Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hải Phòng: Giáo dục - Xã hội - Nhân văn

  1859-2368

 

  Việt Nam

Cơ quản chủ quản:  N/A

Lĩnh vực:

Các bài báo tiêu biểu

XÂY DỰNG HÌNH ẢNH NHÀ GIÁO THEO TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH
Số 33 - Trang 3 - 2019
Vũ Thị Loan
TÓM TẮTTrong sự nghiệp và di sản vô giá mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho dân tộc, Người luôn đặc biệt quan tâm đến phát triển giáo dục và đào tạo, việc xây dựng đội ngũ giáo viên. Nghiên cứu, thấm nhuần những nội dung Tư tưởng Hồ Chí Minh về người thầy giáo trong sự nghiệ...... hiện toàn bộ
MOTIF HÓA THÂN TRONG VĂN XUÔI VIỆT NAM ĐƯƠNG ĐẠI
Số 65 - Trang 79 - 2024
Lê Thị Thủy, Đỗ Nguyễn Hải Yến
Trong văn học Việt Nam những năm gần đây, kết nối yếu tố truyền thống và hiệnđại thông qua việc sử dụng các motif dân gian là một hướng đi nhiều nhà văn lựa chọn. Lấymotif hóa thân làm trọng tâm nghiên cứu, bài viết chúng tôi khảo sát các dạng thức của diễntrình hóa thân trong các tác phẩm văn xuôi Việt Nam đương đại, từ đó phát hiện ý nghĩa thựcsự của motif này. Từ kỹ thuật tự sự, motif hóa thân ...... hiện toàn bộ
#Motif #motif hoá thân #văn xuôi đương đại Việt Nam.
SỰ THAY ĐỔI CÁC CHỨC QUAN TỪ TRIỀU LÝ ĐẾN TRIỀU TRẦN
Số 43 - Trang 88 - 2021
Đặng Thị Thu Hà, Đỗ Thị Mai Hương
Trải qua gần 10 thế kỉ (từ thế kỉ X đến giữa thế kỉ XIX), thời đại phong kiến dân tộc đã đểlại nhiều chứng tich về văn hóa, kinh tế và chinh trị. Trong đó, hệ thống quan chức có ý nghĩa quan trọngvới một đất nước vừa thoát khỏi hơn 1000 năm Bắc thuộc, đặc biệt là ở giai đoạn hình thành và xác lậpchế độ phong kiến của một quốc gia thống nhất (triều Lý và triều Trần). Hệ thống quan lại từ triều Lý đ...... hiện toàn bộ
#chức quan #triều Lý #triều Trần.
MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC STEAM CHO TRẺ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI TRONG TRƯỜNG MẦM NON
Số 68 - Trang 23 - 2024
Nguyễn Thị Hương
Trong những năm gần đây mô hình giáo dục STEAM được coi là mô hình giáo dục hiện đại có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ mầm non, đặc biệt là trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi. Tại các trường mầm non, giáo dục STEAM đang được triển khai theo các hướng tiếp cận khác nhau nhằm hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện cho trẻ. Nghiên cứu tập trung tìm hiểu về việc thực hiện giáo dục STEA...... hiện toàn bộ
#Giáo dục STEAM; trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi; trường mầm non
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẢI PHÒNG: MỤC TIÊU VÀ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN ĐẾN NĂM 2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2045
Số 63 - Trang 4 - 2024
Bùi Xuân Hải
Trường Đại học Hải Phòng có 65 năm xây dựng, phát triển và đã cónhiều đóng góp quan trọng trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao chosự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng và đất nước. Tuy nhiên, bêncạnh những thành tựu đã đạt được thì trường đại học này cũng bộc lộ một số hạn chế,yếu kém và đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh đất nước hội nhậpquốc tế sâ...... hiện toàn bộ
#Trường Đại học Hải Phòng; Giáo dục đại học; Cơ sở giáo dục đại học
AN INVESTIGATION INTO HPUNI’S ENGLISH-MAJORED SENIORS’ SELF-STUDY SKILLS
Số 63 - Trang 24 - 2024
Đinh Minh Thu, Tran Hai Binh
Self-study or self-directed learning skills are undoubtedlyindispensable for students to sustain in modern times. The current article aims toinvestigate a university’s English-majored seniors’ self-study skills in a course,which greatly contributes to their success at university. To fulfill the research aim, aquestionnaire was sent to over 50 English-majored seniors of class K21.1 at theForeign La...... hiện toàn bộ
#English-majored seniors #HaiPhong University self-study skills
WASHBACK OF AN ENGLISH ACHIEVEMENT TEST ON TEACHERS’ PERCEPTIONS OF PROFESSIONAL DEVELOPMENT AT A UNIVERSITY IN VIETNAM
Số 49 - Trang 29 - 2021
Đinh Minh Thu
Assessment, including tests, has increasingly attracted educational stakeholders all overthe world for its signifcant role in the certifcation of one’s capacity for a certain purpose. Tertiaryeducation in Vietnam has paid more attention to the teaching of English for undergraduates; nonetheless,their English ability reflected from tests is limited. Teachers are said to be in the front to bring abou...... hiện toàn bộ
#washback #achievement test #perception #professional development.
CỐT TRUYỆN TRONG TRUYỆN NGẮN CỦA O.HENRY
Số 43 - Trang 44 - 2021
Đỗ Thị Hằng
Cốt truyện là một trong những yếu tố giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong tác phẩm tự sự.Mỗi nhà văn luôn tìm tòi, tạo dựng cốt truyện để thể hiện quan niệm của mình về con người và cuộcđời. Bài viết này đi sâu tìm hiểu các kiểu cốt truyện trong truyện ngắn của O.Herny để thấy được đặctrưng phong cách nghệ thuật của nhà văn trong việc phản ánh con người và cuộc sống.
#O.Henry #truyện ngắn #cốt truyện.
VĂN HÓA HỌC ĐƯỜNG CỦA SINH VIÊN KHOA DU LỊCH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẢI PHÒNG
Số 55 - Trang 72 - 2022
Nguyễn Thúy An, Nguyễn Thị Tâm
Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu về thực trạng văn hóa học đường củasinh viên khoa Du lịch trường Đại học Hải Phòng. Từ đó đề xuất một số giải pháp xâydựng văn hóa học đường trong khoa chuyên ngành nhằm tạo môi trường học tập, rènnghề chất lượng cao trong Nhà trường.
#văn hóa học đường; Khoa Du lịch #Đại học Hải Phòng
MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG HỌC TRẢI NGHIỆM TRONG DẠY CHỦ ĐỀ “NĂNG LƯỢNG VÀ SỰ BIẾN ĐỔI” MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN LỚP 6
Số 47 - Trang 126 - 2021
Vũ Thị Mai Phương
Hoạt động trải nghiệm giúp học sinh (HS) hình thành và phát triển tính tích cực, chủ động,sáng tạo cũng như rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức khoa học tự nhiên để phát hiện và giải quyếtcác vấn đề trong thực tiễn. Học trải nghiệm đã góp phần thay đổi tư duy giáo dục từ chỗ đặt người dạyvào vị trí trung tâm sang lấy hoạt động học của người học làm trung tâm nhằm hướng tới sự phát triểntoàn diện....... hiện toàn bộ
#năng lượng và sự biến đổi #khoa học tự nhiên lớp 6 #hoạt động trải nghiệm.