Chiến Lược CSR trong Các Công Ty Công Nghệ: Ảnh Hưởng Đến Hiệu Suất, Sự Cạnh Tranh và Tính Bền Vững
Tóm tắt
Trong bài báo này, một mô hình phương trình cấu trúc được trình bày nhằm nghiên cứu việc áp dụng chiến lược Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ tại Tây Ban Nha, và cách mà chiến lược này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất, khả năng cạnh tranh và tính bền vững của các công ty công nghệ. Để thực hiện điều đó, một cuộc khảo sát đã được gửi tới các công ty công nghệ đặt tại các công viên Khoa học và Công nghệ Tây Ban Nha. Nghiên cứu cho thấy rằng, một chiến lược hướng đến CSR đóng góp đáng kể vào hiệu suất của tổ chức. Hơn nữa, CSR ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của các công ty công nghệ, và đặc biệt là tính bền vững của chúng. Bản quyền © 2017 John Wiley & Sons, Ltd và ERP Environment
Từ khóa
#Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp #công ty công nghệ #hiệu suất #cạnh tranh #tính bền vữngTài liệu tham khảo
Bernal Conesa JA, 2014, Implantación de la Responsabilidad Social en la Administración Pública: el caso de las Fuerzas Armadas Españolas, Revista de Responsabilidad Social de la Empresa, 18, 101
Chin WW, 1998, Commentary: Issues and opinion on structural equation modeling, Management Information Systems Quarterly, 22, 7
DíezJLG GagoRF.2011.¿Cómo se percibe la dirección socialmente responsable por parte de los altos directivos de empresas en España?Universia Business Review29:32–49.
Falk RF, 1992, A Primer for Soft Modeling
Guadamillas‐Gómez FJ, 2010, The integration of corporate social responsibility into the strategy of technology‐intensive firms: a case study, Zbornik radova Ekonomskog fakulteta u Rijeci: \vcasopis za ekonomsku teoriju i praksu, 28, 9
Nunnally JC, 1994, Psychometric Theory
Pérez RuizA Rodríguez del BosqueI.2012.La imagen de Responsabilidad Social Corporativa en un contexto de crisis económica: El caso del sector financiero en España.Universia Business Review33:14–29.