Tạp chí Khoa học và Kinh tế phát triển Trường Đại học Nam Cần Thơ

  2588-1272

 

  Việt Nam

 

Cơ quản chủ quản:  N/A

Lĩnh vực:

Các bài báo tiêu biểu

Đa dạng hóa và rủi ro của các ngân hàng thương mại Việt Nam
Số 5+6 - Trang 189-202 - 2021
Trọng Vinh Nguyễn Trần
Nghiên cứu này phân tích ảnh hưởng của đa dạng hóa thu nhập và đa dạng hóa tài sản đến rủi ro của các ngân hàng thương mại Việt Nam dùng dữ liệu từ 24 ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam giai đoạn 2006-2015 áp dụng mô hình hiệu ứng cố định (FEM) và mô hình hiệu ứng ngẫu nhiên (REM). Kết quả cho thấy đa dạng hóa thu nhập có ảnh hưởng đến rủi ro ngân hàng, đa dạng hóa càng tăng càng góp phần làm g...... hiện toàn bộ
#Đa dạng hóa thu nhập #ngân hàng thương mại #rủi ro ngân hàng #tỷ suất sinh lợi #SDROE #SDROA
Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tìm được việc làm của sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính Vĩnh Long sau khi ra trường
Số 8 - Trang 65-80 - 2021
Rớt Nguyễn Văn, Thúy Liễu Nguyễn Thị, Tiến Nguyễn Trung, Linh Đặng Thùy, Bình Nguyễn Quốc
Nghiên cứu này phân tích yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tìm được việc làm của sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính Vĩnh Long sau khi ra trường. Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tìm được việc làm được đo lường và xác định thông qua kiểm định hệ số tin cậy Cronbach’s alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và mô hình hồi quy Binary Logistic. 250 sinh viên đã tốt nghiệp giai đoạn 2016 - 2018 đ...... hiện toàn bộ
#việc làm #sinh viên #kỹ năng mềm #kết quả học tập #nhà tuyển dụng
Các nhân tố ảnh hưởng đến sự gắn kết trong công việc của công chức, viên chức tại Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ
Số 7 - Trang 29-44 - 2021
Định Nguyễn Văn, Huân Đào Duy
Mục tiêu nghiên cứu là phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự gắn kết trong công việc của công chức, viên chức đối với Sở Giao thông vận tải thành phố Cần Thơ. Phương pháp nghiên cứu định tính để xác định mô hình và định lượng để đánh giá mức độ ảnh hưởng các nhân tố ảnh hưởng đến gắn kết. Từ các tài liệu lược khảo trong và ngoài nước, tiến hành khảo sát 173 đáp viên, dùng phần mềm SPSS xử lý cho ...... hiện toàn bộ
#Hành vi tổ chức #sự gắn kết #động lực làm việc #sự trung thành
Hoàn thiện pháp luật về hỗ trợ ổn định đời sống và sản xuất khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp
Số 9 - Trang 103-114 - 2021
Hoài Nhân Nguyễn, Thanh Khỏe Trần, Thành Phương Nguyễn
Luật Đất đai năm 2013 tuy có nhiều sửa đổi quan trọng trong chính sách pháp luật liên quan đến bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, về quyền sử dụng đất nông nghiệp. Tuy nhiên, cùng với việc phát triển của kinh tế - xã hội, thực tiễn thi hành pháp luật về đất đai luôn phát sinh những vấn đề cần được hiệu chỉnh, bổ sung trong xây dựng và thi hành pháp luật. Bài viết tựu trung phân tích những nội dung c...... hiện toàn bộ
#Hồ trợ #ổn định đời sống #thu hồi đất nông nghiệp
Thủy phân phụ phẩm cá tra bằng vi khuẩn bacillus subtilis làm phân bón cho cây hẹ
Số 3 - Trang 79 - 88 - 2021
Tuấn Trần Thanh, Nguyên Phan Uyên, Dũng Trần Thanh
: Nghiên cứu ứng dụng chế phẩm vi khuẩn Bacillus subtilis thủy phân phụ phẩm cá tra (Panagasius hypophthalmus) làm phân bón sinh học, phục vụ sản xuất rau sạch, an toàn là mục tiêu chính của đề tài nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy tỷ lệ tối ưu giữa các thành phần bổ sung gồm: chế phẩm vi khuẩn Bacillus subtilis 1,14%, muối 9,5%, pH = 5,7 cho kết quả lượng đạm amin trong dịch thủy phân cao n...... hiện toàn bộ
#Allium odorum #Bacillus subtilis #dịch đạm thủy phân cá tra #rau hẹ
Tác động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đến lòng trung thành của khách hàng: trường hợp khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại thành phố Cần Thơ
Số 4 - Trang 27 - 38 - 2021
Khởi Nguyễn Hoàng , Văn Huỳnh Khải
Trong thời gian vừa qua khi hàng loạt trường hợp khách hàng bị mất tiền gửi tiết kiệm xảy ra ở các ngân hàng, thì vấn đề trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) được khách hàng quan tâm nhiều hơn khi quyết định gửi tiền hoặc duy trì gửi tiền tại ngân hàng và tác động mạnh đến lòng trung thành khách hàng. Nhóm nghiên cứu kế thừa các thành phần CSR của Carroll (1991) đó là trách nhiệm kinh tế, phá...... hiện toàn bộ
#Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp #lòng trung thành #ngân hàng
Nghiên cứu về sự phát triển của kỹ thuật tiền điện tử trong 20 năm trở lại đây
Số 13 - Trang 57-76 - 2021
Toàn Nguyễn Trần Nhật, Hào Đoàn Nhựt
Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin và sự xuất hiện của một số cải  tiến công nghệ mới đang diễn ra trong lĩnh vực thanh toán bán lẻ được gọi là tiền điện tử  (e-money). Sự phát triển này ảnh hưởng đến ngành ngân hàng do việc sử dụng thẻ trả trước  ngày càng nhiều, ví điện tử và các lệnh chuyển tiền, ngân hàng điện tử, cho vay điện tử. Các  cộng đồng ảo đã gia tăng t...... hiện toàn bộ
#Tiền điện tử #tiền ảo #công nghệ Blockchain #Bitcoin
Các nhân tố ảnh hưởng sự hài lòng và gắn kết của viên chức đối với Đài Phát thanh và Truyền hình thành phố Cần Thơ
Số 7 - Trang 59-70 - 2021
Diễm Nguyễn Thị
Nghiên cứu phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng và gắn kết của viên chức Đài Phát thanh và Truyền hình thành phố Cần Thơ. Kết quả phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM cho thấy các nhân tố: Lãnh đạo và đồng nghiệp, Môi trường làm việc, Kiến thức chuyên môn, Lương thưởng phúc lợi, Tính chất công việc và Cơ hội đào tạo và phát triển có ảnh hưởng đến sự hài lòng và gắn kết. Trên cơ sở ...... hiện toàn bộ
#Hài lòng #gắn kết #động lực #lãnh đạo #trung thành
Ảnh hưởng của siro dâu tằm ăn (morus alba) đến chất lượng phô mai được chế biến từ sữa dê
Số 3 - Trang 59 - 66 - 2021
Tuấn Trần Thanh
Phô mai sữa dê là một trong những sản phẩm mang giá trị dinh dưỡng cao được chế biến từ sữa dê, rất cần thiết cho con người và đang được sản xuất phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, phô mai từ nguồn sữa dê vẫn còn khá mới lạ với người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là những ngườisống ở khu vực nông thôn. Để đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, cùng với việc đa dạng hóa sản phẩm ...... hiện toàn bộ
#Phô mai #sữa dê #dâu tằm ăn #siro dâu tằm ăn
Nghiên cứu hành vi mua hàng của người tiêu dùng ở An Giang: Trường hợp điển hình đối với mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên
Số 9 - Trang 69-78 - 2021
Hồng Phượng Lê Thị, Kim Thoa Nguyễn, Ánh Ngọc Vũ Thị, Minh Kỳ Nguyễn, Thanh Tâm Hồ Ngọc
Nghiên cứu sử dụng lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB) kiểm tra tương quan của nhận thức của khách hàng, ý định hành vi và hành vi thực sự với mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên - trường hợp điển hình ở An Giang. Dữ liệu khảo sát được thu thập từ 310 đáp ứng viên trên địa bàn thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang và mô hình hồi quy đa biến được sử dụng kiểm định mối liên hệ giữa các biến quan sát. Kết...... hiện toàn bộ
#Mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên #lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB) #hành vị khách hàng