thumbnail

Journal of Consumer Psychology

SCOPUS (SonsInc.)SSCI-ISI

  1057-7408

 

 

Cơ quản chủ quản:  John Wiley & Sons Inc. , JOHN WILEY & SONS LTD

Lĩnh vực:
MarketingApplied Psychology

Các bài báo tiêu biểu

Các mức độ cấu trúc và khoảng cách tâm lý: Tác động đến sự biểu diễn, dự đoán, đánh giá và hành vi Dịch bởi AI
Tập 17 Số 2 - Trang 83-95 - 2007
Yaacov Trope, Nira Liberman, Cheryl Wakslak
Thuyết mức độ cấu trúc (CLT) giải thích cách mà khoảng cách tâm lý ảnh hưởng đến suy nghĩ và hành vi của cá nhân. CLT giả định rằng con người tưởng tượng các đối tượng gần gũi về mặt tâm lý theo đặc điểm chi tiết, cụ thể và có ngữ cảnh, trong khi ở khoảng cách xa, họ lại tưởng tượng những đối tượng hoặc sự kiện đó theo những đặc điểm trừu tượng, tổng quát và ổn định. Nghiên cứu đã chỉ ra r...... hiện toàn bộ
Những Trải Nghiệm Siêu Nhận Thức Trong Sự Phán Đoán và Ra Quyết Định Của Người Tiêu Dùng Dịch bởi AI
Tập 14 Số 4 - Trang 332-348 - 2004
Norbert Schwarz
Quá trình suy reasoning của con người đi kèm với những trải nghiệm siêu nhận thức, nổi bật nhất là sự dễ dàng hoặc khó khăn trong việc hồi tưởng và tạo ra suy nghĩ, cùng với sự lưu loát mà thông tin mới có thể được xử lý. Những trải nghiệm này có giá trị thông tin riêng của chúng. Chúng có thể đóng vai trò làm cơ sở đánh giá ngoài thông tin khẳng định, hoặc thậm chí làm giảm giá trị của th...... hiện toàn bộ
#siêu nhận thức #phán đoán #quyết định #trải nghiệm #thông tin khẳng định #tâm lý học
The Influence of Goal-Directed and Experiential Activities on Online Flow Experiences
Tập 13 - Trang 3-16 - 2003
Thomas P. Novak, Donna L. Hoffman, Adam Duhachek
Lời truyền miệng và giao tiếp giữa các cá nhân: Một bài tổng quan và định hướng nghiên cứu trong tương lai Dịch bởi AI
Tập 24 Số 4 - Trang 586-607 - 2014
Jonah Berger
Tóm tắtCon người thường chia sẻ ý kiến và thông tin với các mối quan hệ xã hội của họ, và lời truyền miệng có tác động quan trọng đến hành vi tiêu dùng. Nhưng điều gì thúc đẩy giao tiếp giữa các cá nhân và tại sao mọi người lại nói về những điều nhất định mà không phải những điều khác? Bài viết này lập luận rằng lời truyền miệng là động lực v...... hiện toàn bộ
#lời truyền miệng #giao tiếp giữa cá nhân #hành vi tiêu dùng #quản lý ấn tượng #điều tiết cảm xúc #thu thập thông tin #gắn kết xã hội #thuyết phục
Ảnh hưởng của Xuất xứ Thương hiệu Nội địa và Ngoại địa đến Thái độ Người tiêu dùng ở Các nước Đang phát triển Dịch bởi AI
Tập 9 Số 2 - Trang 83-95 - 2000
Rajeev Batra, Venkatram Ramaswamy, Dana L. Alden, Jan‐Benedict E.M. Steenkamp, Sangamitra Ramachander
Nghiên cứu này đã kiểm tra xem, trong số người tiêu dùng ở các nước đang phát triển, những thương hiệu được cảm nhận là có xuất xứ không phải từ địa phương, đặc biệt là từ phương Tây, có được ưa chuộng hơn những thương hiệu được coi là nội địa hay không, không chỉ vì lý do chất lượng được cảm nhận mà còn vì lý do địa vị xã hội. Chúng tôi phát hiện rằng hiệu ứng không phải địa phương của th...... hiện toàn bộ
Hiệu ứng IKEA: Khi lao động dẫn đến tình yêu Dịch bởi AI
Tập 22 Số 3 - Trang 453-460 - 2012
Michael I. Norton, Daniel Mochon, Dan Ariely
Tóm tắtTrong bốn nghiên cứu mà người tiêu dùng lắp ráp hộp IKEA, gấp giấy origami, và xây dựng bộ LEGO, chúng tôi trình bày và điều tra các điều kiện ranh giới cho hiệu ứng IKEA—sự gia tăng đánh giá của các sản phẩm do chính mình tạo ra. Tham gia thấy các sản phẩm tự làm của họ có giá trị tương đương với các sản phẩm của chuyên gia, và kỳ vọ...... hiện toàn bộ
#Hiệu ứng IKEA #đánh giá sản phẩm tự làm #lao động và giá trị
Mô hình mối quan hệ gắn bó–khước từ (AA) của khách hàng và thương hiệu Dịch bởi AI
Tập 23 - Trang 229-248 - 2013
C. Whan Park, Andreas B. Eisingerich, Jason Whan Park
Tóm tắtBài báo này đề xuất một mô hình mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu và tiến hành kiểm nghiệm thực nghiệm những điều sau: (1) khoảng cách giữa thương hiệu và bản thânsự nổi bật của thương hiệu, đại diện cho mối quan hệ gắn bó–khước từ (AA Relationships) của khách hàng với...... hiện toàn bộ
Cảm xúc và Quyết định Tiêu dùng: Khung Đánh giá Xu hướng Dịch bởi AI
Tập 17 Số 3 - Trang 158-168 - 2007
Seunghee Han, Jennifer S. Lerner, Dacher Keltner
Bài viết này trình bày Khung Đánh giá Xu hướng (ATF; Lerner & Keltner, 2000, 2001; Lerner & Tiedens, 2006) như một cơ sở để dự đoán ảnh hưởng của những cảm xúc cụ thể đến quá trình ra quyết định của người tiêu dùng. Cụ thể, ATF phân tích cách mà những cảm xúc cụ thể từ các tình huống trước đó ảnh hưởng đến các phán đoán và lựa chọn trong tương lai. Sau khi xem xét các giả định chín...... hiện toàn bộ
Cách Tự Quyết Tâm Tạo Ra Các Giá Trị Khác Nhau: Trường Hợp Ra Quyết Định Thúc Đẩy và Ngăn Chặn Dịch bởi AI
Tập 12 Số 3 - Trang 177-191 - 2002
E. Tory Higgins
Tôi đề xuất rằng các mối quan hệ khác nhau giữa các thành phần cơ bản của việc tự điều chỉnh tạo ra các loại giá trị quyết định khác nhau: (a) Giá trị kết quả được sản sinh khi các hậu quả của một quyết định có liên quan đến định hướng quy định của người ra quyết định, (b) giá trị từ sự phù hợp được sản sinh khi các phương tiện theo đuổ...... hiện toàn bộ
Khung thương hiệu như các tác nhân có ý định: Cách mà ý định và khả năng được nhận thức có thể phản ánh nhận thức về thương hiệu Dịch bởi AI
Tập 22 Số 2 - Trang 166-176 - 2012
Nicolas Kervyn, Susan T. Fiske, Chris Malone
Tóm tắtXây dựng trên mô hình nội dung định kiến, bài báo này giới thiệu và kiểm nghiệm Khung thương hiệu như các tác nhân có ý định. Một khối lượng nghiên cứu ngày càng tăng cho thấy rằng người tiêu dùng có mối quan hệ với các thương hiệu giống như các mối quan hệ giữa mọi người. Chúng tôi đề xuất rằng người tiêu dùng cảm nhận các thương hiệ...... hiện toàn bộ