thumbnail

TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - KHOA HỌC XÃ HỘI

  2734-9616

 

 

 

Cơ quản chủ quản:  N/A

Lĩnh vực:

Các bài báo tiêu biểu

Ảnh hưởng đặc điểm của làng xã đến lượng tiêu thụ đồ uống có cồn tại nông thôn Việt Nam
Tập 17 Số 2 - Trang 13-24 - 2022
#đặc điểm của làng xã ; đồ uống có cồn; nghèo đói; tệ nạn xã hội; thất nghiệp
Ảnh hưởng của sự độc đáo do tích hợp AI đến truyền miệng tích cực tại triển lãm kỹ thuật số ở Việt Nam: Vai trò cảm nhận sự hiện diện không gian
Tập 19 Số 1 - Trang 3-19 - 2024
Trịnh Thuỳ Anh, Dương Thị Thuỳ Trang, Nguyễn Thị Thanh Huyền, Trần Lê Quỳnh Anh
Những năm qua, nghệ thuật tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở nên phổ biến và độc đáo. Tuy nhiên, những nghiên cứu về tác động của tính độc đáo này đối với trải nghiệm của người xem và hành vi truyền miệng tích cực vẫn còn hạn chế. Nghiên cứu này nhằm kiểm định các mối liên hệ giữa tính độc đáo của những tác phẩm nghệ thuật tích hợp AI, cảm nhận sự hiện diện không gian, và truyền miệng tí...... hiện toàn bộ
#cảm nhận sự hiện diện không gian #sự độc đáo tích hợp AI #truyền miệng tích cực #triển lãm kỹ thuật số #Việt Nam
Tư tưởng Hồ Chí Minh về cán bộ và công tác cán bộ
Tập 5 Số 1 - Trang 12-14 - 2010
Nguyễn Minh
Cán bộ và công tác cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng, là khâu then chốt trong công tác xây dựng Đảng. Thường xuyên chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, đổi mới công tác cán bộ gắn với đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng theo tư tưởng Hồ Chí Minh là góp phần thực hiện thắng lợi Kết luận số 37-KL/TW ngày 2-2-2009 của Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương khóa X về tiếp t...... hiện toàn bộ
Tìm hiểu việc đổi mới phương pháp giảng dạy Tiếng Anh thông qua việc quan sát hoạt động lớp
Tập 5 Số 1 - Trang 73-82 - 2010
Nguyễn Thị Hoài Minh, Nguyễn Như Quỳnh
Bài viết tóm tắt sự khác nhau cơ bản của hình thức dạy-học lấy người thầy làm trung tâm và hình thức dạy-học lấy người học làm trung tâm để nêu lên ưu điểm nổi bật của hình thức thứ hai là có thể giúp người học chủ động , nhanh nhậy hơn với việc lĩnh hội kiến thức. Trong các lớp Tiếng Anh, hình thức lấy người học làm trung tâm có thể được đánh giá thông qua mức độ tham gia của sinh viên vào các ho...... hiện toàn bộ
Những khó khăn trong môn Đọc hiểu nâng cao của sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh
Tập 20 Số 1 - Trang - 2024
Lê Trường An, Lại Hà Ngọc Trâm, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Quỳnh Trang, Bùi Thị Thục Uyên, Nguyễn Lý Thanh Tuyền
Tiếng Anh được xem là một ngôn ngữ quốc tế, đóng vai trò quan trọng trong việc giao tiếp toàn cầu. Sự thành thạo trong bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết là yếu tố then chốt và đóng vai trò quan trọng đối với sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh. Mặc dù có nhiều nghiên cứu về kỹ năng ngôn ngữ nhưng có ít nghiên cứu tập trung vào khó khăn cụ thể mà sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh gặp phải trong vi...... hiện toàn bộ
#kỹ năng đọc hiểu #khó khăn #Ngôn ngữ Anh #sinh viên chuyên ngành
Ảnh hưởng của môi trường học tập đạo đức đến hành vi công dân trong lớp học của sinh viên
Tập 17 Số 2 - Trang 68 - 83 - 2022
Mai Trường An, Lê Ngọc Thắng, Nguyễn Thị Thu Hiền, Dương Thúy Hằng
Môi trường đạo đức là yếu tố đã được các nhà nghiên cứu lẫn nhà quản trị xem xét và phân tích trong những năm gần đây, nhưng trong môi trường giáo dục, yếu tố này vẫn chưa được sự quan tâm đáng kể. Vì vậy, nhóm tác giả thực hiện nghiên cứu này nhằm xem xét vai trò của môi trường học tập đạo đức trong việc thúc đẩy sự nhận thức và hành vi công dân trong lớp học của sinh viên. Phương pháp thuận tiện...... hiện toàn bộ
#hành vi công dân trong lớp học #môi trường học tập đạo đức #Thành phố Hồ Chí Minh #sinh viên #sự nhận thức đạo đức
Lý do chọn Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh để học cao học
- 2013
Nguyễn Minh Hà, Huỳnh Gia Xuyên, Huỳnh Thị Kim Tuyết, Lý Duy Trung
Mục tiêu nghiên cứu là xác định các yếu tố ảnh hưởng đến việc học viên chọn Trường Đại học Mở TP.HCM để học cao học và từ đó đưa ra một số kiến nghị và giải pháp góp phần hoàn thiện chính sách tuyển sinh và phát triển các dịch vụ đào tạo để nâng cao chất lượng đào tạo. Với mẫu nghiên cứu 415 học viên cao học hệ chính quy, sử dụng phân tích nhân tố EFA tạo thành 6 nhân tố ảnh hưởng đến việc học viê...... hiện toàn bộ
Ảnh hưởng của môi trường học tập đạo đức đến hành vi công dân trong lớp học của sinh viên
Tập 17 Số 2 - Trang 68-83 - 2022
#hành vi công dân trong lớp học; môi trường học tập đạo đức; Thành phố Hồ Chí Minh; sinh viên; sự nhận thức đạo đức
Đo lường kết quả đọc âm cuối tiếng Anh của sinh viên năm 1, khóa 2011 chuyên ngành tiếng Anh tại trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
Tập 9 Số 1 - Trang 141-146 - 2014
Nguyễn Thị Hoài Minh, Nguyễn Vũ Phương Thảo
Nghiên cứu này có mục đích đo lường kết quả đọc âm cuối tiếng Anh của sinh viên năm nhất sau khi học xong môn học Luyện phát âm giọng Mỹ tại Khoa Ngoại ngữ. Trong nghiên cứu này, chúng tôi tiến hành ghi âm và đánh giá phần phát âm âm cuối của sinh viên năm 1, khóa 2011 trong một kì thi kết thúc môn học Luyện phát âm Giọng Mỹ tại Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Mở TP.HCM. Kết quả cho thấy, mặc dù đã...... hiện toàn bộ
#phát âm #âm cuối #cụm âm cuối