Đo lường kết quả đọc âm cuối tiếng Anh của sinh viên năm 1, khóa 2011 chuyên ngành tiếng Anh tại trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
Tập 9 Số 1 - Trang 141-146 - 2014
Nguyễn Thị Hoài Minh, Nguyễn Vũ Phương Thảo
Nghiên cứu này có mục đích đo lường kết quả đọc âm cuối tiếng Anh của sinh viên năm nhất sau khi học xong môn học Luyện phát âm giọng Mỹ tại Khoa Ngoại ngữ. Trong nghiên cứu này, chúng tôi tiến hành ghi âm và đánh giá phần phát âm âm cuối của sinh viên năm 1, khóa 2011 trong một kì thi kết thúc môn học Luyện phát âm Giọng Mỹ tại Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Mở TP.HCM. Kết quả cho thấy, mặc dù đã...... hiện toàn bộ
#phát âm #âm cuối #cụm âm cuối
Một vài ứng dụng công tác xã hội trong hoạt động đoàn thể
Tập 0 Số 0 - Trang - 2005
Nguyễn Thị Ngọc
Tham gia phong trào trong các đoàn thể nhiều năm và những năm học, tìm hiểu về ngành Công tác xã hội (CTXH) tôi nhận thấy mục tiêu của các đoàn thể rất gần với mục tiêu của ngành. Các đoàn thể như Thanh niên, Phụ Nữ, Công Đoàn. là những tổ chức chính trị xã hội rộng rãi của quần chúng, do vậy, cán bộ đoàn thể là những người phục vụ cho mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống con người nói chung và ...... hiện toàn bộ
Xây dựng hiệu quả của hoạt động dự giờ
Tập 5 Số 2 - Trang 103-108 - 2010
Nguyễn Thị Hoài Minh
Hoạt động dự giờ giúp các nhà quản lí giáo dục nắm bắt và phát triển nguồn lực giảng dạy và giúp giáo viên có phản hồi khách quan về phương pháp giảng dạy của mình. Để hoạt động dự giờ có hiệu quả, chúng ta cần xác định cụ thể mục đích dự giờ, xây dựng các tiêu chí đánh giá và đào tạo các kỹ năng cho người dự giờ.
Cải thiện chất lượng hoạt động tiếng Anh ngoại khóa cho sinh viên chuyên ngành ngoại ngữ
Tập 6 Số 2 - Trang 118-125 - 2011
Nguyễn Thị Hoài Minh, Lê Phương Thảo
Để tạo ra một môi trường thực hành tiếng Anh tốt, tổ chức một cách hiệu quả, các sinh hoạt ngoại khóa cho sinh viên đóng một vai trò hết sức quan trọng. Nghiên cứu trong bài viết này tìm hiểu mức độ sử dụng và nhu cầu sử dụng tiếng Anh tại Khoa Ngoại Ngữ. Kết quả cho thấy nhu cầu sử dụng tiếng Anh trong sinh viên cao hơn khá nhiều so với mức độ sử dụng hiện nay. Đồng thời, sinh viên cần có các hoạ...... hiện toàn bộ
Ảnh hưởng đặc điểm của làng xã đến lượng tiêu thụ đồ uống có cồn tại nông thôn Việt Nam
Tập 17 Số 2 - Trang 13 -24 - 2022
Ngô Hoàng Thảo Trang, Võ Hồ Quốc Huy, Phạm Quỳnh Dung, Nguyễn Thị Bích Ngọc, Nguyễn Hoàng Long
Nghiên cứu sử dụng bộ số liệu Khảo sát mức sống hộ gia đình Việt Nam năm 2018 và phương pháp hồi quy bình phương nhỏ nhất nhằm phân tích mối quan hệ nhân quả của các đặc điểm của làng xã tập trung vào các nhân tố như tỷ lệ thất nghiệp, tỷ lệ hộ nghèo, tệ nạn xã hội (mại dâm, ma túy) và các yếu tố khác ảnh hưởng đến lượng tiêu thụ đồ uống có cồn theo xã. Kết quả nghiên cứu cho thấy tỷ lệ thất nghiệ...... hiện toàn bộ
#đặc điểm của làng xã #đồ uống có cồn #nghèo đói #tệ nạn xã hội #thất nghiệp
Ảnh hưởng của sự độc đáo do tích hợp AI đến truyền miệng tích cực tại triển lãm kỹ thuật số ở Việt Nam: Vai trò cảm nhận sự hiện diện không gian
Tập 19 Số 1 - Trang 3-19 - 2024
Trịnh Thuỳ Anh, Dương Thị Thuỳ Trang, Nguyễn Thị Thanh Huyền, Trần Lê Quỳnh Anh
Những năm qua, nghệ thuật tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở nên phổ biến và độc đáo. Tuy nhiên, những nghiên cứu về tác động của tính độc đáo này đối với trải nghiệm của người xem và hành vi truyền miệng tích cực vẫn còn hạn chế. Nghiên cứu này nhằm kiểm định các mối liên hệ giữa tính độc đáo của những tác phẩm nghệ thuật tích hợp AI, cảm nhận sự hiện diện không gian, và truyền miệng tí...... hiện toàn bộ
#cảm nhận sự hiện diện không gian #sự độc đáo tích hợp AI #truyền miệng tích cực #triển lãm kỹ thuật số #Việt Nam
Tìm hiểu việc đổi mới phương pháp giảng dạy Tiếng Anh thông qua việc quan sát hoạt động lớp
Tập 5 Số 1 - Trang 73-82 - 2010
Nguyễn Thị Hoài Minh, Nguyễn Như Quỳnh
Bài viết tóm tắt sự khác nhau cơ bản của hình thức dạy-học lấy người thầy làm trung tâm và hình thức dạy-học lấy người học làm trung tâm để nêu lên ưu điểm nổi bật của hình thức thứ hai là có thể giúp người học chủ động , nhanh nhậy hơn với việc lĩnh hội kiến thức. Trong các lớp Tiếng Anh, hình thức lấy người học làm trung tâm có thể được đánh giá thông qua mức độ tham gia của sinh viên vào các ho...... hiện toàn bộ