Tóm tắtTrong 20 năm qua, các lĩnh vực sư phạm đã phải đối mặt với hai chuyển biến mẫu mực trung tâm: sự định hướng năng lực do PISA (2000) khởi xướng và việc thực hiện Công ước về quyền của người khuyết tật của Liên Hợp Quốc (2006/2009). Khi được truy ngược về nguồn gốc lịch sử, hai hướng tiếp cận này có mối quan hệ mâu thuẫn và tạo ra một không gian căng thẳng cho...... hiện toàn bộ
Tóm tắtTrước sự phát triển ngày càng tăng của việc truyền thông hóa và số hóa trong tất cả các lĩnh vực của đời sống, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để có thể phát triển khả năng thực hiện các hành động đúng đắn, tự quyết, sáng tạo và có trách nhiệm xã hội ngay từ bậc tiểu học trong những điều kiện như vậy. Dựa trên một khái niệm giáo dục truyền thông, bài báo giới ...... hiện toàn bộ
Tóm tắtCác cuộc trò chuyện phát triển học tập (LEG) là một hình thức đánh giá và phản hồi hiệu suất, trong đó có thể triển khai các yếu tố của Đánh giá Hình thức. Bài viết này đề cập đến câu hỏi về mức độ mà chất lượng của LEG (được định nghĩa qua đánh giá của học sinh) liên hệ với sự phát triển các khía cạnh động lực trong việc học (khả năng nỗ lực và khái niệm bả...... hiện toàn bộ
#Lễ hội phát triển học tập #động lực học tập #đánh giá hình thức #phản hồi hiệu suất #khái niệm bản thân trong học tập.
Daniel Mays, Carolin Quenzer-Alfred, Franka Metzner, Holger Zielemanns, Lisa Tölle, Vivien Soyka, Leonie Krol, Michelle Wichmann
Tóm tắtBài tổng quan tài liệu hiện có nhằm mục đích tóm tắt các nghiên cứu thực nghiệm quốc tế về việc chuyển tiếp từ mầm non vào hệ thống trường học công lập hoặc tư thục. Để tổng hợp tình hình nghiên cứu, bài viết được định hướng theo các phương pháp của một Scoping-Review. Chín cơ sở dữ liệu khoa học đã được tìm kiếm. Trong một quy trình lựa chọn nhiều giai đoạn...... hiện toàn bộ