
Journal of Black Studies
SCOPUS (1970-2023)SSCI-ISI
0021-9347
1552-4566
Mỹ
Cơ quản chủ quản: SAGE Publications Inc.
Các bài báo tiêu biểu
Suy nghĩ theo kiểu khuôn mẫu và những đánh giá trước của giáo viên đã được phát hiện là cản trở hiệu suất học tập và xã hội của học sinh. Nghiên cứu đã xem xét mối quan hệ giữa chủng tộc, độ hấp dẫn về thể chất, giới tính và năng lực học tập cùng xã hội được nhận thức bởi cả sinh viên ngành giáo dục và giáo viên đang hành nghề. Tham gia nghiên cứu có 72 cá nhân (51 giáo viên, 21 sinh viên ngành giáo dục) tại một trường đại học vừa. Các tham gia viên đã xem tám kịch bản (khác nhau về chủng tộc, giới tính và độ hấp dẫn về thể chất của trẻ em được nhắm đến) trong đó có hình ảnh của một đứa trẻ được hiển thị. Sau đó, các tham gia viên đánh giá năng lực xã hội và học tập của đứa trẻ thông qua một thang đánh giá 5 điểm với 8 câu hỏi. Một thiết kế phân tích hỗn hợp 4 chiều (Giới Tính Của Trẻ × Chủng Tộc Của Trẻ × Độ Hấp Dẫn Của Trẻ × Trình Độ Giáo Dục Của Người Đánh Giá) đã được sử dụng để kiểm tra các giả thuyết. Kết quả cho thấy rằng các đánh giá về năng lực thấp nhất là đối với những cậu bé da đen, kém hấp dẫn. Không có sự khác biệt nào được tìm thấy trong các đánh giá theo trình độ giáo dục của giáo viên. Những phát hiện này có ảnh hưởng đến việc đào tạo giáo viên trong lớp học.
Mặc dù án tử hình có một lịch sử dài, nhưng nó không tránh khỏi sự tranh cãi và những quan điểm khác nhau. Có vẻ như có một khoảng cách giữa người da trắng và người da đen về mức độ ủng hộ án tử hình. Sinh viên tại một trường đại học miền Trung Tây đã được khảo sát để xác định xem có sự khác biệt nào giữa hai nhóm sinh viên này trong các lý do ủng hộ hoặc phản đối án tử hình hay không. Trong các bài kiểm tra Song phương, có sự khác biệt đáng kể giữa sinh viên da trắng và sinh viên da đen ở 15 trong số 16 tiêu chí về lý do ủng hộ hoặc phản đối án tử hình. Những khác biệt này vẫn tồn tại ở 10 trong số 16 tiêu chí ngay cả sau khi phân tích đa biến kiểm soát các tác động của giới tính, độ tuổi và trình độ học vấn. Kết quả được thảo luận.
Nghiên cứu này bổ sung vào tài liệu nhằm làm rõ cơ chế tâm lý xã hội thông qua đó lòng tự trọng liên quan đến sức khỏe thể chất của người Mỹ gốc Phi. Cụ thể, nghiên cứu này điều tra các mối quan hệ giữa lòng tự trọng, hạnh phúc và những hạn chế sức khỏe thể chất cho một mẫu đại diện của người Mỹ gốc Phi. Sử dụng Lý thuyết Mở rộng và Xây dựng về Cảm xúc Tích cực, kết quả cho thấy rằng tác động của lòng tự trọng lên các kết quả sức khỏe thể chất bị trung gian bởi hạnh phúc. Thú vị thay, ảnh hưởng tích cực mà hạnh phúc có đối với sức khỏe thể chất bị giảm bớt bởi độ tuổi. Nghiên cứu này gợi ý rằng các cảm xúc tích cực như hạnh phúc có lợi cho các kết quả như sức khỏe thể chất bằng cách chuyển đổi các đặc điểm như lòng tự trọng thành khả năng thích ứng và tài nguyên cá nhân mà cá nhân có thể sử dụng để cải thiện các kết quả sức khỏe.