Động lực cho Quản lý Bền vững của Doanh nghiệp: So sánh Kết quả Khảo sát và Triển khai

Wiley - Tập 21 Số 5 - Trang 272-285 - 2014
Sarah Elena Windolph1, Dorli Harms1, Stefan Schaltegger1
1Leuphana Universität Lüneburg, Lüneburg, Germany

Tóm tắt

TÓM TẮT

Bài báo này so sánh các phát hiện thực nghiệm về việc triển khai quản lý bền vững với kết quả của các cuộc khảo sát trước đó về động lực của doanh nghiệp trong việc giải quyết vấn đề bền vững. Chúng tôi phân tích sự quan trọng của ba động lực khác nhau, đó là tìm kiếm tính hợp pháp cho doanh nghiệp, thành công trên thị trường và cải thiện nội bộ. Điều này được thực hiện bằng cách so sánh các động lực này với các phát hiện thực nghiệm về sự tham gia của các lĩnh vực chức năng. Lý do nền tảng là sự khác biệt trong sự tham gia của các lĩnh vực chức năng có thể được kỳ vọng phụ thuộc vào động lực tổng thể của doanh nghiệp đối với quản lý bền vững. Phân tích của chúng tôi cho thấy sự tham gia thấp trong lĩnh vực tài chính và kế toán, trong khi phòng quan hệ công chúng thì tham gia tích cực. Bởi vì lĩnh vực chức năng này thường nhắm đến việc hợp pháp hóa các hoạt động của doanh nghiệp, phát hiện này trái ngược với các kết quả của các nghiên cứu trước đó, kết luận rằng tính hợp pháp không phải là một động lực quan trọng đối với sự bền vững. Chúng tôi thảo luận về những lý do cho những mâu thuẫn này và rút ra những hệ quả cho các nghiên cứu và hoạt động kinh doanh trong tương lai. Bản quyền © 2013 John Wiley & Sons, Ltd và ERP Environment

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.1111/j.1467‐8683.2006.00495.x

A.T. Kearney.2008.Zwischen Öko‐Labels grüner Logistik und fairem Handel. Lebensmitteleinzelhandel auf der Suche nach Wegen zur Nachhaltigkeit.http://www.atkearney.at/content/misc/wrapper.php/id/50089/area/retail/name/pdf_atkearney_eb_sust_retail_1229089596a7dc.pdf[5 December 2011].

10.1002/csr.229

10.1111/1467‐6486.00246

10.1002/smj.441

10.2307/1556363

Beloe S, 2004, Values for Money. Reviewing the Quality of SRI Research

10.1023/A:1006446027130

Bertelsmann Stiftung, 2005, Die gesellschaftliche Verantwortung von Unternehmen. Dokumentation der Ergebnisse einer Unternehmensbefragung der Bertelsmann Stiftung

10.1002/pa.176

10.1002/csr.235

10.1007/s10551‐008‐9795‐z

10.5465/AMR.2007.25275684

10.1002/j.2158‐1592.2004.tb00173.x

10.1108/09600030810882816

10.1016/S0363‐8111(00)00053‐9

10.1108/01443570110410892

Darnall N, 2003, Research in Corporate Sustainability, 123

10.1002/bse.557

10.1016/S0925‐5273(98)00005‐X

10.1177/0007650310362254

10.1002/smj.701

Deloitte & Touche GmbH Wirtschaftsprüfungsgesellschaft, 2009, Corporate Social Responsibility. Verankert in der Wertschöpfungskette

10.2307/2095101

10.1002/csr.237

Dunphy D, 2007, Organizational Change for Corporate Sustainability. A Guide for Leaders and Change Agents of the Future

10.1002/bse.323

10.1007/978-3-7908-2188-8

Epstein MJ, 2008, Making Sustainability Work. Best Practices in Managing and Measuring Corporate Social, Environmental, and Economic Impacts

10.2307/3857570

10.4236/jssm.2009.24037

Freeman RE, 1984, Strategic Management. A Stakeholder Approach

10.1016/j.ecolecon.2007.08.016

10.1023/B:BUSI.0000039399.90587.34

10.1002/csr.207

10.9774/GLEAF.4700.2006.su.00012

10.1108/01443570110410919

10.1002/csr.100

Hall J, 2003, The challenges of innovating for sustainable development, MIT Sloan Management Review, 45, 61

10.1142/S1363919609002479

10.1016/j.aos.2009.02.001

10.1111/j.1467‐6486.1992.tb00657.x

10.1023/B:BUSI.0000033109.35980.16

10.1177/1086026601142001

IFO (Institut für Wirtschaftsforschung), 2002, Auswertung der Unternehmensbefragung für das Verbundprojekt Ökoradar. Endbericht

10.1111/j.1937‐5956.2005.tb00235.x

10.1002/csr.272

10.1023/A:1022962719299

10.1002/csr.181

10.1002/csr.198

10.1177/0092070303258971

10.1108/03090560510610662

Martin A, 2007, Corporate Governance and Sustainability. Challenges for Theory and Practice, 94

10.2307/259398

Meffert H, 1998, Marktorientiertes Umweltmanagement. Konzeption, Strategie, Implementierung

10.4135/9781452220727.n25

10.1023/A:1006214509281

10.2307/259247

10.1002/sd.346

Nidumolu R, 2009, Why sustainability is now the key driver of innovation, Harvard Business Review, 87, 56

10.1108/09574091011089844

10.1023/A:1025357021859

Pfeffer J, 1978, The External Control of Organizations. A Resource Dependence Perspective

10.1177/0007650305278120

10.1108/01443570110390390

Schaltegger S, 1998, Environmental Management in Practice. Volume I: Instruments for Environmental Management, 272

Schaltegger S, 2005, The International Yearbook of Environmental and Resource Economics, 185

10.1016/j.jwb.2009.08.002

10.5465/AMR.1995.9512280026

10.1002/bse.3280040307

Social Investment Forum, 2003, 2003 Report on Socially Responsible Investing Trends in the United States

10.1504/08.18127

10.5465/AMR.1995.9508080331

UNWCED (United Nations World Commission on Economic Development).1987.Report of the World Commission on Environment and Development: Our Common Future.http://www.un‐documents.net/our‐common‐future.pdf[25 February 2013].

10.2307/1251450

Viehöver MG, 2006, Nachhaltigkeit und Unternehmensführung. Ergebnisse einer Unternehmensbefragung im deutschsprachigen Raum

Weizsäcker EU, 2009, Factor Five: Transforming the Global Economy through 80% Improvements in Resource Productivity. A report to the Club of Rom, 10.4324/9781849774475

10.1016/S1066‐7938(02)00071‐4

Welt Online.2009.Die 500 größten Unternehmen in Deutschland.http://top500.welt.de[13 July 2009].

10.1177/030630700302800301

10.1108/00070700210418749