Tạp chí khoa học Trường Đại học Mở Hà Nội

  0866-8051

 

  Việt Nam

Cơ quản chủ quản:  N/A

Lĩnh vực:

Các bài báo tiêu biểu

CHUYỂN ĐỔI SỐ Ở CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VIỆT NAM: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP
- 2022
Lương Văn Hải, Nguyễn Thị Hồng Lan
Chuyển đổi số trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là xu thế tất yếu của nền kinh tế nói chung và lĩnh vực tài chính - ngân hàng nói riêng. Ở Việt Nam, chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng được xem là một trong những định hướng ưu tiên hàng đầu trong Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Thời gian qua, chuyển đổi số ở các ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam diễn ra rất mạnh mẽ, bằng việc đầu tư đổi mới công nghệ, hợp tác với các công ty fintech để tự động hóa các quy trình, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mới, nâng cao trải nghiệm khách hàng,… Chuyển đổi số cũng mang lại cho các ngân hàng những lợi ích và lợi thế trong cạnh tranh. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi số ở các NHTM hiện nay đang gặp nhiều khó khăn, thách thức. Bài viết sẽ tóm lược một số điều kiện cơ bản để chuyển đổi số, phân tích thực trạng chuyển đổi số ở các NHTM Việt Nam, chỉ ra những khó khăn, thách thức mà các NHTM Việt Nam đang phải đối mặt, từ đó đề xuất một số giải pháp và khuyến nghị nhằm đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số ở các NHTM Việt Nam trong thời gian tới.
#Chuyển đổi số #công nghệ ngân hàng số #ngân hàng số
CHUYỂN ĐỔI SỐ NGÀNH BÁN LẺ TẠI VIỆT NAM - THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP
- 2021
Mai Thị Dung, Nguyễn Thị Vân Anh
Tóm tắt: Đại dịch Covid-19 gây ra nhiều khó khăn kinh tế nhưng cũng làm thay đổi thói quen tiêu dùng và tạo cơ hội cho sự chuyển mình mạnh mẽ của doanh nghiệp trong ngành bán lẻ. Cùng với sự dịch chuyển của thị trường và thói quen mới của người tiêu dùng, doanh nghiệp ngành bán lẻ đang từng bước chuyển từ thương mại truyền thống sang cạnh tranh bằng cách tập trung vào dịch vụ khách hàng và mở rộng chuỗi giá trị số dựa trên dữ liệu. Việc chuyển đổi số sẽ giúp doanh nghiệp bán lẻ thay đổi toàn diện cách thức hoạt động của doanh nghiệp đem lại nhiều lợi ích như kiểm soát chi phí, quản lý rủi ro, từ đó tối ưu hóa hiệu suất làm việc, tăng hiệu quả hoạt động, nâng cao khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành bán lẻ. Trong bài viết, nhóm tác giả tập trung nghiên cứu cơ sở lý thuyết về chuyển đổi số trong ngành bán lẻ, thực trạng chuyển đổi số trong ngành bán lẻ trước và sau dịch Covid-19, xu hướng chuyển đổi số ngành bán lẻ, từ đó đưa ra một số giải pháp đối với doanh nghiệp ngành bán lẻ tại Việt Nam.
#Chuyển đổi số #ngành bán lẻ #Covid-19 #sở thích tiêu dùng #thực trạng #giải pháp
CHUYỂN ĐỔI SỐ Ở CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VIỆT NAM: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP
- 2022
Lương Văn Hải, Nguyễn Thị Hồng Lan
Chuyển đổi số trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là xu thế tất yếu của nền kinh tế nói chung và lĩnh vực tài chính - ngân hàng nói riêng. Ở Việt Nam, chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng được xem là một trong những định hướng ưu tiên hàng đầu trong Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Thời gian qua, chuyển đổi số ở các ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam diễn ra rất mạnh mẽ, bằng việc đầu tư đổi mới công nghệ, hợp tác với các công ty fintech để tự động hóa các quy trình, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mới, nâng cao trải nghiệm khách hàng,… Chuyển đổi số cũng mang lại cho các ngân hàng những lợi ích và lợi thế trong cạnh tranh. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi số ở các NHTM hiện nay đang gặp nhiều khó khăn, thách thức. Bài viết sẽ tóm lược một số điều kiện cơ bản để chuyển đổi số, phân tích thực trạng chuyển đổi số ở các NHTM Việt Nam, chỉ ra những khó khăn, thách thức mà các NHTM Việt Nam đang phải đối mặt, từ đó đề xuất một số giải pháp và khuyến nghị nhằm đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số ở các NHTM Việt Nam trong thời gian tới.
#Chuyển đổi số #công nghệ ngân hàng số #ngân hàng số
CHUYỂN ĐỔI SỐ Ở CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VIỆT NAM: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP
- 2021
Lương Văn Hải, Nguyễn Thị Hồng Lan
Chuyển đổi số trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là xu thế    tất yếu của nền kinh tế nói chung và lĩnh vực tài chính - ngân hàng nói riêng. Ở Việt Nam, chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng được xem là một trong những định hướng ưu tiên hàng đầu trong Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Thời gian qua, chuyển đổi số ở các ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam diễn ra rất mạnh mẽ, bằng việc đầu tư đổi mới công nghệ, hợp tác với các công ty fintech để tự động hóa các quy trình, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mới, nâng cao trải nghiệm khách hàng,… Chuyển đổi số cũng mang lại cho các ngân hàng những lợi ích và lợi thế trong cạnh tranh. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi số ở các NHTM hiện nay đang gặp nhiều khó khăn, thách thức. Bài viết sẽ tóm lược một số điều kiện cơ bản để chuyển đổi số, phân tích thực trạng chuyển đổi số ở các NHTM Việt Nam, chỉ ra những khó khăn, thách thức mà các NHTM Việt Nam đang phải đối mặt, từ đó đề xuất một số giải pháp và khuyến nghị nhằm đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số ở các NHTM Việt Nam trong thời gian tới.
#Chuyển đổi số #công nghệ ngân hàng số #ngân hàng số
STRATEGIES TO IMPROVE LEARNER AUTONOMY IN ENGLISH LISTENING SKILLS FOR FIRST-YEAR ENGLISH MAJORS AT HANOI OPEN UNIVERSITY
- 2022
Nguyen Thi Kim Chi
Learner autonomy in learning English listening skills has been increasingly developed and explored in the world. This study aims at investigating first-year English majored students’ perceptions of learner autonomy and their practices in learning English listening skills at Faculty of English, Hanoi Open University. A questionnaire survey was employed to gather the data for the study. The structured questionnaire was administered to 85 participants from class K28X,Y,Z,V. The results of the survey revealed that almost students were aware of the importance of learner autonomy and the difficulties in learning and self- studying English listening skills. In addition, the results also indicate that the students really want to improve their autonomous learning. Therefore, teachers should make learners independent in their learning process. Besides, teachers should create favorable learning environment and effective strategies to facilitate learner autonomy in learning English listening skills and motivate them to be smartly autonomous learners.
#learner autonomy #autonomous learners #listening learning strategies #favorable learning environment
STRATEGIES TO IMPROVE LEARNER AUTONOMY IN ENGLISH LISTENING SKILLS FOR FIRST-YEAR ENGLISH MAJORS AT HANOI OPEN UNIVERSITY
- 2022
Nguyen Thi Kim Chi
Learner autonomy in learning English listening skills has been increasingly developed and explored in the world. This study aims at investigating first-year English majored students’ perceptions of learner autonomy and their practices in learning English listening skills at Faculty of English, Hanoi Open University. A questionnaire survey was employed to gather the data for the study. The structured questionnaire was administered to 85 participants from class K28X,Y,Z,V. The results of the survey revealed that almost students were aware of the importance of learner autonomy and the difficulties in learning and self- studying English listening skills. In addition, the results also indicate that the students really want to improve their autonomous learning. Therefore, teachers should make learners independent in their learning process. Besides, teachers should create favorable learning environment and effective strategies to facilitate learner autonomy in learning English listening skills and motivate them to be smartly autonomous learners.
#learner autonomy #autonomous learners #listening learning strategies #favorable learning environment
XÂY DỰNG HỌC LIỆU NGHE CHO SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH – TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI
- Trang - 2022
Phạm Thị Bích Diệp, Nguyễn Thị Hồng Minh, Nguyễn Thị Kim Chi
Bài viết dưới đây đề cập đến một số bất cập liên quan đến việc sử dụng bộ giáo trình English File để phát triển kỹ năng nghe cho sinh viên Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Mở Hà Nội và đề xuất một số giải pháp nhằm giải quyết tồn tại trên.
#Khung năng lực ngoại ngữ #học liệu #kỹ năng
XÂY DỰNG HỌC LIỆU NGHE CHO SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH – TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI
- 2022
Phạm Thị Bích Diệp, Nguyễn Thị Hồng Minh, Nguyễn Thị Kim Chi
Bài viết dưới đây đề cập đến một số bất cập liên quan đến việc sử dụng bộ giáo trình English File để phát triển kỹ năng nghe cho sinh viên Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Mở Hà Nội và đề xuất một số giải pháp nhằm giải quyết tồn tại trên.
#Khung năng lực ngoại ngữ #học liệu #kỹ năng
THE ROLE OF THE BLENDED LEARNING MODEL IN UNIVERSITY EDUCATION IN VIETNAM TODAY
- 2022
Tran Thi Mai Hanh
Abstract: Digital transformation in society in general and in higher education, in particular, is inevitable in the current era of information technology development as well as in response to the global Covid-19 pandemic. The trend of using information technology to transform the organizational model of operation in traditional higher education brings practical effects for managers as well as higher education institutions. The combination of face-to-face instruction in the classroom and the application of the digital environment creates a learning experience tailored to each individual for better effectiveness. Blended Learning refers to the integration of traditional face-to-face instruction and online learning giving participants the best of both worlds. The purpose of the study is to point out the role and importance of the Blended Learning model in higher education institutions to improve the quality of education and training, creating high-quality human resources for society.
#Blended Learning #e-learning #quality #university education
IMPROVING THE QUALITY OF ONLINE TEACHING OF POLITICAL THEORY LECTURERS IN UNIVERSITIES TODAY
- Trang - 2022
Bui Thi Nga*, Bui Van Manh
E-learning promotes the application of information, communication technology and devices to meet people’s diverse learning requirements in the most convenient way. In the context of Covid-19 epidemic, e-learning is being effectively applied in teaching at all levels, particulary in higher education. In political theory courses, which are mainly theory, it is possible to flexibly apply e-learning. To implement this method well, lecturers and universities must have a thorough preparation process, synchronous innovation content, examination and evaluation methods, and flexible combinations of advanced teaching methods for the best efficiency in teaching. The article focuses on clarifying the following points: the preparation process and online teaching of political theory subjects; achieved results; and some recommendations for solutions to improve the quality of e-learning at universities today.
#higher education #e-learning #improve quality #Political theory