Tóm tắtTrong 20 năm qua, các lĩnh vực sư phạm đã phải đối mặt với hai chuyển biến mẫu mực trung tâm: sự định hướng năng lực do PISA (2000) khởi xướng và việc thực hiện Công ước về quyền của người khuyết tật của Liên Hợp Quốc (2006/2009). Khi được truy ngược về nguồn gốc lịch sử, hai hướng tiếp cận này có mối quan hệ mâu thuẫn và tạo ra một không gian căng thẳng cho...... hiện toàn bộ
Tóm tắtTrước sự phát triển ngày càng tăng của việc truyền thông hóa và số hóa trong tất cả các lĩnh vực của đời sống, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để có thể phát triển khả năng thực hiện các hành động đúng đắn, tự quyết, sáng tạo và có trách nhiệm xã hội ngay từ bậc tiểu học trong những điều kiện như vậy. Dựa trên một khái niệm giáo dục truyền thông, bài báo giới ...... hiện toàn bộ
Sự tham gia của học sinh được coi là một yếu tố quan trọng trong hành động giáo dục trong nền dân chủ, nhưng việc thực hiện lại gặp nhiều thách thức, do mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh là không thể thay đổi và có tính bất đối xứng. Trong bối cảnh này, xảy ra các tình huống tham gia, trong đó các yêu cầu về sự tự chủ gắn liền với yêu cầu tham gia không được thực hiện, mặc dù có vẻ như việc đ...... hiện toàn bộ
#tham gia #đánh giá thành tích #giáo dục #bất đối xứng #tự chủ
Tóm tắtCác cuộc trò chuyện phát triển học tập (LEG) là một hình thức đánh giá và phản hồi hiệu suất, trong đó có thể triển khai các yếu tố của Đánh giá Hình thức. Bài viết này đề cập đến câu hỏi về mức độ mà chất lượng của LEG (được định nghĩa qua đánh giá của học sinh) liên hệ với sự phát triển các khía cạnh động lực trong việc học (khả năng nỗ lực và khái niệm bả...... hiện toàn bộ
#Lễ hội phát triển học tập #động lực học tập #đánh giá hình thức #phản hồi hiệu suất #khái niệm bản thân trong học tập.
Daniel Mays, Carolin Quenzer-Alfred, Franka Metzner, Holger Zielemanns, Lisa Tölle, Vivien Soyka, Leonie Krol, Michelle Wichmann
Tóm tắtBài tổng quan tài liệu hiện có nhằm mục đích tóm tắt các nghiên cứu thực nghiệm quốc tế về việc chuyển tiếp từ mầm non vào hệ thống trường học công lập hoặc tư thục. Để tổng hợp tình hình nghiên cứu, bài viết được định hướng theo các phương pháp của một Scoping-Review. Chín cơ sở dữ liệu khoa học đã được tìm kiếm. Trong một quy trình lựa chọn nhiều giai đoạn...... hiện toàn bộ
Chỉ số ảnh hưởng
Số bài báo
123
Số trích dẫn
51
Avg. Citation
0.41
Impact Factor (IF)
0
H-index
4
H-index (5 năm)
4
i10
1
i10-index (5 năm)
1
Các tạp chí khác
Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp
Tạp chí Y học Cộng đồng
Tạp chí Khoa học Đại học Đông Á
Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh