NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TỔ CHỨC GIỜ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI CHO TRẺ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI Ở TRƯỜNG MẦM NON THÔNG QUA VIỆC SỬ DỤNG TRÒ CHƠI DÂN GIAN
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hải Phòng: Giáo dục - Xã hội - Nhân văn - Số 51 - Trang 96 - 2022
Nguyễn Thị Hương
Hoạt động ngoài trời là hoạt động bắt buộc được quy định trong chế độ sinh hoạt hàngngày cho trẻ mầm non nói chung và trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi nói riêng. Hoạt động ngoài trời có tầm quantrọng rất lớn đối với sự phát triển của trẻ 5-6 tuổi, khi tham gia hoạt động này trẻ được quan sát, đượcchơi các trò chơi vận động, chơi tự do khám phá thiên nhiên…giúp tinh thần của trẻ thoải mái, trẻ sẽnhanh nhẹn, l...... hiện toàn bộ
#Trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi; Hoạt động ngoài trời; Trò chơi dân gian.
TƯỢNG QUAN ÂM THIÊN THỦ THIÊN NHÃN Ở ĐỒNG BẰNG BẮC BỘ
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hải Phòng: Giáo dục - Xã hội - Nhân văn - Số 53 - Trang 37 - 2022
Lê Hoài Đức
Hình tượng Quan âm thiên thủ thiên nhãn có mặt tương đối sớm trong nghệ thuật tạo hìnhnước ta từ thời Lý, Trần rồi phát triển trong thời kì hậu Lê, nhà Mạc. Thế kỉ XVI đánh dấu với photượng Quan âm chùa Hội Hạ, thế kỷ XVII dòng tượng Quan âm đạt tới đỉnh cao qua tượng Quan âmthiên thủ thiên nhãn chùa Bút Tháp và tượng Quan âm chùa Mễ Sở ở thế kỷ XVIII. Với sự phát triển vềkĩ thuật điêu khắc, thủ p...... hiện toàn bộ
#Thiên thủ thiên nhãn #Quan âm #điêu khắc #nghệ thuật
QUY TRÌNH VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU TÌNH HUỐNG TRONG DẠY HỌC BỘ MÔN RÈN LUYỆN NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM THƯỜNG XUYÊN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẢI PHÒNG
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hải Phòng: Giáo dục - Xã hội - Nhân văn - - 2023
Lê Thị Minh Hoa
Phương pháp nghiên cứu tình huống là một trong những phươngpháp dạy học phát huy cao độ tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học.Việc vận dụng phương pháp tình huống trong dạy học bộ môn có tầm quan trọngrất lớn giúp sinh viên sư phạm có điều kiện rèn luyện các kỹ năng sư phạm, pháthuy năng lực của mình trong việc xây dựng và giải quyết các tình huống có vấnđề. Việc vận dụng phương pháp ngh...... hiện toàn bộ
#Nghiên cứu tình huống; rèn luyện nghiệp vụ sư phạm; quy trình vận dụng
NGHỆ THUẬT TẠO HÌNH CỦA ĐỒ GỐM THỜI TRẦN
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hải Phòng: Giáo dục - Xã hội - Nhân văn - Số 41 - Trang 76 - 2020
Lê Hoài Đức
Nghệ thuật tạo hình trên đồ gốm thời Trần chiếm một vị trí quan trọng trong nền mĩ thuật cổ nước ta. Nó đã đặt nền móng cho sự kế thừa và phát triển trong trang trí đồ gốm Việt Nam sau này. Đồ gốm thời Trần được thừa hưởng những tinh hoa nghệ thuật của thời Lý, song kết hợp với tinh thần hào khí Đông A quật cường đã tạo nên một nền nghệ thuật đặc sắc với nhiều thành tựu độc đáo. Bài viết phân tích...... hiện toàn bộ
#Nghệ thuật #tạo hình #đồ gốm thời Trần #gốm #hoa văn #họa tiết #gốm hoa lam #gốm hoa nâu #gốm men ngọc
Thiết kế trò chơi dạy học vần sách kết nối tri thức với cuộc sống cho học sinh lớp 1:
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hải Phòng: Giáo dục - Xã hội - Nhân văn - Số 57 - Trang 11 - 2023
Nguyễn Thị Dung
Thiết kế trò chơi dạy học vần sách "Kết nối tri thức với cuộc sống" cho học sinh lớp 1 là một giải pháp mang tính hiệu quả. Trò chơi không chỉ kích thích sự hứng thú của học sinh, phát triển tư duy, rèn luyện khả năng nhanh tay, nhanh mắt, sự chú ý tập trung mà còn phát triển được kỹ năng sử dụng Tiếng Việt cho học sinh...
#Thiết kế trò chơi học tập cho học sinh lớp 1 #Sách kết nối tri thức với cuộc sống
MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIAO TIẾP TOÁN HỌC CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC YẾU TỐ HÌNH HỌC Ở LỚP 4 - 5
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hải Phòng: Giáo dục - Xã hội - Nhân văn - Số 55 - Trang 63 - 2022
Phạm Thị Quỳnh Trâm
Giáo dục toán học đã và đang thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theohướng phát triển phẩm chất và năng lực người học. Bài báo bàn về vấn đề phát triển nănglực giao tiếp toán học - một năng lực cốt lõi cho học sinh tiểu học; trong đó có phân tíchcác biểu hiện của năng lực giao tiếp toán học; nội dung dạy học chủ đề yếu tố hình học lớp4 - 5; từ đó đề xuất các cách thức dạy học nhằm phát triển năn...... hiện toàn bộ
#Giáo dục toán học đã và đang thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học. Bài báo bàn về vấn đề phát triển năng lực giao tiếp toán học - một năng lực cốt lõi cho học sinh tiểu học; trong đó có phân tích các biểu hiện của năng lực giao tiếp toán học; nội dung dạy học chủ đề yếu tố hình học lớp 4 - 5; từ đó đề xuất các cách thức dạy học nhằm phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh tiểu học trong chủ đề yếu tố hình học lớp 4 - 5. Bài báo đưa ra định hướng nghiên cứu và dạy học toán tiểu học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.
HÀNH TRÌNH KIẾM TÌM HẠNH PHÚC CỦA CÁC NHÂN VẬT NỮ QUA MỘT SỐ TRUYỆN NGẮN CỦA O.HENRY
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hải Phòng: Giáo dục - Xã hội - Nhân văn - Số 35 - Trang 107 - 2019
Đỗ Thị Hằng
Bài viết đi sâu tìm hiểu hành trình kiếm tìm hạnh phúc của các nhân vật nữ trong một số truyện ngắn của O.Henry để làm nổi bật vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ qua đó hiểu rõ hơn phong cách sáng tác của O.Henry: luôn viết những điều bình dị diễn ra hàng ng&agrav...... hiện toàn bộ
HOW DO THE ENGLISH AND VIETNAMESE EXPRESS ANGER?
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hải Phòng: Giáo dục - Xã hội - Nhân văn - Số 53 - Trang 30 - 2022
Nguyen Thi Le Hang
With the advent of the global economic system, there is an increasing degree ofcommunication across various cultures, which is, by defnition, problematic, for cultures are systems ofsymbolic meanings. Consequently, “to know another’s language and not his culture is a very good way tomake a fluent fool of one’s self” (https://123docz.net/document/305152-...... hiện toàn bộ
#anger expression #anger expressed by the English #anger expressed by the Vietnamese
XƯNG HÔ KHI GIAO TIẾP CỦA TRẺ EM NHÌN TỪ GÓC ĐỘ VAI GIAO TIẾP TRONG VĂN BẢN ĐỌC SÁCH GIÁO KHOA TIẾNG VIỆT LỚP 1, 2, 3 BỘ SÁCH “KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG”
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hải Phòng: Giáo dục - Xã hội - Nhân văn - - 2023
Lưu Thị Lan, Lê Hồng Vân, Vũ Thị Vân, Nguyễn Văn Thi
Bài viết tập trung khảo sát cách xưng hô của thiếu nhi nhìn từ góc độ vaigiao tiếp qua các văn bản đọc sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1, 2, 3 bộ “Kết nối tri thứcvới cuộc sống” từ các phương diện: từ ngữ xưng hô của trẻ em trong các cặp vai: 1/ cặpvai trên - vai dưới (thể hiện ở tương tác giữa người lớn và trẻ em); 2/ cặp vai ngang (thểhiện ở nhân vật trẻ em với trẻ em). Từ kết quả khảo sát và phân...... hiện toàn bộ
#xưng hô #giao tiếp #trẻ em #vai giao tiếp #sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1 #2 #3
THIẾT KẾ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHỦ ĐỀ “NGỌN LỬA” CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hải Phòng: Giáo dục - Xã hội - Nhân văn - Số 53 - Trang 111 - 2022
Vũ Thị Mai Phương
Hoạt động trải nghiệm giúp học sinh hình thành và phát triển tính tích cực, chủ động, sángtạo cũng như rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức khoa học tự nhiên và khoa học xã hội để phát hiệnvà giải quyết các vấn đề trong thực tiễn. Tổ chức các hoạt động trải nghiệm trong dạy học đã làm nổibật được nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá học sinh trong việc thực hiệndạy học gắn ...... hiện toàn bộ
#lửa #nhiên liệu #năng lượng và sự biến đổi #khoa học tự nhiên #hoạt động trải nghiệm.