Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hải Phòng: Giáo dục - Xã hội - Nhân văn

  1859-2368

 

  Việt Nam

Cơ quản chủ quản:  N/A

Lĩnh vực:

Các bài báo tiêu biểu

ENGLISH MAJORS’ LOW PARTICIPATION IN ENGLISH SPEAKING CLASSES – SITUATION & SUGGESTED SOLUTIONS
Số 41 - Trang 100 - 2020
Đỗ Thị Kiểm
Sự tham gia của sinh viên trong giờ học là vô cùng quan trọng trong quá trình dạy và học. Khi phát biểu ý kiến trong lớp, sinh viên học được cách trình bày ý tưởng để người khác hiểu được. Khi đặt câu hỏi, sinh viên học được cách thu nhận thông tin để tăng vốn hiểu biết về một chủ đề. Thông qua câu hỏi của sinh viên, giáo viên cũng biết được khó khăn sinh viên gặp phải và từ đó điều chỉnh cách dạy...... hiện toàn bộ
#lợi ích #công cụ học tập #việc tham gia học tập của sinh viên
XÂY DỰNG “THẾ TRẬN LÒNG DÂN” TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG ĐỂ BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG
Số 65 - Trang 5 - 2024
Nguyễn Phương Hải
Trong bối cảnh toàn cầu hiện nay, các thế lực thù địch lựa chọn mạng xã hộilàm phương thức chủ yếu để tấn công, đả kích trực diện nền tảng tư tưởng của Đảng, tuyêntruyền xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.Chính vì vậy, xây dựng Đảng đi đôi với bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là một tất yếuđược Đảng ta khẳng định là nhiệm vụ hàng đầu trong sự nghiệp xây d...... hiện toàn bộ
#Nền tảng tư tưởng của Đảng; không gian mạng; thế trận lòng dân
High – low context communication: Vietnamese style
Số 39 - Trang 101 - 2020
Nguyễn Thị Phương Loan
Communication presents at all times in our daily life. In order to understand a personand the culture that person comes from, one has to look around, past and inside that person. There are deeply embedded values and thoughts which have shaped a person's behavior. Words alone cannot tell because a single word can be used in many different contexts. Basing on Edward T. Hall's concept (1959, 1966, 19...... hiện toàn bộ
MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG CHO TRẺ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI Ở TRƯỜNG MẦM NON
Số 43 - Trang 51 - 2021
Nguyễn Thị Hương
Đất nước ta đang trong quá trình Công nghiệp hóa - hiện đại hóa, nền kinh tế phát triển rấtnhanh chóng, đời sống của người dân được cải thiện rõ rệt. Cùng với sự phát triển đó, môi trường sống củachúng ta ngày càng suy thoái, không chỉ bởi lượng nguồn tài nguyên đang ngày càng bị khai thác bừa bãimà còn bởi con người chưa có ý thức tốt trong việc bảo vệ môi trường. Chinh vì vậy nhiệm vụ giáo dụcbả...... hiện toàn bộ
#Môi trường #giáo dục bảo vệ môi trường #trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi.
VỊ TRÍ TRANG TRÍ TRÊN BIA ĐÁ Ở HẢI PHÒNG THẾ KỈ XVI ĐẾN THẾ KỈ XVIII
Số 33 - Trang 64 - 2019
Trần Thúy Hảo
TÓM TẮTNghệ thuật trang trí bia đá có những đóng góp nhất định trong nghệ thuật truyền thống của dân tộc. Trên các mảng chạm khắc ở trán, diềm và chân bia tại các di tích, ta thấy rằng nghệ thuật chạm khắc trang trí là một phần quan trọng trên bia. Nó tạo cho bia đá c&oa...... hiện toàn bộ
PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CÔNG NGHỆ CHO HỌC SINH THÔNG QUA DẠY HỌC CHỦ ĐỀ STEAM MÔN CÔNG NGHỆ LỚP 3
Số 65 - Trang 87 - 2024
Nguyễn Hồng Dương
Năng lực công nghệ là một trong những năng lực đặc thù được đề cập trongchương trình giáo dục phổ thông 2018. Hình thành và bồi dưỡng năng lực công nghệ chohọc sinh (HS) ngay từ bậc học tiểu học là một việc làm quan trọng và cần thiết đối với sựphát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh. Nghiên cứu đề xuất quy trình dạy học chủđề STEAM trong môn công nghệ lớp 3 theo hướng phát triển năng lực cô...... hiện toàn bộ
#Giáo dục STEAM #chủ đề STEAM #môn Công nghệ lớp 3 #năng lực công nghệ.
WASHBACK OF AN ENGLISH ACHIEVEMENT TEST ON TEACHERS’ PERCEPTIONS OF PROFESSIONAL DEVELOPMENT AT A UNIVERSITY IN VIETNAM
Số 49 - Trang 29 - 2021
Đinh Minh Thu
Assessment, including tests, has increasingly attracted educational stakeholders all overthe world for its signifcant role in the certifcation of one’s capacity for a certain purpose. Tertiaryeducation in Vietnam has paid more attention to the teaching of English for undergraduates; nonetheless,their English ability reflected from tests is limited. Teachers are said to be in the front to bring abou...... hiện toàn bộ
#washback #achievement test #perception #professional development.
MỘT SỐ BIỆN PHÁP DẠY-HỌC PHẦN KHỞI ĐỘNG TRONG GIỜ TIẾNG VIỆT Ở LỚP 1 (SÁCH GIÁO KHOA TIẾNG VIỆT 1 – KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG)
Số 43 - Trang 40 - 2021
Vũ Phạm Thu Trang, Vũ Thị Thu Hiền
Bộ sách giáo khoa (SGK) Tiếng Việt 1 Kết nối tri thức với cuộc sống là một trong 5 bộ SGKmới được đưa vào sử dụng trong dạy học Tiếng Việt lớp 1, năm học 2020 - 2021. Bộ sách chứa đựng nhiềuđiểm ưu việt, phù hợp với tinh thần dạy học phát triển năng lực người học. Bài viết đưa ra một số nhữngbiện pháp dạy học phần Khởi động- phần đầu tiên của bài học, nhằm giúp các giáo viên tiểu học một sốgợi ý đ...... hiện toàn bộ
#Kết nối tri thức với cuộc sống #SGK Tiếng Việt 1 #khởi động #biện pháp dạy học.
DẠY TỪ ĐỒNG ÂM CHO SINH VIÊN NƯỚC NGOÀI TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẢI PHÒNG
Số 49 - Trang 37 - 2021
Hồ Thị Kim Ánh
Yêu cầu chuẩn đầu ra trình độ bậc 4 (B2) theo khung chương trình 6 bậc tiếng Việt chosinh viên Lào đang áp dụng ở trường Đại học Hải Phòng là phải sử dụng được những từ ngữ, nhữngcấu trúc câu khó, phức tạp để viết thư, viết các bài luận theo chủ đề. Bài báo đề xuất một hướng dạysinh viên nước ngoài nói chung, sinh viên Lào nói riêng nhận diện, phân biệt từ đồng âm tiếng Việt.
#dạy từ đồng âm #nhận diện từ đồng âm #phân biệt từ đồng âm #từ đồng âm.
DẠY HỌC TOÁN THEO ĐỊNH HƯỚNG GIÁO DỤC QUAN ĐIỂM TOÀN DIỆN CHO SINH VIÊN
Số 41 - Trang 42 - 2020
Phạm Văn Trạo
Nghiên cứu, thử nghiệm giải pháp vận dụng các phép biện chứng duy vật trong dạy học toán nhằm phát triển phẩm chất và năng lực cho sinh viên góp phần đổi mới phương pháp dạy học đại học. Bài viết trình bày khái niệm về quan điểm toàn diện, cơ sở lý luận và yêu cầu của quan điểm toàn diện, và việc giáo dục quan điểm toàn diện cho sinh viên (SV) Sư phạm Toán thông qua dạy học các học phần Toán ở các...... hiện toàn bộ
#Quan điểm toàn diện #sự vật #dạy học toán