Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hải Phòng: Giáo dục - Xã hội - Nhân văn

Công bố khoa học tiêu biểu

* Dữ liệu chỉ mang tính chất tham khảo

Sắp xếp:  
QUY TRÌNH VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU TÌNH HUỐNG TRONG DẠY HỌC BỘ MÔN RÈN LUYỆN NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM THƯỜNG XUYÊN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẢI PHÒNG
Lê Thị Minh Hoa
Phương pháp nghiên cứu tình huống là một trong những phươngpháp dạy học phát huy cao độ tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học.Việc vận dụng phương pháp tình huống trong dạy học bộ môn có tầm quan trọngrất lớn giúp sinh viên sư phạm có điều kiện rèn luyện các kỹ năng sư phạm, pháthuy năng lực của mình trong việc xây dựng và giải quyết các tình huống có vấnđề. Việc vận dụng phương pháp ngh...... hiện toàn bộ
#Nghiên cứu tình huống; rèn luyện nghiệp vụ sư phạm; quy trình vận dụng
XÂY DỰNG HÌNH ẢNH NHÀ GIÁO THEO TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH
Vũ Thị Loan
TÓM TẮTTrong sự nghiệp và di sản vô giá mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho dân tộc, Người luôn đặc biệt quan tâm đến phát triển giáo dục và đào tạo, việc xây dựng đội ngũ giáo viên. Nghiên cứu, thấm nhuần những nội dung Tư tưởng Hồ Chí Minh về người thầy giáo trong sự nghiệ...... hiện toàn bộ
XƯNG HÔ KHI GIAO TIẾP CỦA TRẺ EM NHÌN TỪ GÓC ĐỘ VAI GIAO TIẾP TRONG VĂN BẢN ĐỌC SÁCH GIÁO KHOA TIẾNG VIỆT LỚP 1, 2, 3 BỘ SÁCH “KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG”
Lưu Thị Lan, Lê Hồng Vân, Vũ Thị Vân, Nguyễn Văn Thi
Bài viết tập trung khảo sát cách xưng hô của thiếu nhi nhìn từ góc độ vaigiao tiếp qua các văn bản đọc sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1, 2, 3 bộ “Kết nối tri thứcvới cuộc sống” từ các phương diện: từ ngữ xưng hô của trẻ em trong các cặp vai: 1/ cặpvai trên - vai dưới (thể hiện ở tương tác giữa người lớn và trẻ em); 2/ cặp vai ngang (thểhiện ở nhân vật trẻ em với trẻ em). Từ kết quả khảo sát và phân...... hiện toàn bộ
#xưng hô #giao tiếp #trẻ em #vai giao tiếp #sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1 #2 #3
NÉT ĐẶC SẮC TRONG BÀI THƠ THẤT NGÔN “THU ĐIẾU” CỦA NGUYỄN KHUYẾN
Hồ Thị Kim Ánh, Bùi Thị Thuý
Thơ thất ngôn Đường luật là một trong những thể loại thơ xuất hiện từrất sớm trong văn học Trung Quốc. Xét trong hệ thống rất đa dạng các thể loại củavăn học Việt Nam, thể loại thơ thất ngôn Đường luật thuộc số ít các thể loại có lịchsử lâu đời. Trong tiến trình văn học Việt Nam, thể loại thơ này có vị trí gần như làđộc tôn trên thi đàn Việt Nam. Tác gia Tam Nguyên Yên Đổ Nguyễn Khuyến là mộttrong...... hiện toàn bộ
#thơ thất ngôn #Đường luật #thất ngôn tứ tuyệt #thất ngôn bát cú #Nguyễn Khuyến
PHƯƠNG THỨC, THỦ ĐOẠN CỦA TỘI PHẠM LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢNTRÊN KHÔNG GIAN MẠNG, MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÒNG VÀ CHỐNG
Nguyễn Đăng Trung
Bài viết làm rõ khái niệm và các đặc điểm của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trênkhông gian mạng; phân tích, nhận diện, tổng hợp các phương thức, thủ đoạn của loại tội phạm này. Trêncơ sở đó đề xuất một số giải pháp đối với các cơ quan chức năng và khuyến cáo đối với người dân đểnâng cao hiệu quả phòng ngừa và đấu tranh với loại tội phạm này trong thời gian tới.
#Tội phạm #tội phạm lừa đảo #chiếm đoạt tài sản #không gian mạng #công nghệ cao #an ninh mạng #lừa đảo
SỬ DỤNG TRÒ CHƠI TRONG DẠY HỌC NỘI DUNG PHÂN SỐ NHẰM TẠO HỨNG THÚ HỌC TẬP CHO HỌC SINH LỚP 4
Nguyễn Trần Phúc
Sử dụng trò chơi trong dạy và học có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt là trong giảng dạy môn Toán ở Tiểu học, bởi vì nó giúp tăng sự hứng thú của học sinh với bài học và thúc đẩy hoạt động học trải nghiệm tương tác. Bài viết tập trung nghiên cứu vai trò và ý nghĩa của việc sử dụng trò chơi trong dạy học môn Toán, đặc biệt là trong giảng dạy nội dung “Phân số” cho học sinh lớp 4, nhằm làm rõ tầm quan t...... hiện toàn bộ
#Hứng thú học tập #trò chơi học tập #phân số.
NGƯỜI KỂ CHUYỆN TRONG TÁC PHẨM “TÔI LÀ BÊTÔ” CỦA NGUYỄN NHẬT ÁNH
Vũ Thị Thu Hiền, Đỗ Thị Mai Trang
Người kể chuyện trong tác phẩm Tôi là Bêtô là một sáng tạo thành công của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Độc giả được dẫn dắt vào câu chuyện với người kể chuyện ở ngôi thứ nhất - một chú chó nhỏ. Từ điểm nhìn lạ hóa của người kể chuyện, thế giới bình thường trở nên mới mẻ, khác lạ, từ đó độc giả nhận biết được những chân lí bị che giấu mà họ không thể tiếp cận từ một điểm nhìn quen thuộc. Giọng điệu của...... hiện toàn bộ
#người kể chuyện #điểm nhìn #giọng điệu.
XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH NÔNG THÔN NHẰM PHÁT TRIỂN DU LỊCH Ở HUYỆN KIẾN THỤY, HẢI PHÒNG
Nguyễn Thị Thúy Anh, Đinh Thị Mỹ Duyên
Huyện Kiến Thụy nằm ở phía Đông Nam của Hải Phòng, cách trung tâm thành phố khoảng 16 km về phía đông nam, giao thông trên địa bàn huyện rất thuận lợi. Nơi đây có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch.... Mặc dù, nguồn tài nguyên du lịch ở huyện Kiến Thụy là vô cùng độc đáo, hội tụ nhiều yếu tố tự nhiên, văn hóa có giá trị nhưng hiện nay, một số điểm tham quan trên địa bàn chưa đủ sức hấp dẫn kh...... hiện toàn bộ
#chương trình du lịch nông thôn #phát triển du lịch #huyện Kiến Thụy #Hải Phòng.
MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN NGÀNH CÔNG TÁC XÃ HỘI - TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẢI PHÒNG
Lê Thị Minh Hoa, Nguyễn Thị Thu Hà
Nghiên cứu khoa học là một trong những hoạt động có ý nghĩa lớn đối với sinh viên trong quá trình học tập tại trường đại học. Việc tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học giúp sinh viên có điều kiện vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, rèn luyện các kỹ năng cần thiết của nhà nghiên cứu. Đồng thời thông qua hoạt động nghiên cứu khoa học giúp sinh viên hình thành và phát triển một số phẩm chất củ...... hiện toàn bộ
#Nghiên cứu khoa học; Rèn kỹ năng nghiên cứu khoa học cho sinh viên
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC THỂ THAO NGOẠI KHÓA CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẢI PHÒNG
Nguyễn Văn Tuấn
Tập luyện thể dục thể thao ngoại khóa là hoạt động ngoài giờ lên lớp, có vị trí quan trọng trong công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học, được xác định là một trong những giải pháp quan trọng nhằm tăng cường sức khỏe, nâng cao thể lực sinh viên. Nghiên cứu đã tiến hành đánh giá thực trạng hoạt động tập luyện thể dục thể thao ngoại khóa của sinh viên Trường Đại học Hải Phòng, khảo sát các...... hiện toàn bộ
#Thực trạng; Thể dục thể thao ngoại khóa; Sinh viên Trường Đại học Hải Phòng.
Tổng số: 245   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 10