Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hải Phòng: Giáo dục - Xã hội - Nhân văn

  1859-2368

 

  Việt Nam

 

Cơ quản chủ quản:  N/A

Phân tích ảnh hưởng

Các bài báo tiêu biểu

PHƯƠNG THỨC, THỦ ĐOẠN CỦA TỘI PHẠM LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢNTRÊN KHÔNG GIAN MẠNG, MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÒNG VÀ CHỐNG
Số 49 - Trang 54 - 2021
Nguyễn Đăng Trung
Bài viết làm rõ khái niệm và các đặc điểm của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trênkhông gian mạng; phân tích, nhận diện, tổng hợp các phương thức, thủ đoạn của loại tội phạm này. Trêncơ sở đó đề xuất một số giải pháp đối với các cơ quan chức năng và khuyến cáo đối với người dân đểnâng cao hiệu quả phòng ngừa và đấu tranh với loại tội phạm này trong thời gian tới.
#Tội phạm #tội phạm lừa đảo #chiếm đoạt tài sản #không gian mạng #công nghệ cao #an ninh mạng #lừa đảo
NGOẠI GIAO VĂN HÓA VÀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA DU LỊCH VIỆT NAM SAU ĐẠI DỊCH COVID 19
- 2023
Vũ Thị Hồng Chuyên
Bước ra từ đại dịch Covid 19, du lịch là ngành chịu ảnh hưởng nặngnề nhất nhưng cũng có nhiều cơ hội để phục hồi và bứt phá. Chìa khóa để giúpcho sự phục hồi của du lịch Việt Nam trong gần hai năm qua không thể khôngkể đến những nỗ lực đóng góp của ngoại giao văn hóa. Với phương châm vàhình thức hoạt động là quảng bá các giá trị văn hóa, hình ảnh đất nước và conngười Việt Nam, ngoại giao văn hóa c...... hiện toàn bộ
#Văn hóa #ngoại giao văn hóa #du lịch #Việt Nam sau đại dịch Covid 19
GIÁ TRỊ VĂN HÓA PHẬT GIÁO TRONG DI TÍCH VÀ TÂM THỨC NGƯỜI HẢI PHÒNG
Số 65 - Trang 57 - 2024
Võ Thị Thu Hà, Đỗ Thị Ngọc Thắng
Phật giáo du nhập và tồn tại ở Việt Nam gần 2000 năm lịch sử. Phật giáo đãảnh hưởng sâu sắc trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội của người Việt, nhưng sâu đậm nhấtđó là văn hóa Việt Nam. Bài viết tập trung vào các nội dung để nhận diện văn hóa Phậtgiáo Việt Nam, phân tích các giá trị văn hóa Phật giáo trong một số di tích Phật giáo tiêubiểu ở Hải Phòng (Chùa Dư Hàng, chùa Hang, chùa tháp Tường Long)...... hiện toàn bộ
#văn hóa Phật giáo #di tích Phật giáo Hải Phòng.
THẦN THOẠI VIỆT NAM TỪ GÓC ĐỘ PHÊ BÌNH SINH THÁI
Số 60 - Trang 68 - 2023
Hoàng Thị Hồng Thắm
Hiện nay, môi trường sống đang biến đổi theo chiều hướng tiêu cực vớinhững hiện tượng thời tiết cực đoan như nắng nóng bất thường, hạn hán kéo dài, lũlụt thường xuyên… Đó chính là sự đáp trả của thiên nhiên đối với chúng ta khi đãtác động, xâm phạm quá thô bạo vào môi trường sinh thái. Sự giận dữ, cuồng nộ củatự nhiên đã khiến nhân loại bừng tỉnh và buộc phải hành động trước khi quá muộn.Ra đời từ...... hiện toàn bộ
#Môi trường sống #Phê bình sinh thái #Thần thoại Việt Nam
MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC STEAM CHO TRẺ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI TRONG TRƯỜNG MẦM NON
Số 68 - Trang 23 - 2024
Nguyễn Thị Hương
Trong những năm gần đây mô hình giáo dục STEAM được coi là mô hình giáo dục hiện đại có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ mầm non, đặc biệt là trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi. Tại các trường mầm non, giáo dục STEAM đang được triển khai theo các hướng tiếp cận khác nhau nhằm hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện cho trẻ. Nghiên cứu tập trung tìm hiểu về việc thực hiện giáo dục STEA...... hiện toàn bộ
#Giáo dục STEAM; trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi; trường mầm non
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẢI PHÒNG: MỤC TIÊU VÀ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN ĐẾN NĂM 2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2045
Số 63 - Trang 4 - 2024
Bùi Xuân Hải
Trường Đại học Hải Phòng có 65 năm xây dựng, phát triển và đã cónhiều đóng góp quan trọng trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao chosự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng và đất nước. Tuy nhiên, bêncạnh những thành tựu đã đạt được thì trường đại học này cũng bộc lộ một số hạn chế,yếu kém và đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh đất nước hội nhậpquốc tế sâ...... hiện toàn bộ
#Trường Đại học Hải Phòng; Giáo dục đại học; Cơ sở giáo dục đại học
APPLYING INFORMATION-GAP ACTIVITIES TO AN EFL SPEAKING CLASS TO IMPROVE STUDENTS’ SPEAKING PARTICIPATION - AN ACTION RESEARCH ON 1ST YEAR ENGLISH MAJORS AT HAIPHONG UNIVERSITY
Số 35 - Trang 93 - 2019
Phan Thành Nam
The objective of this research was to improve the speaking participation and performance of the students in class English Major 5 - K17 (EM 5 - K17) - Foreign Language Department (FLD) - Hai Phong University (HPU) by using information gap activities. The research was divided into two cycles: Cycle 1 included four meetings and Cycle 2 included two meetings. The data were quantitative and qualitativ...... hiện toàn bộ
LỰA CHỌN CÁC HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ ĐỂ PHÁT TRIỂN VIỆC TỰ HỌC TIẾNG ANH CHO SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN, TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẢI PHÒNG
Số 43 - Trang 58 - 2021
Hoàng Thị Phương Loan
Ngày nay việc học Tiếng Anh cơ sở của sinh viên không chuyên tại trường đại học HảiPhòng không gò ép với việc phải hoàn thành kì thi mà là sự tự giác để đạt chuẩn TOEIC450. Sự đổi mớinày yêu cầu sinh viên phải có tinh tự học cao để kết nối kiến thức với các hoạt động thực tế đáp ứngnhu cầu công việc của sinh viên sau khi tốt nghiệp. Dưới sự ảnh hưởng lớn của bản địa hóa toàn cầu vàquốc tế hóa, việ...... hiện toàn bộ
#hoạt động ngoài lớp học #phát triển ngôn ngữ #môi trường tiếng Anh #tự học.
BỒI DƯỠNG CHO ĐỘI NGŨ VIÊN CHỨC QUẢN LÝ, GIẢNG VIÊN VÀ CHUYÊN VIÊN GÓP PHẦN THỰC HIỆN MỤC TIÊU ĐỔI MỚI VÀ PHÁT TRIỂN TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẢI PHÒNG
Số 72 - Trang 79 - 2025
Vũ Thị Hạnh
Đối với mỗi cơ sở giáo dục đại học, bên cạnh công tác đào tạo đội ngũ, đặcbiệt là đội ngũ giảng viên để nâng cao trình độ chuyên môn thì công tác bồi dưỡng cho đội ngũ (viên chức quản lý, giảng viên, chuyên viên và nhân viên) là rất cần thiết và đặc biệt quan trọng trong bối cảnh đổi mới và phát triển Trường Đại học Hải Phòng. Trên cơ sở phân tích công tác bồi dưỡng cho đội ngũ viên chức quản lý, ...... hiện toàn bộ
#Đội ngũ của cơ sở giáo dục đại học #bồi dưỡng đội ngũ của Trường Đại học Hải Phòng.
DẠY HỌC TOÁN THEO ĐỊNH HƯỚNG GIÁO DỤC QUAN ĐIỂM TOÀN DIỆN CHO SINH VIÊN
Số 41 - Trang 42 - 2020
Phạm Văn Trạo
Nghiên cứu, thử nghiệm giải pháp vận dụng các phép biện chứng duy vật trong dạy học toán nhằm phát triển phẩm chất và năng lực cho sinh viên góp phần đổi mới phương pháp dạy học đại học. Bài viết trình bày khái niệm về quan điểm toàn diện, cơ sở lý luận và yêu cầu của quan điểm toàn diện, và việc giáo dục quan điểm toàn diện cho sinh viên (SV) Sư phạm Toán thông qua dạy học các học phần Toán ở các...... hiện toàn bộ
#Quan điểm toàn diện #sự vật #dạy học toán