ENGLISH MAJORS’ LOW PARTICIPATION IN ENGLISH SPEAKING CLASSES – SITUATION & SUGGESTED SOLUTIONS
Số 41 - Trang 100 - 2020
Đỗ Thị Kiểm
Sự tham gia của sinh viên trong giờ học là vô cùng quan trọng trong quá trình dạy và học. Khi phát biểu ý kiến trong lớp, sinh viên học được cách trình bày ý tưởng để người khác hiểu được. Khi đặt câu hỏi, sinh viên học được cách thu nhận thông tin để tăng vốn hiểu biết về một chủ đề. Thông qua câu hỏi của sinh viên, giáo viên cũng biết được khó khăn sinh viên gặp phải và từ đó điều chỉnh cách dạy...... hiện toàn bộ
#lợi ích #công cụ học tập #việc tham gia học tập của sinh viên
KHAI THÁC TÌNH HUỐNG CÓ VẤN ĐỀ NHẰM RÈN LUYỆN TƯ DUY LOGIC CHO HỌC SINH LỚP 4 THÔNG QUA DẠY HỌC GIẢI TOÁN
Số 70 - Trang 135 - 2025
Nguyễn Thị Thu Tính
Trong dạy học giải toán, tình huống có vấn đề được sử dụng nhằm kích hoạt quá trình nhận thức của học sinh. Thông qua tương tác chủ động với các yếu tố trong môi trường học tập, học sinh sẽ nhận diện mâu thuẫn nhận thức, khơi dậy nhu cầu giải quyết vấn đề và vận dụng kiến thức, kinh nghiệm để giải quyết vấn đề đặt ra. Quá trình này thúc đẩy sự biến đổi đối tượng nghiên cứu hoặc sự điều chỉnh và mở...... hiện toàn bộ
#Tình huống có vấn đề #tư duy logic #HS lớp 4 #dạy học giải toán.
ÁP DỤNG TIÊU CHUẨN NHÀ Ở CÓ PHÒNG CHO KHÁCH DU LỊCH THUÊ CỦA ASEAN TẠI VIỆT NAM
Số 41 - Trang 93 - 2020
Lê Thị Luyến
Nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (homestay) là một hình thức của du lịch cộng đồng thu hút du khách trên thế giới. Ở đó, du khách được trải nghiệm cuộc sống thú vị của từng điểm đến một cách chân thực nhất. Nhờ vào sự đa dạng văn hóa, đặc biệt là văn hóa bản địa mang đậm dấu ấn truyền thống, các nước ASEAN đang trở thành những điểm đến hấp dẫn của du khách quốc tế. Nắm bắt được những xu thế m...... hiện toàn bộ
#ASEAN Homestay #tiêu chuẩn #giải pháp
THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP ĐÀO TẠO KỸ NĂNG MỀM CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẢI PHÒNG
Số 65 - Trang 34 - 2024
Lưu Thị Hằng
Trong thời đại ngày nay, điều tạo nên sự khác biệt và thành công cho mỗi sinhviên chính là kỹ năng để biến tri thức khoa học thành thực tế. Rất nhiều sinh viên tốt nghiệpgặp khó khăn khi xin việc vì thiếu kỹ năng mềm. Thành công trong công việc có thể chỉcần 25% kiến thức nhưng cần 75% kỹ năng mềm. Chính vì vậy, các trường đại học nóichung và trường Đại học Hải Phòng nói riêng cần phải có chiến lư...... hiện toàn bộ
#kỹ năng mềm #sinh viên #trường Đại học Hải Phòng.
WASHBACK OF AN ENGLISH ACHIEVEMENT TEST ON TEACHERS’ PERCEPTIONS OF PROFESSIONAL DEVELOPMENT AT A UNIVERSITY IN VIETNAM
Số 49 - Trang 29 - 2021
Đinh Minh Thu
Assessment, including tests, has increasingly attracted educational stakeholders all overthe world for its signifcant role in the certifcation of one’s capacity for a certain purpose. Tertiaryeducation in Vietnam has paid more attention to the teaching of English for undergraduates; nonetheless,their English ability reflected from tests is limited. Teachers are said to be in the front to bring abou...... hiện toàn bộ
#washback #achievement test #perception #professional development.
SỰ THAY ĐỔI CÁC CHỨC QUAN TỪ TRIỀU LÝ ĐẾN TRIỀU TRẦN
Số 43 - Trang 88 - 2021
Đặng Thị Thu Hà, Đỗ Thị Mai Hương
Trải qua gần 10 thế kỉ (từ thế kỉ X đến giữa thế kỉ XIX), thời đại phong kiến dân tộc đã đểlại nhiều chứng tich về văn hóa, kinh tế và chinh trị. Trong đó, hệ thống quan chức có ý nghĩa quan trọngvới một đất nước vừa thoát khỏi hơn 1000 năm Bắc thuộc, đặc biệt là ở giai đoạn hình thành và xác lậpchế độ phong kiến của một quốc gia thống nhất (triều Lý và triều Trần). Hệ thống quan lại từ triều Lý đ...... hiện toàn bộ
#chức quan #triều Lý #triều Trần.
VÀI NÉT VỀ CHÂN DUNG TRẦN TẾ XƯƠNG TRONG THƠ TỰ TRÀO
Số 59 - Trang 100 - 2023
Nguyễn Thị Phương Thảo
Trần Tế Xương là đại biểu xuất sắc của dòng thơ trào phúng trong vănhọc Việt Nam. Tiếng cười trong thơ Trần Tế Xương vừa dí dỏm, hồn nhiên, vừa xótxa, bất lực, mang dấu ấn thời đại. Đặc biệt là tiếng cười chính bản thân mình. Thơ tựtrào Tú Xương đã dựng lên bức chân dung tự họa thể hiện nét tính cách tài hoa,ngông nghênh mà bất lực đau đớn trước thời cuộc của nhà thơ. Đó là tiếng cười tựgiải thoát...... hiện toàn bộ
#Tự trào #thơ tự trào #Trần Tế Xương #chân dung tự họa.
GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DU LỊCH Ở LÀNG CHÀI CỬA VẠN, VỊNH HẠ LONG, QUẢNG NINH SAU HOẠT ĐỘNG DI DÂN LÊN BỜ
Số 35 - Trang 75 - 2019
Nguyễn Thị Thúy Anh, Bùi Thị Hằng
Vịnh Hạ Long đã hai lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Những công nhận đó đã mở ra cho vịnh Hạ Long rất nhiều cơ hội mới song cũng sẽ là không ít thách thức, khó khăn mà điểm đến này phải đối mặt, đặc biệt là ô nhiễm môi trường. Vấn đề ô nhiễm mô...... hiện toàn bộ
DẠY HỌC TOÁN THEO ĐỊNH HƯỚNG GIÁO DỤC QUAN ĐIỂM TOÀN DIỆN CHO SINH VIÊN
Số 41 - Trang 42 - 2020
Phạm Văn Trạo
Nghiên cứu, thử nghiệm giải pháp vận dụng các phép biện chứng duy vật trong dạy học toán nhằm phát triển phẩm chất và năng lực cho sinh viên góp phần đổi mới phương pháp dạy học đại học. Bài viết trình bày khái niệm về quan điểm toàn diện, cơ sở lý luận và yêu cầu của quan điểm toàn diện, và việc giáo dục quan điểm toàn diện cho sinh viên (SV) Sư phạm Toán thông qua dạy học các học phần Toán ở các...... hiện toàn bộ
#Quan điểm toàn diện #sự vật #dạy học toán
TÍCH HỢP “KỸ NĂNG THẾ KỶ 21” VÀO HOẠT ĐỘNG ĐÁNH GIÁ CÁC HỌC PHẦN CHUYÊN NGÀNH NGÔN NGỮ CHO SINH VIÊN TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẢI PHÒNG
Số 37 - Trang 83 - 2019
Đinh Minh Thu
"Kỹ năng thế kỷ 21" được xác định và công bố bởi tổ chức The Partnershipof the 21st century (Đồng hành cùng thế kỷ 21) và đã được áp dụng rộng rãi tại các nước phát triển trên thế giới trong các cơ sở đào tạo, đặc biệt là đào tạo đại học và trong các tổ chức kinh tế, văn h&oa...... hiện toàn bộ