Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hải Phòng: Giáo dục - Xã hội - Nhân văn

  1859-2368

 

  Việt Nam

 

Cơ quản chủ quản:  N/A

Phân tích ảnh hưởng

Các bài báo tiêu biểu

XÂY DỰNG HÌNH ẢNH NHÀ GIÁO THEO TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH
Số 33 - Trang 3 - 2019
Vũ Thị Loan
TÓM TẮTTrong sự nghiệp và di sản vô giá mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho dân tộc, Người luôn đặc biệt quan tâm đến phát triển giáo dục và đào tạo, việc xây dựng đội ngũ giáo viên. Nghiên cứu, thấm nhuần những nội dung Tư tưởng Hồ Chí Minh về người thầy giáo trong sự nghiệ...... hiện toàn bộ
SỬ DỤNG MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC VÀO DẠY HỌC BÀI “TÍNH CHẤT CHUNG CỦA KIM LOẠI” TRONG CHƯƠNG TRÌNH KHTN LỚP 9
Số 70 - Trang 113 - 2025
Bùi Thị Thu Quỳnh, Nguyễn Tùng Mạnh
Mô hình lớp học đảo ngược là một phương thức kết hợp giữa dạy truyền thống và công nghệ. Phát huy tính ưu việt của mô hình lớp học đảo ngược, áp dụng quy trình và các bước thực hiện, tác giả đã áp dụng mô hình này vào bài “Tính chất chung của kim loại” trong chương trình khoa học tự nhiên (KHTN) lớp 9. Từ kết quả thực nghiệm sư phạm với học sinh trường THCS Nguyễn Văn Cừ và trường THCS Hồng Bàng t...... hiện toàn bộ
#Lớp học đảo ngược #tính chất chung của kim loại #khả năng tự học
CẢM THỨC THỜI GIAN TRONG THƠ ĐỖ TRUNG LAI
Số 59 - Trang 126 - 2023
Trần Thị Thuý Liễu, Trần Thị Huyền
Trong sáng tạo thi ca, cảm thức về thời gian là một trong những “phẩmtính thể hiện tài năng của người nghệ sĩ” [1]. Xét trên bình diện phổ quát, cảm thứcthời gian là vấn đề thường gặp trong thơ của nhiều thi sĩ. Cảm thức thời gian trongthơ Đỗ Trung Lai không nằm ngoài quỹ đạo của tư duy thơ nhân loại. Thời gian trongthơ Đỗ Trung Lai được xem như một phương tiện nghệ thuật để thi nhân kết nối hiệnt...... hiện toàn bộ
#Cảm thức thời gian #thơ Đỗ Trung Lai #Đỗ Trung Lai.
HƯỚNG DẪN SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC THIẾT KẾ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC DẠNG BÀI “NÓI THEO CHỦ ĐIỂM” TRONG SÁCH GIÁO KHOA TIẾNG VIỆT 2 (BỘ SÁCH KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG)
Số 53 - Trang 46 - 2022
Vũ Thị Thu Hiền
Bài “Nói theo chủ điểm” trong sách giáo khoa (SGK) Tiếng Việt 2 (Bộ sách Kết nối trithức với cuộc sống) là một dạng bài mới, đòi hỏi giáo viên (GV) phải có sự linh hoạt, sáng tạo trongtổ chức dạy học. Bài viết đưa ra một số hình thức tổ chức dạy học cho dạng bài này, nhằm giúp chosinh viên giải quyết khó khăn khi dạy học tiếng Việt ở trường tiểu học, đạt được mục tiêu của bài học.
#dạy học Tiếng Việt #nói theo chủ điểm #kết nối tri thức với cuộc sống
NHAN ĐỀ VÀ CHỦ ĐỀ PHIM “ĐỪNG ĐỐT”
Số 63 - Trang 56 - 2024
Nguyễn Thị Ninh
Chuyển thể từ một cuốn sách nhỏ nhưng làm xao động cả thế giới làNhật ký Đặng Trùy Trâm, bộ phim Đừng đốt đã chinh phục được trái tim toàn cầu.Một trong những điều kiện tiên quyết làm nên thành công của bộ phim và còn đọngmãi nơi khán giả là nhan đề “Đừng đốt”. Giản dị, súc tích nhưng tên gọi này đã “góitrọn” chủ đề tư tưởng của bộ phim. Bài viết bàn về cặp đôi nhan đề - chủ đề nàytrong mối liên h...... hiện toàn bộ
#chủ đề #đừng đốt #nhan đề #Nhật ký Đặng Trùy Trâm.
CHỦ QUYỀN VÀ LỢI ÍCH HỢP PHÁP CỦA VIỆT NAM Ở BIỂN ĐÔNG
Số 53 - Trang 111 - 2022
Nguyễn Thị Chiên
Biển đảo là một bộ phận lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc. Hai quần đảo Hoàng Sa vàTrường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam có vai trò đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ chủquyền và phát triển của đất nước. Do có vị trí quan trọng trên biển Đông nên hai quần đảo này luôncó sự tranh chấp giữa các quốc gia và trở thành một trong những điểm nóng của thế giới trong nhữngnăm gần đây. Thông qua nh...... hiện toàn bộ
#Chủ quyền #lợi ích #biển Đông #Hoàng Sa #Trường Sa #Việt Nam
VẬN DỤNG LÝ THUYẾT KIẾN TẠO ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ GIẢNG DẠY CÁC MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ BẬC ĐẠI HỌC
Số 49 - Trang 63 - 2021
Bùi Thị Hảo
Lý thuyết kiến tạo của Jean Piaget (1896-1980), nhà tâm lý học và triết học người Thụy Sĩ,nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của sự tương tác giữa những người tham gia lĩnh hội và kiến tạo trithức. Theo đó, con người trong quá trình khám phá thế giới tự mình tạo nên kiến thức, tự mình tạo nênthế giới của mình, giáo dục chỉ là sự giúp đỡ để con người có thể tự học, tự khai sáng cho mình. Nhậnthức này...... hiện toàn bộ
#Lý thuyết kiến tạo #dạy học Lý luận chính trị
THIẾT KẾ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ NHẰM GIÚP HỌC SINH LỚP 5 TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG LÀM TỐT BÀI VĂN TẢ CẢNH ĐẸP QUÊ HƯƠNG
Số 33 - Trang 96 - 2019
Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Thị Việt Hoa
TÓM TẮTThiết kế là khâu quan trọng trong tổ chức các hoạt động dạy học. Trongđó thiết kế hoạt động trải nghiệm (HĐTN) thực tế là xây dựng các HĐTN theo ý đồ của giáo viên (GV) và nhu cầu về kiến thức cần đạt được của học sinh (HS), nhằm thực hiện được mục tiêu đề ra và làm cho HĐTN đó ph&ugr...... hiện toàn bộ
PHÁT TRIỂN CẢM BIẾN SIÊU ÂM ĐIỆN DUNG POLYME LÀM GIẢM TẦN SỐ CỘNG HƯỞNG TỰ NHIÊN
Số 37 - Trang 136 - 2019
Bùi Gia Thịnh
Mục đích của nghiên cứu này là làm giảm chiều cao của thành và độ dày củamàng rung để giảm tần số cộng hưởng tự nhiên của cảm biến siêu âm điện dung. Do tần số cộng hưởng tự nhiên giảm, khoảng cách truyền sóng sẽ được cải thiện, làm giảm tiêu hao năng lượng và tăng hiệu suất truy...... hiện toàn bộ
PHÁT TRIỂN TẠP CHÍ KHOA HỌC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẢI PHÒNG ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CHẤT LƯỢNG - HIỆU QUẢ - HỘI NHẬP
Số 37 - Trang 8 - 2019
Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Bùi Bá Khiêm, Đào Văn Hiệp, Đỗ Thị Thái Linh, Vũ Thị Thu
Bài viết này sử dụng dữ liệu thứ cấp và dữ liệu thu được qua khảo sát đểphân tích và đánh giá hoạt động của Tạp chí Khoa học Trường Đại học Hải Phòng qua 06 năm thành lập và phát triển. Đối chiếu với các tiêu chí đánh giá tạp chí khoa học, nghiên cứu đ&ati...... hiện toàn bộ