Tóm tắtTrong 20 năm qua, các lĩnh vực sư phạm đã phải đối mặt với hai chuyển
biến mẫu mực trung tâm: sự định hướng năng lực do PISA (2000) khởi xướng và việc
thực hiện Công ước về quyền của người khuyết tật của Liên Hợp Quốc (2006/2009).
Khi được truy ngược về nguồn gốc lịch sử, hai hướng tiếp cận này có mối quan hệ
mâu thuẫn và tạo ra một không gian căng thẳng cho các lĩnh vực sư phạm, nơi mà
họ ... hiện toàn bộ
Tóm tắtTrước sự phát triển ngày càng tăng của việc truyền thông hóa và số hóa
trong tất cả các lĩnh vực của đời sống, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để có thể
phát triển khả năng thực hiện các hành động đúng đắn, tự quyết, sáng tạo và có
trách nhiệm xã hội ngay từ bậc tiểu học trong những điều kiện như vậy. Dựa trên
một khái niệm giáo dục truyền thông, bài báo giới thiệu một khung khái niệm cho
giá... hiện toàn bộ
Sự tham gia của học sinh được coi là một yếu tố quan trọng trong hành động giáo
dục trong nền dân chủ, nhưng việc thực hiện lại gặp nhiều thách thức, do mối
quan hệ giữa giáo viên và học sinh là không thể thay đổi và có tính bất đối
xứng. Trong bối cảnh này, xảy ra các tình huống tham gia, trong đó các yêu cầu
về sự tự chủ gắn liền với yêu cầu tham gia không được thực hiện, mặc dù có vẻ
như việc đ... hiện toàn bộ
#tham gia #đánh giá thành tích #giáo dục #bất đối xứng #tự chủ
Tóm tắtCác cuộc trò chuyện phát triển học tập (LEG) là một hình thức đánh giá và
phản hồi hiệu suất, trong đó có thể triển khai các yếu tố của Đánh giá Hình
thức. Bài viết này đề cập đến câu hỏi về mức độ mà chất lượng của LEG (được định
nghĩa qua đánh giá của học sinh) liên hệ với sự phát triển các khía cạnh động
lực trong việc học (khả năng nỗ lực và khái niệm bản thân trong học tập). Để làm
rõ ... hiện toàn bộ
#Lễ hội phát triển học tập #động lực học tập #đánh giá hình thức #phản hồi hiệu suất #khái niệm bản thân trong học tập.