Tóm tắtTrong 20 năm qua, các lĩnh vực sư phạm đã phải đối mặt với hai chuyển biến mẫu mực trung tâm: sự định hướng năng lực do PISA (2000) khởi xướng và việc thực hiện Công ước về quyền của người khuyết tật của Liên Hợp Quốc (2006/2009). Khi được truy ngược về nguồn gốc lịch sử, hai hướng tiếp cận này có mối quan hệ mâu thuẫn và tạo ra một không gian căng thẳng cho...... hiện toàn bộ
Tóm tắtTrước sự phát triển ngày càng tăng của việc truyền thông hóa và số hóa trong tất cả các lĩnh vực của đời sống, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để có thể phát triển khả năng thực hiện các hành động đúng đắn, tự quyết, sáng tạo và có trách nhiệm xã hội ngay từ bậc tiểu học trong những điều kiện như vậy. Dựa trên một khái niệm giáo dục truyền thông, bài báo giới ...... hiện toàn bộ
Tóm tắtCác cuộc trò chuyện phát triển học tập (LEG) là một hình thức đánh giá và phản hồi hiệu suất, trong đó có thể triển khai các yếu tố của Đánh giá Hình thức. Bài viết này đề cập đến câu hỏi về mức độ mà chất lượng của LEG (được định nghĩa qua đánh giá của học sinh) liên hệ với sự phát triển các khía cạnh động lực trong việc học (khả năng nỗ lực và khái niệm bả...... hiện toàn bộ
#Lễ hội phát triển học tập #động lực học tập #đánh giá hình thức #phản hồi hiệu suất #khái niệm bản thân trong học tập.
Sự tham gia của học sinh được coi là một yếu tố quan trọng trong hành động giáo dục trong nền dân chủ, nhưng việc thực hiện lại gặp nhiều thách thức, do mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh là không thể thay đổi và có tính bất đối xứng. Trong bối cảnh này, xảy ra các tình huống tham gia, trong đó các yêu cầu về sự tự chủ gắn liền với yêu cầu tham gia không được thực hiện, mặc dù có vẻ như việc đ...... hiện toàn bộ
#tham gia #đánh giá thành tích #giáo dục #bất đối xứng #tự chủ
Jonas Scharfenberg, Sabine Weiß, Meeri Hellstén, Manuela Keller-Schneider, Simona Sava, Ewald Kiel
Nghiên cứu này khảo sát động lực học tập và chọn lựa nghề nghiệp của sinh viên ngành giáo dục tiểu học từ Đức, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Romania và Trung Quốc dựa trên dữ liệu STeaM/I, so sánh với động lực của sinh viên ngành giáo dục ở các bậc học cao hơn và đặt chúng trong bối cảnh các điều kiện cấu trúc và hình thức nghề nghiệp đặc thù theo quốc gia. Dựa trên việc so sánh các động lực nội tại, ngoại ...... hiện toàn bộ
Daniel Mays, Carolin Quenzer-Alfred, Franka Metzner, Holger Zielemanns, Lisa Tölle, Vivien Soyka, Leonie Krol, Michelle Wichmann
Tóm tắtBài tổng quan tài liệu hiện có nhằm mục đích tóm tắt các nghiên cứu thực nghiệm quốc tế về việc chuyển tiếp từ mầm non vào hệ thống trường học công lập hoặc tư thục. Để tổng hợp tình hình nghiên cứu, bài viết được định hướng theo các phương pháp của một Scoping-Review. Chín cơ sở dữ liệu khoa học đã được tìm kiếm. Trong một quy trình lựa chọn nhiều giai đoạn...... hiện toàn bộ
Các tạp chí khác
Tạp chí Khoa học Kiến trúc và Xây dựng
Tạp chí Khoa học - Công nghệ trong lĩnh vực An toàn thông tin