
Số 18 - Trang 15-33 - 2022
Nguyễn Hồng Gấm
Cách mạng công nghiệp 4.0 đang mở ra nhiều cơ hội cho tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội. Sản xuất nông nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) cũng đang hòa nhịp trong xu thế phát triển mới trên cơ sở từng bước chuyển đổi sổ (CĐS) và bước đầu đã gặt hái được một sổ thành tựu quan trọng. Tuy nhiên, nhiều vẩn đề vướng mắc chưa được tháo gỡ, định hướng CĐS chưa rõ ràng và thiếu trọng t...... hiện toàn bộ
#cách mạng công nghiệp 4.0 #chuyển đổi số #kinh tế số #sản xuất nông nghiệp
Các nhân tố ảnh hưởng sự hài lòng và gắn kết của viên chức đối với Đài Phát thanh và Truyền hình thành phố Cần Thơ
Số 7 - Trang 59-70 - 2021
Diễm Nguyễn Thị
Nghiên cứu phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng và gắn kết của viên chức Đài Phát thanh và Truyền hình thành phố Cần Thơ. Kết quả phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM cho thấy các nhân tố: Lãnh đạo và đồng nghiệp, Môi trường làm việc, Kiến thức chuyên môn, Lương thưởng phúc lợi, Tính chất công việc và Cơ hội đào tạo và phát triển có ảnh hưởng đến sự hài lòng và gắn kết. Trên cơ sở ...... hiện toàn bộ
#Hài lòng #gắn kết #động lực #lãnh đạo #trung thành
Tác động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đến lòng trung thành của khách hàng: trường hợp khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại thành phố Cần Thơ
Số 4 - Trang 27 - 38 - 2021
Khởi Nguyễn Hoàng , Văn Huỳnh Khải
Trong thời gian vừa qua khi hàng loạt trường hợp khách hàng bị mất tiền gửi tiết kiệm xảy ra ở các ngân hàng, thì vấn đề trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) được khách hàng quan tâm nhiều hơn khi quyết định gửi tiền hoặc duy trì gửi tiền tại ngân hàng và tác động mạnh đến lòng trung thành khách hàng. Nhóm nghiên cứu kế thừa các thành phần CSR của Carroll (1991) đó là trách nhiệm kinh tế, phá...... hiện toàn bộ
#Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp #lòng trung thành #ngân hàng
Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến mức sẵn lòng chi trả thêm cho tiêu dùng xanh của người tiêu dùng tại thành phố Cần Thơ
Số 5+6 - Trang 281-291 - 2021
Duy Vũ Lê
Nghiên cứu được thực hiện nhằm mục tiêu phân tích các yếu tố tác động đến mức sẵn lòng chi trả thêm cho tiêu dùng xanh của người tiêu dùng thành phố Cần Thơ và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao thái độ và hành vi của người tiêu dùng tại thành phố Cần Thơ đối với tiêu dùng xanh, từ đó thúc đẩy tiêu dùng xanh thực tế. Tác giả đã tiến hành khảo sát ý kiến 150 người tiêu dùng bằng phương pháp chọ...... hiện toàn bộ
#Tiêu dùng xanh #mức sẵn lòng chi trả
Hoàn thiện pháp luật về hỗ trợ ổn định đời sống và sản xuất khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp
Số 9 - Trang 103-114 - 2021
Hoài Nhân Nguyễn, Thanh Khỏe Trần, Thành Phương Nguyễn
Luật Đất đai năm 2013 tuy có nhiều sửa đổi quan trọng trong chính sách pháp luật liên quan đến bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, về quyền sử dụng đất nông nghiệp. Tuy nhiên, cùng với việc phát triển của kinh tế - xã hội, thực tiễn thi hành pháp luật về đất đai luôn phát sinh những vấn đề cần được hiệu chỉnh, bổ sung trong xây dựng và thi hành pháp luật. Bài viết tựu trung phân tích những nội dung c...... hiện toàn bộ
#Hồ trợ #ổn định đời sống #thu hồi đất nông nghiệp
Nghiên cứu hành vi mua hàng của người tiêu dùng ở An Giang: Trường hợp điển hình đối với mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên
Số 9 - Trang 69-78 - 2021
Hồng Phượng Lê Thị, Kim Thoa Nguyễn, Ánh Ngọc Vũ Thị, Minh Kỳ Nguyễn, Thanh Tâm Hồ Ngọc
Nghiên cứu sử dụng lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB) kiểm tra tương quan của nhận thức của khách hàng, ý định hành vi và hành vi thực sự với mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên - trường hợp điển hình ở An Giang. Dữ liệu khảo sát được thu thập từ 310 đáp ứng viên trên địa bàn thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang và mô hình hồi quy đa biến được sử dụng kiểm định mối liên hệ giữa các biến quan sát. Kết...... hiện toàn bộ
#Mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên #lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB) #hành vị khách hàng