Chiến lược trách nhiệm xã hội doanh nghiệp: Nghiên cứu quá khứ và thách thức tương lai

Wiley - Tập 26 Số 4 - Trang 885-901 - 2019
Ana Nave1, João J. Ferreira1
1NECE – Research Centre in Business Sciences, Department of Management University of Beira Interior Covilhã Portugal

Tóm tắt

Tóm tắt

Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) không chỉ được các công ty ngày càng coi trọng mà còn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của các chiến lược của họ. Nghiên cứu này đánh giá hệ thống tài liệu nhằm xác định các chiến lược CSR nào xuất hiện trong tài liệu và cách thức triển khai của các công ty. Chúng tôi đã sử dụng cơ sở dữ liệu ISI Web of Science để tiến hành tìm kiếm và thu thập 119 bài báo trong khoảng thời gian 25 năm. Kết quả cho phép xác định và phân loại các chiến lược CSR thành bốn loại chính: (a) các chiều chiều cạnh, (b) lợi ích, (c) tạo giá trị và các bên liên quan và (d) động lực. Chúng tôi cũng xác định rằng các công ty lớn trên toàn cầu đã đảm bảo việc thực hiện các chiến lược CSR của họ trong toàn bộ cấu trúc tổ chức với các nguồn lực chuyên biệt. Đánh giá hệ thống này cung cấp một hướng đi cho các nghiên cứu trong tương lai.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.1007/s10551-015-2833-8

10.1007/s10551-015-2820-0

10.1007/BF00872380

10.1108/SRJ-07-2013-0081

10.1007/s10551-009-0221-y

10.1108/CG-05-2015-0070

10.1007/s10551-014-2492-1

10.1016/j.jclepro.2011.10.034

10.1007/s10551-006-9274-3

10.1007/s10551-008-9897-7

Bar‐Tal D., 1986, Altruistic motivation to help: Definition, Utility and Operationalization, Humboldt Journal of Social Relations, 13, 3

10.1002/csr.1336

10.1016/j.jclepro.2018.06.212

10.1007/s10551-009-0029-9

10.1007/s10551-014-2502-3

10.1007/s10551-012-1481-5

10.1007/s10551-015-2668-3

10.1002/csr.1391

10.1080/13504509.2017.1416700

10.1007/s10551-013-1633-2

10.1007/s10551-008-9988-5

10.1016/0024-6301(96)00041-6

10.1007/s10551-007-9583-1

10.1007/s10551-014-2229-1

Carroll A. B., 1996, Business and Society: Ethics and Stakeholder Management

10.1177/000765039903800303

10.1111/j.1468-2370.2009.00275.x

10.1007/s10551-006-9071-z

10.1007/s10551-013-1963-0

10.1002/csr.1403

10.1002/csr.1316

10.1108/SRJ-05-2016-0079

10.1007/s10551-015-2781-3

10.1111/j.1468-0335.1937.tb00002.x

Coase R. H., 1992, The institutional structure of production, The American Economic Review, 82, 1

10.1016/j.jclepro.2006.06.020

10.1108/CCIJ-10-2013-0078

10.1007/s10551-010-0617-8

CSR Europe. (2003).What is corporate social responsibility?Available at:http://www.csreurope.org/aboutus/FAQ/#csr.

10.1002/csr.132

10.1177/0007650310395544

10.1007/s10551-004-1348-5

10.1108/17471111011064807

10.1002/csr.237

10.1111/j.1468-2370.2009.00276.x

10.1007/s10551-010-0470-9

European Commission. (2011).A renewed EU strategy 2011‐2014 for corporate social responsibility. Retrieved on 6 October 2018 fromhttps://eur‐lex.europa.eu/legal‐content/EN/TXT/PDF/?uri=CELEX:52011DC0681&from=EN

10.1007/s10961-016-9510-7

10.1007/s10551-005-0134-3

10.1108/00251741111126503

10.1016/j.jclepro.2014.01.071

10.1057/palgrave.crr.1540226

10.1017/CBO9780511815768

10.2307/256026

10.1002/csr.1409

10.1007/s10551-014-2300-y

10.1023/B:BUSI.0000039399.90587.34

10.1007/s10551-006-6405-9

10.1007/s10551-015-2678-1

10.1007/s10551-013-1753-8

Hemingway C. A., 2004, Managers' personal values as drivers of corporate social responsibility, Journal of Business Ethics, 50, 2004

10.1108/JGR-05-2016-0013

10.1007/s10551-006-9242-y

10.1007/s10551-010-0708-6

10.1007/s10551-005-8178-y

10.1111/beer.12160

10.1111/j.1467-6486.2010.00984.x

10.1002/csr.1365

10.1023/A:1016570929359

10.1108/CG-08-2016-0166

10.3390/su7043683

10.1080/13527266.2015.1118143

10.1002/csr.1429

10.5465/AMR.2007.25275680

10.1007/s10551-009-0212-z

Kotler P., 2005, Corporate Social Responsibility: Doing the Most Good for your Company and your Cause

10.1108/JGR-03-2017-0013

10.1007/s10551-004-8316-y

Lehmann M., 2010, Responsible leadership?, Development of CSR at Danfoss, Denmark, Corporate Social Responsibility and Environmental Management, 17, 153

10.1108/SRJ-09-2013-0107

10.1007/s10551-014-2473-4

10.1002/csr.1431

Longsworth A., 2012, The Sustainability Executive: Profile and Progress

10.1002/csr.1418

10.1002/bse.1961

Lubin D. A., 2010, The sustainability imperative, Harvard Business Review, 88, 42

10.1002/csr.60

10.1177/0008125618778854

Maesschalck J., 2004, Approaches to ethics management in the public sector: A proposed extension of the compliance‐integrity continuum, Public Integrity, 7, 20

10.1007/s10551-015-2874-z

10.1007/s10551-013-1766-3

10.1007/s10551-008-9804-2

10.1007/s10551-015-2810-2

10.1023/A:1023331212247

10.1002/csr.1347

Mayring F., 2000, Qualitative content analysis, Forum Qualitative Social Research, 1

10.1002/bse.1867

10.1177/0149206310385696

10.1002/csr.213

10.5840/pom2001135

10.1111/j.1467-8608.2009.01544.x

10.1016/j.sbspro.2014.07.091

10.1007/s10551-008-0013-9

10.1016/j.jclepro.2018.01.026

10.1007/s10551-005-0189-1

10.1007/s10551-010-0653-4

10.1002/csr.1399

10.1111/beer.12114

10.1007/s10551-012-1588-8

10.1007/s10551-014-2252-2

10.1007/s10551-014-2275-8

Porter M. E., 1982, Cases in Competitive Strategy

Porter M. E., 2006, Strategy and society: The link between competitive advantage and corporate social responsibility, Harvard Business Review, 84, 78

Porter M. E., 2011, Creating shared value, Harvard Business Review, 89, 62

10.1108/17465681111105850

10.1002/bse.1946

10.1007/s10551-016-3119-5

10.1108/08876041011040659

10.1108/SRJ-01-2015-0012

10.1007/s10551-008-9720-5

10.1007/s10551-006-9239-6

10.1007/BF01845783

10.1007/s11573-013-0667-3

Scott W. R., 2008, Institutions and Organizations: Ideas and Interests

10.1016/j.pubrev.2015.11.009

10.1111/j.1530-9134.2007.00157.x

10.1111/ijmr.12171

10.1111/beer.12084

10.1007/s10551-012-1568-z

10.1007/s10551-013-2017-3

10.1007/s10551-013-1792-1

10.1007/s10551-010-0464-7

10.1108/09544780510583218

10.1007/s10551-015-2960-2

10.1007/BF00881665

10.1108/SBR-11-2016-0065

United Nations Global Compact (UNGC). (2013).UNGC Global Corporate Sustainability Report 2013. Available athttps://www.unglobalcompact.org/docs/about_the_gc/Global_Corporate_Sustainability_Report2013.pdf

10.1007/s10551-008-9890-1

10.1007/s10551-008-9742-z

10.1007/s10551-008-9812-2

10.1108/CG-03-2016-0064

10.1509/jmkg.73.6.77

WBCSD, 2000, Corporate Social Responsibility: Making Good Business Sense

10.1007/s10551-015-2666-5

10.1111/j.1467-8608.2008.00532.x

10.1002/csr.183

10.1146/annurev.so.13.080187.002303

10.1023/A:1023303917699