Động lực cho Quản lý Bền vững của Doanh nghiệp: So sánh Kết quả Khảo sát và Triển khai
Tóm tắt
Bài báo này so sánh các phát hiện thực nghiệm về việc triển khai quản lý bền vững với kết quả của các cuộc khảo sát trước đó về động lực của doanh nghiệp trong việc giải quyết vấn đề bền vững. Chúng tôi phân tích sự quan trọng của ba động lực khác nhau, đó là tìm kiếm tính hợp pháp cho doanh nghiệp, thành công trên thị trường và cải thiện nội bộ. Điều này được thực hiện bằng cách so sánh các động lực này với các phát hiện thực nghiệm về sự tham gia của các lĩnh vực chức năng. Lý do nền tảng là sự khác biệt trong sự tham gia của các lĩnh vực chức năng có thể được kỳ vọng phụ thuộc vào động lực tổng thể của doanh nghiệp đối với quản lý bền vững. Phân tích của chúng tôi cho thấy sự tham gia thấp trong lĩnh vực tài chính và kế toán, trong khi phòng quan hệ công chúng thì tham gia tích cực. Bởi vì lĩnh vực chức năng này thường nhắm đến việc hợp pháp hóa các hoạt động của doanh nghiệp, phát hiện này trái ngược với các kết quả của các nghiên cứu trước đó, kết luận rằng tính hợp pháp không phải là một động lực quan trọng đối với sự bền vững. Chúng tôi thảo luận về những lý do cho những mâu thuẫn này và rút ra những hệ quả cho các nghiên cứu và hoạt động kinh doanh trong tương lai. Bản quyền © 2013 John Wiley & Sons, Ltd và ERP Environment
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
A.T. Kearney.2008.Zwischen Öko‐Labels grüner Logistik und fairem Handel. Lebensmitteleinzelhandel auf der Suche nach Wegen zur Nachhaltigkeit.http://www.atkearney.at/content/misc/wrapper.php/id/50089/area/retail/name/pdf_atkearney_eb_sust_retail_1229089596a7dc.pdf[5 December 2011].
Beloe S, 2004, Values for Money. Reviewing the Quality of SRI Research
Bertelsmann Stiftung, 2005, Die gesellschaftliche Verantwortung von Unternehmen. Dokumentation der Ergebnisse einer Unternehmensbefragung der Bertelsmann Stiftung
Darnall N, 2003, Research in Corporate Sustainability, 123
Deloitte & Touche GmbH Wirtschaftsprüfungsgesellschaft, 2009, Corporate Social Responsibility. Verankert in der Wertschöpfungskette
Dunphy D, 2007, Organizational Change for Corporate Sustainability. A Guide for Leaders and Change Agents of the Future
Epstein MJ, 2008, Making Sustainability Work. Best Practices in Managing and Measuring Corporate Social, Environmental, and Economic Impacts
Freeman RE, 1984, Strategic Management. A Stakeholder Approach
Hall J, 2003, The challenges of innovating for sustainable development, MIT Sloan Management Review, 45, 61
IFO (Institut für Wirtschaftsforschung), 2002, Auswertung der Unternehmensbefragung für das Verbundprojekt Ökoradar. Endbericht
Martin A, 2007, Corporate Governance and Sustainability. Challenges for Theory and Practice, 94
Meffert H, 1998, Marktorientiertes Umweltmanagement. Konzeption, Strategie, Implementierung
Nidumolu R, 2009, Why sustainability is now the key driver of innovation, Harvard Business Review, 87, 56
Pfeffer J, 1978, The External Control of Organizations. A Resource Dependence Perspective
Schaltegger S, 1998, Environmental Management in Practice. Volume I: Instruments for Environmental Management, 272
Schaltegger S, 2005, The International Yearbook of Environmental and Resource Economics, 185
Social Investment Forum, 2003, 2003 Report on Socially Responsible Investing Trends in the United States
UNWCED (United Nations World Commission on Economic Development).1987.Report of the World Commission on Environment and Development: Our Common Future.http://www.un‐documents.net/our‐common‐future.pdf[25 February 2013].
Viehöver MG, 2006, Nachhaltigkeit und Unternehmensführung. Ergebnisse einer Unternehmensbefragung im deutschsprachigen Raum
Weizsäcker EU, 2009, Factor Five: Transforming the Global Economy through 80% Improvements in Resource Productivity. A report to the Club of Rom, 10.4324/9781849774475
Welt Online.2009.Die 500 größten Unternehmen in Deutschland.http://top500.welt.de[13 July 2009].