Đánh giá giáo trình ngoại ngữ không chuyên tiếng Trung sử dụng tại khoa ngoại ngữ Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - KHOA HỌC XÃ HỘI - Tập 10 Số 1 - Trang 71-79 - 2015
Nguyễn Lý Uy Hân, Nguyễn Thị Xuân Mai, Lưu Văn Thắng
Bài nghiên cứu đánh giá 2 bộ giáo trình 301 câu đàm thoại tiếng Trung Quốc (301 câu) và Giáo trình Hán ngữ đang được sử dụng trong đào tạo tiếng Trung không chuyên (TTKC) dành cho sinh viên (SV) ngành ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Mở TP.HCM. Đối tượng đánh giá là các giáo viên (GV) đã và đang dạy TTKC tại trường và sinh viên hệ văn bằng 1 và 2 (SVHVB1, SHHVB2) ngành ngôn ngữ Anh chọn tiếng Trung...... hiện toàn bộ
#Giáo viên #giáo trình #sinh viên #tiếng Trung không chuyên
Lý do chọn Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh để học cao học
TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - KHOA HỌC XÃ HỘI - - 2013
Nguyễn Minh Hà, Huỳnh Gia Xuyên, Huỳnh Thị Kim Tuyết, Lý Duy Trung
Mục tiêu nghiên cứu là xác định các yếu tố ảnh hưởng đến việc học viên chọn Trường Đại học Mở TP.HCM để học cao học và từ đó đưa ra một số kiến nghị và giải pháp góp phần hoàn thiện chính sách tuyển sinh và phát triển các dịch vụ đào tạo để nâng cao chất lượng đào tạo. Với mẫu nghiên cứu 415 học viên cao học hệ chính quy, sử dụng phân tích nhân tố EFA tạo thành 6 nhân tố ảnh hưởng đến việc học viê...... hiện toàn bộ
Ảnh hưởng của môi trường học tập đạo đức đến hành vi công dân trong lớp học của sinh viên
TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - KHOA HỌC XÃ HỘI - Tập 17 Số 2 - Trang 68 - 83 - 2022
Mai Trường An, Lê Ngọc Thắng, Nguyễn Thị Thu Hiền, Dương Thúy Hằng
Môi trường đạo đức là yếu tố đã được các nhà nghiên cứu lẫn nhà quản trị xem xét và phân tích trong những năm gần đây, nhưng trong môi trường giáo dục, yếu tố này vẫn chưa được sự quan tâm đáng kể. Vì vậy, nhóm tác giả thực hiện nghiên cứu này nhằm xem xét vai trò của môi trường học tập đạo đức trong việc thúc đẩy sự nhận thức và hành vi công dân trong lớp học của sinh viên. Phương pháp thuận tiện...... hiện toàn bộ
#hành vi công dân trong lớp học #môi trường học tập đạo đức #Thành phố Hồ Chí Minh #sinh viên #sự nhận thức đạo đức
Cải thiện chất lượng hoạt động tiếng Anh ngoại khóa cho sinh viên chuyên ngành ngoại ngữ
TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - KHOA HỌC XÃ HỘI - Tập 6 Số 2 - Trang 118-125 - 2011
Nguyễn Thị Hoài Minh, Lê Phương Thảo
Để tạo ra một môi trường thực hành tiếng Anh tốt, tổ chức một cách hiệu quả, các sinh hoạt ngoại khóa cho sinh viên đóng một vai trò hết sức quan trọng. Nghiên cứu trong bài viết này tìm hiểu mức độ sử dụng và nhu cầu sử dụng tiếng Anh tại Khoa Ngoại Ngữ. Kết quả cho thấy nhu cầu sử dụng tiếng Anh trong sinh viên cao hơn khá nhiều so với mức độ sử dụng hiện nay. Đồng thời, sinh viên cần có các hoạ...... hiện toàn bộ
Đo lường kết quả đọc âm cuối tiếng Anh của sinh viên năm 1, khóa 2011 chuyên ngành tiếng Anh tại trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - KHOA HỌC XÃ HỘI - Tập 9 Số 1 - Trang 141-146 - 2014
Nguyễn Thị Hoài Minh, Nguyễn Vũ Phương Thảo
Nghiên cứu này có mục đích đo lường kết quả đọc âm cuối tiếng Anh của sinh viên năm nhất sau khi học xong môn học Luyện phát âm giọng Mỹ tại Khoa Ngoại ngữ. Trong nghiên cứu này, chúng tôi tiến hành ghi âm và đánh giá phần phát âm âm cuối của sinh viên năm 1, khóa 2011 trong một kì thi kết thúc môn học Luyện phát âm Giọng Mỹ tại Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Mở TP.HCM. Kết quả cho thấy, mặc dù đã...... hiện toàn bộ
#phát âm #âm cuối #cụm âm cuối
Tìm hiểu việc đổi mới phương pháp giảng dạy Tiếng Anh thông qua việc quan sát hoạt động lớp
TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - KHOA HỌC XÃ HỘI - Tập 5 Số 1 - Trang 73-82 - 2010
Nguyễn Thị Hoài Minh, Nguyễn Như Quỳnh
Bài viết tóm tắt sự khác nhau cơ bản của hình thức dạy-học lấy người thầy làm trung tâm và hình thức dạy-học lấy người học làm trung tâm để nêu lên ưu điểm nổi bật của hình thức thứ hai là có thể giúp người học chủ động , nhanh nhậy hơn với việc lĩnh hội kiến thức. Trong các lớp Tiếng Anh, hình thức lấy người học làm trung tâm có thể được đánh giá thông qua mức độ tham gia của sinh viên vào các ho...... hiện toàn bộ
Ảnh hưởng của sự độc đáo do tích hợp AI đến truyền miệng tích cực tại triển lãm kỹ thuật số ở Việt Nam: Vai trò cảm nhận sự hiện diện không gian
TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - KHOA HỌC XÃ HỘI - Tập 19 Số 1 - Trang 3-19 - 2024
Trịnh Thuỳ Anh, Dương Thị Thuỳ Trang, Nguyễn Thị Thanh Huyền, Trần Lê Quỳnh Anh
Những năm qua, nghệ thuật tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở nên phổ biến và độc đáo. Tuy nhiên, những nghiên cứu về tác động của tính độc đáo này đối với trải nghiệm của người xem và hành vi truyền miệng tích cực vẫn còn hạn chế. Nghiên cứu này nhằm kiểm định các mối liên hệ giữa tính độc đáo của những tác phẩm nghệ thuật tích hợp AI, cảm nhận sự hiện diện không gian, và truyền miệng tí...... hiện toàn bộ
#cảm nhận sự hiện diện không gian #sự độc đáo tích hợp AI #truyền miệng tích cực #triển lãm kỹ thuật số #Việt Nam
Một vài ứng dụng công tác xã hội trong hoạt động đoàn thể
TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - KHOA HỌC XÃ HỘI - Tập 0 Số 0 - Trang - 2005
Nguyễn Thị Ngọc
Tham gia phong trào trong các đoàn thể nhiều năm và những năm học, tìm hiểu về ngành Công tác xã hội (CTXH) tôi nhận thấy mục tiêu của các đoàn thể rất gần với mục tiêu của ngành. Các đoàn thể như Thanh niên, Phụ Nữ, Công Đoàn. là những tổ chức chính trị xã hội rộng rãi của quần chúng, do vậy, cán bộ đoàn thể là những người phục vụ cho mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống con người nói chung và ...... hiện toàn bộ