QUY TRÌNH VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU TÌNH HUỐNG TRONG DẠY HỌC BỘ MÔN RÈN LUYỆN NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM THƯỜNG XUYÊN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẢI PHÒNG
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hải Phòng: Giáo dục - Xã hội - Nhân văn - - 2023
Lê Thị Minh Hoa
Phương pháp nghiên cứu tình huống là một trong những phươngpháp dạy học phát huy cao độ tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học.Việc vận dụng phương pháp tình huống trong dạy học bộ môn có tầm quan trọngrất lớn giúp sinh viên sư phạm có điều kiện rèn luyện các kỹ năng sư phạm, pháthuy năng lực của mình trong việc xây dựng và giải quyết các tình huống có vấnđề. Việc vận dụng phương pháp ngh...... hiện toàn bộ
#Nghiên cứu tình huống; rèn luyện nghiệp vụ sư phạm; quy trình vận dụng
HOW DO THE ENGLISH AND VIETNAMESE EXPRESS ANGER?
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hải Phòng: Giáo dục - Xã hội - Nhân văn - Số 53 - Trang 30 - 2022
Nguyen Thi Le Hang
With the advent of the global economic system, there is an increasing degree ofcommunication across various cultures, which is, by defnition, problematic, for cultures are systems ofsymbolic meanings. Consequently, “to know another’s language and not his culture is a very good way tomake a fluent fool of one’s self” (https://123docz.net/document/305152-...... hiện toàn bộ
#anger expression #anger expressed by the English #anger expressed by the Vietnamese
XƯNG HÔ KHI GIAO TIẾP CỦA TRẺ EM NHÌN TỪ GÓC ĐỘ VAI GIAO TIẾP TRONG VĂN BẢN ĐỌC SÁCH GIÁO KHOA TIẾNG VIỆT LỚP 1, 2, 3 BỘ SÁCH “KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG”
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hải Phòng: Giáo dục - Xã hội - Nhân văn - - 2023
Lưu Thị Lan, Lê Hồng Vân, Vũ Thị Vân, Nguyễn Văn Thi
Bài viết tập trung khảo sát cách xưng hô của thiếu nhi nhìn từ góc độ vaigiao tiếp qua các văn bản đọc sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1, 2, 3 bộ “Kết nối tri thứcvới cuộc sống” từ các phương diện: từ ngữ xưng hô của trẻ em trong các cặp vai: 1/ cặpvai trên - vai dưới (thể hiện ở tương tác giữa người lớn và trẻ em); 2/ cặp vai ngang (thểhiện ở nhân vật trẻ em với trẻ em). Từ kết quả khảo sát và phân...... hiện toàn bộ
#xưng hô #giao tiếp #trẻ em #vai giao tiếp #sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1 #2 #3
THIẾT KẾ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHỦ ĐỀ “NGỌN LỬA” CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hải Phòng: Giáo dục - Xã hội - Nhân văn - Số 53 - Trang 111 - 2022
Vũ Thị Mai Phương
Hoạt động trải nghiệm giúp học sinh hình thành và phát triển tính tích cực, chủ động, sángtạo cũng như rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức khoa học tự nhiên và khoa học xã hội để phát hiệnvà giải quyết các vấn đề trong thực tiễn. Tổ chức các hoạt động trải nghiệm trong dạy học đã làm nổibật được nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá học sinh trong việc thực hiệndạy học gắn ...... hiện toàn bộ
#lửa #nhiên liệu #năng lượng và sự biến đổi #khoa học tự nhiên #hoạt động trải nghiệm.
PHƯƠNG THỨC, THỦ ĐOẠN CỦA TỘI PHẠM LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢNTRÊN KHÔNG GIAN MẠNG, MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÒNG VÀ CHỐNG
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hải Phòng: Giáo dục - Xã hội - Nhân văn - Số 49 - Trang 54 - 2021
Nguyễn Đăng Trung
Bài viết làm rõ khái niệm và các đặc điểm của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trênkhông gian mạng; phân tích, nhận diện, tổng hợp các phương thức, thủ đoạn của loại tội phạm này. Trêncơ sở đó đề xuất một số giải pháp đối với các cơ quan chức năng và khuyến cáo đối với người dân đểnâng cao hiệu quả phòng ngừa và đấu tranh với loại tội phạm này trong thời gian tới.
#Tội phạm #tội phạm lừa đảo #chiếm đoạt tài sản #không gian mạng #công nghệ cao #an ninh mạng #lừa đảo
VÀI NÉT VỀ CHÂN DUNG TRẦN TẾ XƯƠNG TRONG THƠ TỰ TRÀO
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hải Phòng: Giáo dục - Xã hội - Nhân văn - Số 59 - Trang 100 - 2023
Nguyễn Thị Phương Thảo
Trần Tế Xương là đại biểu xuất sắc của dòng thơ trào phúng trong vănhọc Việt Nam. Tiếng cười trong thơ Trần Tế Xương vừa dí dỏm, hồn nhiên, vừa xótxa, bất lực, mang dấu ấn thời đại. Đặc biệt là tiếng cười chính bản thân mình. Thơ tựtrào Tú Xương đã dựng lên bức chân dung tự họa thể hiện nét tính cách tài hoa,ngông nghênh mà bất lực đau đớn trước thời cuộc của nhà thơ. Đó là tiếng cười tựgiải thoát...... hiện toàn bộ
#Tự trào #thơ tự trào #Trần Tế Xương #chân dung tự họa.
PHÁT HUY NGUỒN LỰC TRÍ TUỆ CHO GIÁO DỤC MẦM NON NHÌN TỪ GÓC ĐỘ ĐÀO TẠO
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hải Phòng: Giáo dục - Xã hội - Nhân văn - Số 51 - Trang 44 - 2022
Vũ Thị Hương Giang
Bài viết đề cập tới vấn đề phát huy nguồn lực trí tuệ cho giáo dục mầm non, đào tạo giáoviên mầm non có đầy đủ phẩm chất năng lực nghề để đáp ứng yêu cầu xã hội, hướng tới việc giáo dục,chăm sóc trẻ toàn diện.
#Nguồn lực trí tuệ #giáo dục mầm non #đào tạo
THẾ GIỚI DUYÊN TÌNH CỦA NGƯỜI VIỆT NHÌN TỪ GÓC ĐỘ MIỀN NGUỒN CÔN TRÙNG
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hải Phòng: Giáo dục - Xã hội - Nhân văn - Số 55 - Trang 44 - 2022
Dương Thị Mỹ Dung
Thế giới côn trùng, một quần thể quan trọng trong tự nhiên, được ngườiViệt tri nhận nhiều chiều. Quá trình này được mã hóa trong các biểu thức ngôn ngữ, trởthành những tín hiệu văn hóa tạo nên các ẩn dụ tinh tế trong bức tranh ngôn ngữ dân tộcnói chung. Từ miền nguồn côn trùng, chúng tôi bước đầu chỉ ra ẩn dụ ý niệm về thế giớiduyên tình của con người, qua đó góp phần làm sáng tỏ cách thức tư duy ...... hiện toàn bộ
#ẩn dụ tri nhận #ý niệm #miền nguồn côn trùng #thế giới tinh thần #tư duy trực quan.
CÁC DẠNG TỈNH LƯỢC CHỦ NGỮ THƯỜNG GẶP TRONG MỘT SỐ TÁC PHẨM VĂN HỌC CỦA NAM CAO, VŨ TRỌNG PHỤNG, NGUYỄN CÔNG HOAN, NGUYỄN HUY THIỆP, NGUYỄN NGỌC TƯ
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hải Phòng: Giáo dục - Xã hội - Nhân văn - Số 51 - Trang 48 - 2022
Đào Thị Minh Ngọc
Bài viết này trình bày những dạng thức khác nhau của hiện tượng tỉnh lược chủ ngữ trongmột số tác phẩm văn học của các tác giả: Nam Cao, Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Công Hoan, NguyễnHuy Thiệp, Nguyễn Ngọc Tư. Từ kết quả thu được, bài viết giúp cho sinh viên chuyên ngành Ngữ vănhiểu thêm về phép tỉnh lược, đồng thời có thêm cơ sở để hiểu sâu tác phẩm của những nhà văn kể tên.
#tỉnh lược chủ ngữ #Nam Cao #Vũ Trọng Phụng #Nguyễn Công Hoan #Nguyễn Huy Thiệp #Nguyễn Ngọc Tư.
AN INVESTIGATION INTO HPUNI’S ENGLISH-MAJORED SENIORS’ SELF-STUDY SKILLS
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hải Phòng: Giáo dục - Xã hội - Nhân văn - Số 63 - Trang 24 - 2024
Đinh Minh Thu, Tran Hai Binh
Self-study or self-directed learning skills are undoubtedlyindispensable for students to sustain in modern times. The current article aims toinvestigate a university’s English-majored seniors’ self-study skills in a course,which greatly contributes to their success at university. To fulfill the research aim, aquestionnaire was sent to over 50 English-majored seniors of class K21.1 at theForeign La...... hiện toàn bộ
#English-majored seniors #HaiPhong University self-study skills