Tạp chí khoa học Trường Đại học Mở Hà Nội

  0866-8051

 

  Việt Nam

 

Cơ quản chủ quản:  N/A

Lĩnh vực:

Các bài báo tiêu biểu

CHUYỂN ĐỔI SỐ Ở CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VIỆT NAM: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP
- 2022
Lương Văn Hải, Nguyễn Thị Hồng Lan
Chuyển đổi số trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là xu thế tất yếu của nền kinh tế nói chung và lĩnh vực tài chính - ngân hàng nói riêng. Ở Việt Nam, chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng được xem là một trong những định hướng ưu tiên hàng đầu trong Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Thời gian qua, chuyển đổi số ở các ngân hàng thương...... hiện toàn bộ
#Chuyển đổi số #công nghệ ngân hàng số #ngân hàng số
XÂY DỰNG HỌC LIỆU NGHE CHO SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH – TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI
- Trang - 2022
Phạm Thị Bích Diệp, Nguyễn Thị Hồng Minh, Nguyễn Thị Kim Chi
Bài viết dưới đây đề cập đến một số bất cập liên quan đến việc sử dụng bộ giáo trình English File để phát triển kỹ năng nghe cho sinh viên Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Mở Hà Nội và đề xuất một số giải pháp nhằm giải quyết tồn tại trên.
#Khung năng lực ngoại ngữ #học liệu #kỹ năng
XÂY DỰNG HỌC LIỆU NGHE CHO SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH – TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI
- 2022
Phạm Thị Bích Diệp, Nguyễn Thị Hồng Minh, Nguyễn Thị Kim Chi
Bài viết dưới đây đề cập đến một số bất cập liên quan đến việc sử dụng bộ giáo trình English File để phát triển kỹ năng nghe cho sinh viên Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Mở Hà Nội và đề xuất một số giải pháp nhằm giải quyết tồn tại trên.
#Khung năng lực ngoại ngữ #học liệu #kỹ năng
STRATEGIES TO IMPROVE LEARNER AUTONOMY IN ENGLISH LISTENING SKILLS FOR FIRST-YEAR ENGLISH MAJORS AT HANOI OPEN UNIVERSITY
- 2022
Nguyen Thi Kim Chi
Learner autonomy in learning English listening skills has been increasingly developed and explored in the world. This study aims at investigating first-year English majored students’ perceptions of learner autonomy and their practices in learning English listening skills at Faculty of English, Hanoi Open University. A questionnaire survey was employed to gather the data for the study. The structur...... hiện toàn bộ
#learner autonomy #autonomous learners #listening learning strategies #favorable learning environment
STRATEGIES TO IMPROVE LEARNER AUTONOMY IN ENGLISH LISTENING SKILLS FOR FIRST-YEAR ENGLISH MAJORS AT HANOI OPEN UNIVERSITY
- 2022
Nguyen Thi Kim Chi
Learner autonomy in learning English listening skills has been increasingly developed and explored in the world. This study aims at investigating first-year English majored students’ perceptions of learner autonomy and their practices in learning English listening skills at Faculty of English, Hanoi Open University. A questionnaire survey was employed to gather the data for the study. The structur...... hiện toàn bộ
#learner autonomy #autonomous learners #listening learning strategies #favorable learning environment
IMPROVING THE QUALITY OF ONLINE TEACHING OF POLITICAL THEORY LECTURERS IN UNIVERSITIES TODAY
- Trang - 2022
Bui Thi Nga*, Bui Van Manh
E-learning promotes the application of information, communication technology and devices to meet people’s diverse learning requirements in the most convenient way. In the context of Covid-19 epidemic, e-learning is being effectively applied in teaching at all levels, particulary in higher education. In political theory courses, which are mainly theory, it is possible to flexibly apply e-learning. ...... hiện toàn bộ
#higher education #e-learning #improve quality #Political theory
CẢI THIỆN KỸ NĂNG NÓI CHO SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG NHÓM
- 2021
Lê Thị Ánh Tuyết, Nguyễn Thị Hồng Anh, Nguyễn Hoàng Phương Linh
Bài báo này nhằm đưa ra những giải pháp cải thiện kỹ năng nói cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại trường Đại học Mở Hà Nội thông qua việc áp dụng các hoạt động làm việc nhóm. Phương pháp nghiên cứu chính của bài báo là phương pháp điều tra khảo sát. Ngữ liệu được thu thập từ 116 sinh viên năm thứ nhất Khoa tiếng Anh trong năm học 2020-2021. Kết quả nghiên cứu cho thấy, hoạt động nhóm đã được ...... hiện toàn bộ
#kỹ năng nói #hoạt động nhóm #hiệu quả dạy-học #cải thiện
NECESSARY SOFT SKILLS FOR STUDENTS MAJORING IN TOURISM MANAGEMENT AND TOUR GUIDING
- 2022
Nguyen Thi Thuyet, Ngo Thi Hoang Giang, Vu Le My
Soft skills play a very important role in the success of everyone’s career, especially in the service industry. Based on the survey results with students and alumni majoring in Tourism Management and Tour guiding of the Faculty of Tourism, Hanoi Open University on students’ perceptions of soft skills as well as their assessment of the need for soft skills while studying at university and at work. ...... hiện toàn bộ
#Soft skills #students #soft skills to equip students #Tourism Management and Tour guiding
PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH ĐÁP ỨNG CHUẨN ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC NGÀNH DU LỊCH
- 2022
Phạm Diệu Ly
Phát triển chương trình đáp ứng chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo đại học là cần thiết vì các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng sẽ là kim chỉ nam định hướng cho các bước của chu trình phát triển chương trình. Tuy nhiên, chương trình tiếng Anh hiện đang áp dụng tại khoa Du lịch, Trường Đại học Mở Hà Nội (FOT-HOU) là chương trình tiếng Anh chuyên ngành thí điểm nên chưa được đánh giá tổng ...... hiện toàn bộ
#chương trình #phát triển chương trình #đánh giá #chuẩn đầu ra (CĐR) #chương trình đào tạo (CTĐT )
THE ROLE OF THE BLENDED LEARNING MODEL IN UNIVERSITY EDUCATION IN VIETNAM TODAY
- 2022
Tran Thi Mai Hanh
Abstract: Digital transformation in society in general and in higher education, in particular, is inevitable in the current era of information technology development as well as in response to the global Covid-19 pandemic. The trend of using information technology to transform the organizational model of operation in traditional higher education brings practical effects for managers as well as high...... hiện toàn bộ
#Blended Learning #e-learning #quality #university education