CHUYỂN ĐỔI SỐ Ở CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VIỆT NAM: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP
- 2022
Lương Văn Hải, Nguyễn Thị Hồng Lan
Chuyển đổi số trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là xu thế tất yếu của nền kinh tế nói chung và lĩnh vực tài chính - ngân hàng nói riêng. Ở Việt Nam, chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng được xem là một trong những định hướng ưu tiên hàng đầu trong Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Thời gian qua, chuyển đổi số ở các ngân hàng thương...... hiện toàn bộ
#Chuyển đổi số #công nghệ ngân hàng số #ngân hàng số
XÂY DỰNG HỌC LIỆU NGHE CHO SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH – TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI
- 2022
Phạm Thị Bích Diệp, Nguyễn Thị Hồng Minh, Nguyễn Thị Kim Chi
Bài viết dưới đây đề cập đến một số bất cập liên quan đến việc sử dụng bộ giáo trình English File để phát triển kỹ năng nghe cho sinh viên Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Mở Hà Nội và đề xuất một số giải pháp nhằm giải quyết tồn tại trên.
#Khung năng lực ngoại ngữ #học liệu #kỹ năng
STRATEGIES TO IMPROVE LEARNER AUTONOMY IN ENGLISH LISTENING SKILLS FOR FIRST-YEAR ENGLISH MAJORS AT HANOI OPEN UNIVERSITY
- 2022
Nguyen Thi Kim Chi
Learner autonomy in learning English listening skills has been increasingly developed and explored in the world. This study aims at investigating first-year English majored students’ perceptions of learner autonomy and their practices in learning English listening skills at Faculty of English, Hanoi Open University. A questionnaire survey was employed to gather the data for the study. The structur...... hiện toàn bộ
#learner autonomy #autonomous learners #listening learning strategies #favorable learning environment
STRATEGIES TO IMPROVE LEARNER AUTONOMY IN ENGLISH LISTENING SKILLS FOR FIRST-YEAR ENGLISH MAJORS AT HANOI OPEN UNIVERSITY
- 2022
Nguyen Thi Kim Chi
Learner autonomy in learning English listening skills has been increasingly developed and explored in the world. This study aims at investigating first-year English majored students’ perceptions of learner autonomy and their practices in learning English listening skills at Faculty of English, Hanoi Open University. A questionnaire survey was employed to gather the data for the study. The structur...... hiện toàn bộ
#learner autonomy #autonomous learners #listening learning strategies #favorable learning environment
XÂY DỰNG HỌC LIỆU NGHE CHO SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH – TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI
- Trang - 2022
Phạm Thị Bích Diệp, Nguyễn Thị Hồng Minh, Nguyễn Thị Kim Chi
Bài viết dưới đây đề cập đến một số bất cập liên quan đến việc sử dụng bộ giáo trình English File để phát triển kỹ năng nghe cho sinh viên Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Mở Hà Nội và đề xuất một số giải pháp nhằm giải quyết tồn tại trên.
#Khung năng lực ngoại ngữ #học liệu #kỹ năng
IMPROVING THE QUALITY OF ONLINE TEACHING OF POLITICAL THEORY LECTURERS IN UNIVERSITIES TODAY
- Trang - 2022
Bui Thi Nga*, Bui Van Manh
E-learning promotes the application of information, communication technology and devices to meet people’s diverse learning requirements in the most convenient way. In the context of Covid-19 epidemic, e-learning is being effectively applied in teaching at all levels, particulary in higher education. In political theory courses, which are mainly theory, it is possible to flexibly apply e-learning. ...... hiện toàn bộ
#higher education #e-learning #improve quality #Political theory
COLLECTIVISM AND INDIVIDUALISM REFLECTED IN SOURCE DOMAIN CHOICES OF AMERICAN AND VIETNAMESE COFFEE COMMERCIALS
- 2022
Nguyen Thi Ngoc Anh
This paper discusses the results of analyzing multimodal metaphors in American and Vietnamese coffee commercials through source domain choices. The descriptive, contrastive and comparative methods are employed in order to find out their frequencies of source domains in American and Vietnamese coffee commercials; The results show that there are 2 similarities and 14 differences through themes refle...... hiện toàn bộ
#source domains #multimodal metaphors #coffee commercials #individualism #collectivism
CHUYỂN ĐỔI SỐ CỦA CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TẠI VIỆT NAM
- Trang - 2021
Nguyễn Danh Nam, Uông Thị Ngọc Lan
Tóm tắt: Mục tiêu nghiên cứu của bài viết nhằm phân tích thực trạng chuyển đổi số của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam, những khó khăn trong quá trình chuyển đổi số bằng việc sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính. Kết quả nghiên cứu cho thấy các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam chưa nhận thức đúng vai trò chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 dẫn đến quá trình chuyển đổ...... hiện toàn bộ
#chuyển đổi số #doanh nghiệp nhỏ và vừa #Việt Nam #công nghệ số #dữ liệu số
EVALUATING THE HIGH ORDER THINKING SKILLS OF ONLINE LEARNING STUDENTS AT HANOI OPEN UNIVERSITY
- 2022
Dang Hai Dang*, Oo Cheng Keat
Evaluating the learning outcome of an education progtram is always a problem for any education institution. By admitting that the assessment of overall knowledge is based on the GPA is somewhat obsolete, we really need other measured evaluations for the learning outcome. In general, the learning outcomes of an education program should be measured in terms of knowledge, skills and attitudes which a...... hiện toàn bộ
#learning outcomes #high order thinking skills
CẢI THIỆN KỸ NĂNG NÓI CHO SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG NHÓM
- 2021
Lê Thị Ánh Tuyết, Nguyễn Thị Hồng Anh, Nguyễn Hoàng Phương Linh
Bài báo này nhằm đưa ra những giải pháp cải thiện kỹ năng nói cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại trường Đại học Mở Hà Nội thông qua việc áp dụng các hoạt động làm việc nhóm. Phương pháp nghiên cứu chính của bài báo là phương pháp điều tra khảo sát. Ngữ liệu được thu thập từ 116 sinh viên năm thứ nhất Khoa tiếng Anh trong năm học 2020-2021. Kết quả nghiên cứu cho thấy, hoạt động nhóm đã được ...... hiện toàn bộ
#kỹ năng nói #hoạt động nhóm #hiệu quả dạy-học #cải thiện