Chiến Lược CSR trong Các Công Ty Công Nghệ: Ảnh Hưởng Đến Hiệu Suất, Sự Cạnh Tranh và Tính Bền Vững

Wiley - Tập 24 Số 2 - Trang 96-107 - 2017
Juan Andrés Bernal Conesa1, Carmen de Nieves Nieto1, Antonio Juan Briones Peñalver2
1Centro Universitario de la Defensa Ciencias Económicas y Jurídicas s/n San Javier Murcia Spain
2Universiad Politecnica de Cartagena Economia de la empresa Cartagena Murcia Spain

Tóm tắt

Tóm tắt

Trong bài báo này, một mô hình phương trình cấu trúc được trình bày nhằm nghiên cứu việc áp dụng chiến lược Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ tại Tây Ban Nha, và cách mà chiến lược này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất, khả năng cạnh tranh và tính bền vững của các công ty công nghệ. Để thực hiện điều đó, một cuộc khảo sát đã được gửi tới các công ty công nghệ đặt tại các công viên Khoa học và Công nghệ Tây Ban Nha. Nghiên cứu cho thấy rằng, một chiến lược hướng đến CSR đóng góp đáng kể vào hiệu suất của tổ chức. Hơn nữa, CSR ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của các công ty công nghệ, và đặc biệt là tính bền vững của chúng. Bản quyền © 2017 John Wiley & Sons, Ltd và ERP Environment

Từ khóa

#Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp #công ty công nghệ #hiệu suất #cạnh tranh #tính bền vững

Tài liệu tham khảo

10.7819/rbgn.v15i49.1386

10.1504/IJTM.2012.045786

10.1108/09555341111145744

10.1016/j.jclepro.2011.10.034

10.1007/s11747-011-0278-x

10.3390/su6020872

10.1007/s10551-013-1827-7

10.1002/csr.1336

Bernal Conesa JA, 2014, Implantación de la Responsabilidad Social en la Administración Pública: el caso de las Fuerzas Armadas Españolas, Revista de Responsabilidad Social de la Empresa, 18, 101

10.1016/j.emj.2012.07.001

10.1007/s10551-013-1633-2

10.4135/9781412985642

10.1108/02635570610858732

10.1016/j.ibusrev.2013.02.004

10.1007/s11135-007-9117-z

10.1007/s11135-011-9504-3

10.1002/smj.2131

Chin WW, 1998, Commentary: Issues and opinion on structural equation modeling, Management Information Systems Quarterly, 22, 7

10.1016/j.pubrev.2012.09.009

10.1002/csr.132

10.1002/csr.1327

DíezJLG GagoRF.2011.¿Cómo se percibe la dirección socialmente responsable por parte de los altos directivos de empresas en España?Universia Business Review29:32–49.

Falk RF, 1992, A Primer for Soft Modeling

10.2307/3151312

10.1016/j.brq.2013.12.001

10.1016/j.jclepro.2014.02.051

10.1007/s10551-009-0143-8

10.1016/j.ijpe.2012.01.035

Guadamillas‐Gómez FJ, 2010, The integration of corporate social responsibility into the strategy of technology‐intensive firms: a case study, Zbornik radova Ekonomskog fakulteta u Rijeci: \vcasopis za ekonomsku teoriju i praksu, 28, 9

10.2753/MTP1069-6679190202

10.1007/s11747-011-0261-6

10.1108/EBR-10-2013-0128

10.1177/1094428114526928

10.1111/j.1467-8551.2011.00794.x

10.1002/bse.1813

10.1007/s10551-013-1910-0

10.1016/j.orgdyn.2013.10.008

10.7819/rbgn.v15i48.1503

10.5751/ES-04933-170211

10.1016/j.jbusres.2012.11.008

10.1108/13598540910942000

10.1111/j.1468-2370.2007.00226.x

10.1002/csr.214

10.1002/csr.215

10.1002/csr.1288

10.1007/s10551-005-7100-y

10.1080/02102412.2014.911000

10.1016/j.jclepro.2012.08.023

Nunnally JC, 1994, Psychometric Theory

Pérez RuizA Rodríguez del BosqueI.2012.La imagen de Responsabilidad Social Corporativa en un contexto de crisis económica: El caso del sector financiero en España.Universia Business Review33:14–29.

10.1007/s10551-006-9235-x

10.1108/00251740810901417

10.1016/j.ijresmar.2009.08.001

10.1016/j.lrp.2014.02.003

10.4018/978-1-4666-0179-6.ch010

10.1016/S1135-2523(12)70004-7

10.1108/14777831211262918

10.1016/j.csda.2004.03.005

10.4102/sajems.v17i2.443

10.1007/s00191-013-0337-1

10.1007/s11135-012-9713-4

10.1007/s10551-008-9812-2

10.1007/978-3-540-32827-8

10.1016/j.ijinfomgt.2014.11.005