Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hải Phòng: Giáo dục - Xã hội - Nhân văn

  1859-2368

 

  Việt Nam

 

Cơ quản chủ quản:  N/A

Phân tích ảnh hưởng

Các bài báo tiêu biểu

XÂY DỰNG HÌNH ẢNH NHÀ GIÁO THEO TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH
Số 33 - Trang 3 - 2019
Vũ Thị Loan
TÓM TẮTTrong sự nghiệp và di sản vô giá mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho dân tộc, Người luôn đặc biệt quan tâm đến phát triển giáo dục và đào tạo, việc xây dựng đội ngũ giáo viên. Nghiên cứu, thấm nhuần những nội dung Tư tưởng Hồ Chí Minh về người thầy giáo trong sự nghiệp giáo dục - đào tạo và vận dụng tư tưởng của Người để xây dựng hình ảnh nhà giáo là rất cần thiết, thiết thực và thường xuyên... hiện toàn bộ
MỘT SỐ BIỆN PHÁP RÈN LUYỆN TƯ DUY PHẢN BIỆN TRONG DẠY HỌC CHO SINH VIÊN
Số 45 - Trang 17 - 2021
Nguyễn Thị Quỳnh Phương
Năng lực tư duy phản biện có vai trò rất quan trọng đối với lao động và học tập của con người. Do đó, rèn luyện tư duy phản biện cho sinh viên trong quá trình đào tạo trở thành một nhiệm vụ cần chú trọng đối với các nhà trường. Bài viết phân tích vai trò của tư duy phản biện đối với sinh viên và đề xuất một số biện pháp rèn luyện tư duy phản biện trong dạy học cho sinh viên. Những biện pháp này có... hiện toàn bộ
#tư duy phản biện; rèn luyện tư duy
TÌM HIỂU THỦ PHÁP PHÁT TRIỂN ÂM NHẠC PHỨC ĐIỆU QUA PRELUDE & FUGA SỐ 1 - TẬP 1 BÌNH QUÂN LUẬT CỦA J.S.BACH
Số 47 - Trang 45 - 2021
Phạm Văn Hải
Trong sự phong phú và sinh động của thế giới âm nhạc, nghệ thuật âm nhạc phức điệu khôngchỉ chiếm một phần hết sức quan trọng, là một trong những chuẩn mực về năng lực thực hành nghệ thuậtcủa các nghệ sĩ cũng như trường phái âm nhạc trong quá khứ, mà còn là động lực phát triển của âm nhạcđương đại. Tuy nhiên ở Việt Nam, khái niệm cụ thể về âm nhạc phức điệu còn khá xa lạ đối với côngchúng. Để giúp... hiện toàn bộ
#Thủ pháp phát triển âm nhạc phức điệu. Prelude & fuga của Bach
HÌNH TƯỢNG NGƯỜI CHIẾN SĨ TRONG HỘI HỌA VIỆT NAM THẾ KỶ XX
Số 55 - Trang 102 - 2022
Ngô Đức Cường
Trong suốt chiều dài lịch sử, dân tộc ta đã viết nên những trang sử hào hungvà oanh liệt. Những hy vọng hay sự hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc luôn đi bêncạnh cuộc đời môi con người Việt Nam. Trong cuộc chiến tranh, người chiến sĩ là lựclượng nòng cốt, tiên phong, là đại diện cho sức mạnh của cả dân tộc. Họ luôn gắn bó vớichúng ta như những gì gần gũi và thân yêu nhất. Người chiến sĩ đã t... hiện toàn bộ
#Hình tượng người chiến sĩ #hội họa Việt Nam #thế kỷ XX.
WASHBACK OF AN ENGLISH ACHIEVEMENT TEST ON TEACHERS’ PERCEPTIONS OF PROFESSIONAL DEVELOPMENT AT A UNIVERSITY IN VIETNAM
Số 49 - Trang 29 - 2021
Đinh Minh Thu
Assessment, including tests, has increasingly attracted educational stakeholders all overthe world for its signifcant role in the certifcation of one’s capacity for a certain purpose. Tertiaryeducation in Vietnam has paid more attention to the teaching of English for undergraduates; nonetheless,their English ability reflected from tests is limited. Teachers are said to be in the front to bring abou... hiện toàn bộ
#washback #achievement test #perception #professional development.
CẢM HỨNG PHÊ PHÁN TRONG TRUYỆN NGẮN ĐỖ CHU
Số 47 - Trang 63 - 2021
Phạm Thị Thu Trang
Đỗ Chu là nhà văn đã ghi dấu ấn của mình trên văn đàn bằng rất nhiều giải thưởng vănhọc có giá trị. Trong các tập truyện ngắn của mình, Đỗ Chu đã nêu lên được sự khắc nghiệt của chiếntranh đối với số phận con người, bóc trần những hiện trạng xấu của xã hội, đồng thời lên án những conngười có những biểu hiện suy thoái trong lối sống và đạo đức. Nhà văn muốn thông qua những trangviết của mình để gió... hiện toàn bộ
#Đỗ Chu là nhà văn đã ghi dấu ấn của mình trên văn đàn bằng rất nhiều giải thưởng văn học có giá trị. Trong các tập truyện ngắn của mình #Đỗ Chu đã nêu lên được sự khắc nghiệt của chiến tranh đối với số phận con người #bóc trần những hiện trạng xấu của xã hội #đồng thời lên án những con người có những biểu hiện suy thoái trong lối sống và đạo đức. Nhà văn muốn thông qua những trang viết của mình để gióng lên một hồi chuông thức tỉnh bản chất tốt đẹp vốn có của con người.
CÁC THÀNH TỐ CỦA BIỂU THỨC CHÚC VÀ MỘT SỐ MÔ HÌNH LỜI CHÚC TRONG NHỮNG BỨC THƯ CHÚCTẾT CỦA CHỦ TỊCH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỪ NĂM 2000 ĐẾN NAY
Số 45 - Trang 25 - 2021
Lã Xuân Thắng
Chúc tết là một phong tục đẹp trong văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Đã thành thông lệ, mỗi dịp năm mới đến, người đứng đầu các quốc gia trên thế giới đều gửi lời chúc mừng năm mới đến công dân đất nước mình. Ở Việt Nam, người dân đã rất quen thuộc với sự kiện Chủ tịch nước xuất hiện trên truyền hình đọc thư chúc tết vào đêm giao thừa. Trong bài báo này, chúng tôi phân tích các thành tố củ... hiện toàn bộ
#hành vi chúc; thư chúc tết của Chủ tịch nước; mô hình chúc
NHÂN VẬT ANH HÙNG TRONG TRUYỆN NGẮN JACK LONDON
Số 49 - Trang 95 - 2021
Đỗ Thị Hằng
Jack London là đại biểu xuất sắc của nền văn học Mỹ với khối lượng tác phẩm đồ sộ.Truyện ngắn là mảng sáng tác chiếm số lượng lớn trong sự nghiệp của nhà văn. Ý chí kiên cường,khát vọng sống mãnh liệt và sự vùng dậy mạnh mẽ, đã tạo nên diện mạo riêng cho nhân vật của JackLondon, đó là chất anh hùng. Bài viết này chúng tôi đi sâu tìm hiểu nhân vật anh hùng cả chiến thắngvà chiến bại trong truyện ng... hiện toàn bộ
#Truyện ngắn #Jack London #anh hùng.
NHÂN VẬT HÓA ĐẠO CỤ- NÉT ĐỘC ĐÁO TRONG TRÒ DIỄN ÔNG LÃO CÕNG VỢ ĐI XEM HỘI – CA KỊCH CỔ TRUYỀN VIỆT NAM
Số 41 - Trang 70 - 2020
Phạm Hồng Hải
Nghệ thuật ca kịch cổ truyển Việt Nam đã có một lịch sử hình thành và phát triển từ rất lâu đời. Tích hợp những tinh hoa văn hóa của dân tộc kết hợp với sự tiếp thu tri thức văn hóa trên thế giới và khu vực, sự sáng tạo của lớp lớp thế hệ nghệ nhân, nghệ sĩ, nghệ thuật sân khấu ca kịch ngày nay đã có được những thành quả to lớn, cùng các loại hình nghệ thuật khác tạo nên bức tranh sinh động về xã ... hiện toàn bộ
#Nhân vật hóa đạo cụ #ông lão cõng vợ đi xem hội
DẠY HỌC HỆ THỨC LƯỢNG TRONG TAM GIÁC THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY VÀ LẬP LUẬN TOÁN HỌC CHO HỌC SINH GIỎI LỚP 9
Số 43 - Trang 72 - 2021
Phạm Văn Quân
Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu về vấn đề: Xác định và cụ thể hóa năng lực tư duyvà lập luận toán học (NLTD & LLTH) của học sinh giỏi (HSG) lớp 9 THCS trong giải toán về hệ thứclượng trong tam giác (HTLTTG); thể hiện ở việc xác định cấu trúc NLTD & LLTH gồm 5 thành phầnvà xây dựng 4 biện pháp phát triển NL này cho HS giỏi lớp 9 THCS trong DH hệ thức lượng trong tamgiác vuông.
#Năng lực #tư duy và lập luận toán học #hệ thức lượng trong tam giác #học sinh giỏi Trung học Cơ sở.