thumbnail

Wiley

SCOPUS (2003-2023)SSCI-ISI

  1535-3958

  1535-3966

 

Cơ quản chủ quản:  John Wiley and Sons Ltd , WILEY

Lĩnh vực:
DevelopmentManagement, Monitoring, Policy and LawStrategy and Management

Các bài báo tiêu biểu

Cách thức trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp được định nghĩa: phân tích 37 định nghĩa Dịch bởi AI
Tập 15 Số 1 - Trang 1-13 - 2008
Alexander Dahlsrud
Tóm tắt

Dù đã có nhiều nỗ lực để đưa ra một định nghĩa rõ ràng và không thiên lệch về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR), vẫn còn tồn tại một số sự nhầm lẫn về cách thức định nghĩa CSR. Trong bài báo này, năm khía cạnh của CSR được phát triển thông qua phân tích nội dung các định nghĩa CSR hiện có. Các phép đếm tần suất được sử dụng để phân tích mức độ thường xuyên mà các khía cạnh này được đề cập. Phân tích cho thấy rằng các định nghĩa hiện có phần lớn là tương đồng. Do đó, có thể kết luận rằng sự nhầm lẫn không nằm ở cách thức định nghĩa CSR, mà nằm ở cách thức CSR được xây dựng trong xã hội trong một ngữ cảnh cụ thể. Bản quyền © 2006 John Wiley & Sons, Ltd và ERP Environment.

Quản lý tính bền vững của doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp: Một khung khái niệm kết hợp giá trị, chiến lược và công cụ góp phần vào phát triển bền vững Dịch bởi AI
Tập 21 Số 5 - Trang 258-271 - 2014
Rupert J. Baumgartner
TÓM TẮT

Phát triển bền vững có thể là một nguồn thành công, đổi mới và lợi nhuận cho các doanh nghiệp. Để sử dụng nguồn tài nguyên này và đối phó với thách thức về tính bền vững, các công ty cần một khung lý thuyết mà họ có thể dựa vào để xác định các cơ hội và mối đe dọa, cũng như phát triển, triển khai, kiểm soát và cải tiến các chiến lược bền vững của doanh nghiệp, nhằm trở nên bền vững hơn (đối với chính họ và xã hội) và thành công hơn về mặt kinh tế. Dựa trên một bài tổng quan tài liệu rộng rãi về quản lý chiến lược, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) và tính bền vững của doanh nghiệp, một khung khái niệm được phát triển để cung cấp cái nhìn tổng hợp về tầm quan trọng của các khía cạnh bền vững cho một công ty riêng lẻ và cho phép tích hợp các khía cạnh bền vững này ở các cấp độ quản lý khác nhau. Các yếu tố bối cảnh được sử dụng để xác định tầm quan trọng của phát triển bền vững và các khía cạnh bền vững đáng kể. Dựa trên bước khởi đầu này, tầm quan trọng của các vấn đề bền vững cho các cấp độ quản lý khác nhau cũng như các cơ hội và mối đe dọa liên quan đến phát triển bền vững có thể được xác định. Khung này phân biệt ba cấp độ quản lý khác nhau: quản lý chuẩn tắc, quản lý chiến lược và quản lý hoạt động. Các câu hỏi về tầm nhìn và sứ mệnh của một công ty cùng với sự phù hợp giữa cam kết bền vững và văn hóa tổ chức nằm trong sự tập trung của cấp độ quản lý chuẩn tắc. Phát triển một chiến lược bền vững hiệu quả cho doanh nghiệp là phần thuộc cấp độ chiến lược. Việc triển khai chiến lược bền vững trong các chức năng khác nhau của doanh nghiệp thuộc về cấp độ hoạt động. Khung này cho quản lý tính bền vững của doanh nghiệp được hỗ trợ bởi các công cụ được phân nhóm trong các lĩnh vực khác nhau như đo lường hiệu suất, đánh giá và thẩm định, quản lý hoạt động hoặc quản lý chiến lược. Bản quyền © 2013 John Wiley & Sons, Ltd và ERP Environment

Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp và ngành công nghiệp khai thác: xung đột và cấu trúc Dịch bởi AI
Tập 11 Số 1 - Trang 23-34 - 2004
Heledd Jenkins
Tóm tắt

Đáp ứng lại những chỉ trích rộng rãi và ngày càng tăng, ngành công nghiệp khai thác đã bắt đầu chú trọng nghiêm túc đến tác động môi trường và xã hội của mình. Điều này gần đây đã thể hiện qua việc xây dựng các chính sách và chiến lược trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) và sự bùng nổ của báo cáo CSR, môi trường, bền vững và cộng đồng. Nhiều nghiên cứu điển hình ngắn gọn được sử dụng để minh họa các vấn đề và xung đột phát sinh giữa hoạt động của công ty khai thác và môi trường cũng như cộng đồng, và cách thức mà những điều này đã dẫn đến sự phát triển các chiến lược doanh nghiệp để đối phó với các vấn đề môi trường và cộng đồng. Bài báo sau đó xem xét các báo cáo của công ty khai thác, tiết lộ ngôn ngữ và các cấu trúc mà ngành công nghiệp khai thác sử dụng để định hình trách nhiệm của mình đối với môi trường và cộng đồng cũng như vai trò trong các xung đột có thể xảy ra. Các công ty cần hiểu rõ hơn về bản chất phức tạp của các cộng đồng nơi họ hoạt động nhằm phát triển các chiến lược phù hợp.

#trách nhiệm xã hội doanh nghiệp #ngành công nghiệp khai thác #môi trường #xung đột #chiến lược cộng đồng
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) có thể triển khai hiệu quả chương trình CSR như thế nào? Góc nhìn từ một nghiên cứu điển hình tại Vương quốc Anh Dịch bởi AI
Tập 11 Số 3 - Trang 140-149 - 2004
Pavel Castka, Michaela A. Balzarova, Christopher Bamber, John M. Sharp
Tóm tắt

Bài báo này tập trung vào việc triển khai chương trình CSR trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và báo cáo các phát hiện từ một nghiên cứu trường hợp dựa trên hành động đã được thực hiện tại một SME có trụ sở ở Vương quốc Anh. Nghiên cứu trường hợp cho thấy cách chương trình CSR đã được triển khai bằng cách sử dụng ISO 9001:2000 làm nền tảng và những lợi ích mà tổ chức trong nghiên cứu trường hợp đã nhận được từ phương pháp này. Những kết quả này được so sánh với một cuộc khảo sát tại Vương quốc Anh về khả thi của CSR cho các SME do Bộ Thương mại và Công nghiệp Vương quốc Anh thực hiện và những điểm tương đồng đã được chỉ ra. Bản quyền © 2004 John Wiley & Sons, Ltd và ERP Environment.

#CSR #doanh nghiệp vừa và nhỏ #nghiên cứu trường hợp #ISO 9001:2000 #Vương quốc Anh
Cách mà trách nhiệm xã hội doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả tài chính của doanh nghiệp: Vai trò trung gian của hình ảnh doanh nghiệp và sự hài lòng của khách hàng Dịch bởi AI
Tập 27 Số 1 - Trang 166-177 - 2020
Hafiz Yasir Ali, Rizwan Qaiser Danish, Muhammad Asrar‐ul‐Haq
Tóm tắt

Đã có rất nhiều nghiên cứu được thực hiện để kiểm tra tác động trực tiếp của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp đối với hiệu quả tài chính của doanh nghiệp, nhưng mối quan hệ trực tiếp này dường như là giả tạo và không chính xác. Do đó, mục đích chính của nghiên cứu này là khám phá vai trò trung gian của hình ảnh doanh nghiệp và sự hài lòng của khách hàng trong mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội doanh nghiệp và hiệu quả tài chính. Dữ liệu được thu thập từ 229 công ty niêm yết trên sàn chứng khoán Pakistan bằng cách sử dụng kỹ thuật lấy mẫu ngẫu nhiên đơn giản. Mô hình phương trình cấu trúc đã được sử dụng cho mô hình đo lường và kiểm tra giả thuyết. Kết quả cho thấy rằng hình ảnh doanh nghiệp và sự hài lòng của khách hàng có vai trò trung gian một phần trong mối liên hệ giữa trách nhiệm xã hội doanh nghiệp và hiệu quả tài chính. Nghiên cứu kết luận rằng trách nhiệm xã hội doanh nghiệp ảnh hưởng đáng kể đến hiệu quả tài chính của doanh nghiệp thông qua việc phát triển hình ảnh tích cực giữa các bên liên quan và giảm chi phí tổng thể. Nghiên cứu này sẽ giúp ban quản lý các tổ chức nhận thức được tầm quan trọng của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp.

Động lực cho Quản lý Bền vững của Doanh nghiệp: So sánh Kết quả Khảo sát và Triển khai Dịch bởi AI
Tập 21 Số 5 - Trang 272-285 - 2014
Sarah Elena Windolph, Dorli Harms, Stefan Schaltegger
TÓM TẮT

Bài báo này so sánh các phát hiện thực nghiệm về việc triển khai quản lý bền vững với kết quả của các cuộc khảo sát trước đó về động lực của doanh nghiệp trong việc giải quyết vấn đề bền vững. Chúng tôi phân tích sự quan trọng của ba động lực khác nhau, đó là tìm kiếm tính hợp pháp cho doanh nghiệp, thành công trên thị trường và cải thiện nội bộ. Điều này được thực hiện bằng cách so sánh các động lực này với các phát hiện thực nghiệm về sự tham gia của các lĩnh vực chức năng. Lý do nền tảng là sự khác biệt trong sự tham gia của các lĩnh vực chức năng có thể được kỳ vọng phụ thuộc vào động lực tổng thể của doanh nghiệp đối với quản lý bền vững. Phân tích của chúng tôi cho thấy sự tham gia thấp trong lĩnh vực tài chính và kế toán, trong khi phòng quan hệ công chúng thì tham gia tích cực. Bởi vì lĩnh vực chức năng này thường nhắm đến việc hợp pháp hóa các hoạt động của doanh nghiệp, phát hiện này trái ngược với các kết quả của các nghiên cứu trước đó, kết luận rằng tính hợp pháp không phải là một động lực quan trọng đối với sự bền vững. Chúng tôi thảo luận về những lý do cho những mâu thuẫn này và rút ra những hệ quả cho các nghiên cứu và hoạt động kinh doanh trong tương lai. Bản quyền © 2013 John Wiley & Sons, Ltd và ERP Environment

Chiến lược trách nhiệm xã hội doanh nghiệp: Nghiên cứu quá khứ và thách thức tương lai Dịch bởi AI
Tập 26 Số 4 - Trang 885-901 - 2019
Ana Nave, João J. Ferreira
Tóm tắt

Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) không chỉ được các công ty ngày càng coi trọng mà còn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của các chiến lược của họ. Nghiên cứu này đánh giá hệ thống tài liệu nhằm xác định các chiến lược CSR nào xuất hiện trong tài liệu và cách thức triển khai của các công ty. Chúng tôi đã sử dụng cơ sở dữ liệu ISI Web of Science để tiến hành tìm kiếm và thu thập 119 bài báo trong khoảng thời gian 25 năm. Kết quả cho phép xác định và phân loại các chiến lược CSR thành bốn loại chính: (a) các chiều chiều cạnh, (b) lợi ích, (c) tạo giá trị và các bên liên quan và (d) động lực. Chúng tôi cũng xác định rằng các công ty lớn trên toàn cầu đã đảm bảo việc thực hiện các chiến lược CSR của họ trong toàn bộ cấu trúc tổ chức với các nguồn lực chuyên biệt. Đánh giá hệ thống này cung cấp một hướng đi cho các nghiên cứu trong tương lai.

Báo cáo xã hội của doanh nghiệp cho các đối tượng khác nhau: trường hợp của các tập đoàn đa quốc gia tại Tây Ban Nha Dịch bởi AI
Tập 17 Số 5 - Trang 272-283 - 2010
Ladislao Luna Sotorrío, José Luis Fernández Sánchez
Tóm tắt

Mục tiêu của nghiên cứu này là hai phần: thứ nhất, phân tích mô tả loại thông tin xã hội được công bố và mức độ mà các tập đoàn đa quốc gia (TĐNQ) đã công bố nó; và thứ hai, thử nghiệm thực nghiệm xem liệu có sự khác biệt trong chính sách báo cáo của loại hình công ty này theo đối tượng (toàn cầu hay địa phương), và khám phá các yếu tố giải thích cho những khác biệt này. Một mẫu gồm 26 TĐNQ không Tây Ban Nha hoạt động tại Tây Ban Nha đã được chọn từ chỉ số uy tín Merco Tây Ban Nha trong giai đoạn 2004–2007. Kết quả cho thấy có sự khác biệt rất đáng kể về mức độ công bố và loại thông tin xã hội mà các TĐNQ báo cáo cho từng đối tượng, và rằng độ nổi bật và nguồn lực của một công ty, theo thứ tự này, là những yếu tố liên quan trong việc giải thích những khác biệt này. Bản quyền © 2009 John Wiley & Sons, Ltd và ERP Environment.

Chiến Lược CSR trong Các Công Ty Công Nghệ: Ảnh Hưởng Đến Hiệu Suất, Sự Cạnh Tranh và Tính Bền Vững Dịch bởi AI
Tập 24 Số 2 - Trang 96-107 - 2017
Juan Andrés Bernal Conesa, Carmen de Nieves Nieto, Antonio Juan Briones Peñalver
Tóm tắt

Trong bài báo này, một mô hình phương trình cấu trúc được trình bày nhằm nghiên cứu việc áp dụng chiến lược Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ tại Tây Ban Nha, và cách mà chiến lược này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất, khả năng cạnh tranh và tính bền vững của các công ty công nghệ. Để thực hiện điều đó, một cuộc khảo sát đã được gửi tới các công ty công nghệ đặt tại các công viên Khoa học và Công nghệ Tây Ban Nha. Nghiên cứu cho thấy rằng, một chiến lược hướng đến CSR đóng góp đáng kể vào hiệu suất của tổ chức. Hơn nữa, CSR ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của các công ty công nghệ, và đặc biệt là tính bền vững của chúng. Bản quyền © 2017 John Wiley & Sons, Ltd và ERP Environment

#Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp #công ty công nghệ #hiệu suất #cạnh tranh #tính bền vững
Xây dựng uy tín và niềm tin giữa một công ty khai thác và cộng đồng để đạt được giấy phép hoạt động xã hội: Một nghiên cứu trường hợp ở Peru Dịch bởi AI
Tập 26 Số 2 - Trang 296-306 - 2019
Cesar Sáenz
Tóm tắt

Mục đích của bài báo này là tìm hiểu cách mà một công ty khai thác có được giấy phép hoạt động xã hội (SLO) bằng cách thực hiện các hành động nhằm đạt được tính hợp pháp và xây dựng niềm tin, thông qua việc trình bày phân tích nghiên cứu trường hợp so sánh của hai hoạt động khai thác ở Peru. Phân tích mang tính chất định tính và được bổ sung bởi những hiểu biết thu được từ các cuộc phỏng vấn bổ sung với các nhân vật chủ chốt và tài liệu đang nổi lên về SLO, tính hợp pháp, và niềm tin. Những phát hiện tiết lộ một mô hình với tổng cộng năm thành phần để đạt được SLO - ba thành phần cho tính hợp pháp (tính hợp pháp thực tiễn, tính hợp pháp đạo đức, và tính hợp pháp nhận thức) và hai thành phần cho niềm tin (các yếu tố của nhà ra quyết định và các yếu tố tình huống).