Trong bài viết này, các tác giả cung cấp cái nhìn tổng quan về giáo dục toán học như một lĩnh vực nghiên cứu, xác định và thảo luận ngắn gọn về bốn sự chuyển biến hoặc khoảnh khắc lịch sử. Họ minh họa cách mà các nhà nghiên cứu hoạt động trong những khoảnh khắc khác nhau không chỉ khái niệm hóa những tương tác giữa giáo viên, học sinh và toán học một cách khác nhau mà còn xem giáo viên, học sinh và toán học là những đối tượng nghiên cứu khi họ đặt ra những câu hỏi khác nhau được khả thi bởi những quan điểm lý thuyết khác nhau. Các tác giả sau đó cung cấp mô tả ngắn gọn về lý thuyết phê phán và lý thuyết hậu hiện đại, và gợi ý rằng lý thuyết hậu hiện đại phê phán là một lý thuyết lai mang lại một thực hành không chắc chắn cho việc tái khái niệm và tiến hành nghiên cứu giáo dục toán học. Họ kết luận bằng cách tóm tắt ba bài nghiên cứu mà họ tin rằng exemplify sự không chắc chắn trao quyền và nhân văn hóa về cách thức giáo viên, học sinh, toán học và tính đa dạng của các tương tác trong đó có thể được tái khái niệm với/trong lý thuyết hậu hiện đại phê phán.
#giáo dục toán học #lý thuyết phê phán #lý thuyết hậu hiện đại #nghiên cứu giáo dục