thumbnail

Educational Studies in Mathematics

SSCI-ISI SCOPUS (1968-2023)

  1573-0816

 

 

Cơ quản chủ quản:  Springer Netherlands , SPRINGER

Lĩnh vực:
Mathematics (miscellaneous)Education

Các bài báo tiêu biểu

A Cognitive Analysis of Problems of Comprehension in a Learning of Mathematics
Tập 61 Số 1-2 - Trang 103-131 - 2006
Raymond Duval
Images of rate and operational understanding of the fundamental theorem of calculus
Tập 26 Số 2-3 - Trang 229-274 - 1994
Patrick W Thompson
Affect in Mathematics Education: An Introduction
Tập 63 Số 2 - Trang 113-121 - 2006
Rosetta Zan, Laurinda C Brown, Jeff Evans, Markku S. Hannula
How can the relationship between argumentation and proof be analysed?
Tập 66 Số 1 - Trang 23-41 - 2007
Bettina Pedemonte
Students' understanding of integration
- 1983
A. Orton
Lý thuyết hậu hiện đại phê phán trong nghiên cứu giáo dục toán học: một thực hành không chắc chắn Dịch bởi AI
Tập 80 - Trang 41-55 - 2012
David W. Stinson, Erika C. Bullock
Trong bài viết này, các tác giả cung cấp cái nhìn tổng quan về giáo dục toán học như một lĩnh vực nghiên cứu, xác định và thảo luận ngắn gọn về bốn sự chuyển biến hoặc khoảnh khắc lịch sử. Họ minh họa cách mà các nhà nghiên cứu hoạt động trong những khoảnh khắc khác nhau không chỉ khái niệm hóa những tương tác giữa giáo viên, học sinh và toán học một cách khác nhau mà còn xem giáo viên, học sinh và toán học là những đối tượng nghiên cứu khi họ đặt ra những câu hỏi khác nhau được khả thi bởi những quan điểm lý thuyết khác nhau. Các tác giả sau đó cung cấp mô tả ngắn gọn về lý thuyết phê phán và lý thuyết hậu hiện đại, và gợi ý rằng lý thuyết hậu hiện đại phê phán là một lý thuyết lai mang lại một thực hành không chắc chắn cho việc tái khái niệm và tiến hành nghiên cứu giáo dục toán học. Họ kết luận bằng cách tóm tắt ba bài nghiên cứu mà họ tin rằng exemplify sự không chắc chắn trao quyền và nhân văn hóa về cách thức giáo viên, học sinh, toán học và tính đa dạng của các tương tác trong đó có thể được tái khái niệm với/trong lý thuyết hậu hiện đại phê phán.
#giáo dục toán học #lý thuyết phê phán #lý thuyết hậu hiện đại #nghiên cứu giáo dục
Journal writing and mathematics instruction
Tập 20 Số 4 - Trang 347-365 - 1989
Raffaělla Borasi, Barbara Rose
Approaching functions: Cabri tools as instruments of semiotic mediation
- 2007
Rossana Falcade, Colette Laborde, Maria Alessandra Mariotti
What does Social Semiotics have to Offer Mathematics Education Research?
Tập 61 Số 1-2 - Trang 219-245 - 2006
Candia Morgan