In eigener SacheSpringer Science and Business Media LLC - - 2024
Michaela Vogt, Friederike Heinzel, Andreas Hartinger, Gisela Kammermeyer, Katja Andersen
Entgrenzung der vorschulischen DiagnostikSpringer Science and Business Media LLC - Tập 11 - Trang 85-100 - 2018
Helga Kelle
Der Beitrag systematisiert das heterogen institutionalisierte Feld der Entwicklungsdiagnostik vor Schulbeginn, das sich heute als ein multiprofessionelles und interdisziplinäres Feld darstellt. Die rechtlichen Grundlagen, politischen Regulierungen und Institutionalisierungsformen von vorschulischen Entwicklungs- und Schuleingangsdiagnostiken werden analysiert, die sich unter der Maßgabe von Präven...... hiện toàn bộ
Soziometrische Befragungsstimuli – Eine Mixed-Method Analyse ihrer Schnittmengen und GrenzenSpringer Science and Business Media LLC - Tập 16 - Trang 481-501 - 2023
Marie-Luise Gehrmann, Satyam Antonio Schramm
Für Erkenntnisse zur sozialen Akzeptanz von Schülerinnen und Schülern führen Lehrende und Forschende soziometrische Befragungen durch. Schülerinnen und Schüler antworten dabei auf unterschiedliche Befragungsstimuli. Nur vereinzelt liegen Empfehlungen zur zielgerichteten Verwendung und Interpretation vor. Die vorliegende Studie setzt bei diesem Desiderat an. Basierend auf soziometrischen und qualit...... hiện toàn bộ
Động lực học tập và lựa chọn nghề nghiệp của sinh viên ngành giáo dục tiểu học trong bối cảnh quốc tế Dịch bởi AI Springer Science and Business Media LLC - Tập 15 Số 2 - Trang 251-272 - 2022
Jonas Scharfenberg, Sabine Weiß, Meeri Hellstén, Manuela Keller-Schneider, Simona Sava, Ewald Kiel
Nghiên cứu này khảo sát động lực học tập và chọn lựa nghề nghiệp của sinh viên ngành giáo dục tiểu học từ Đức, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Romania và Trung Quốc dựa trên dữ liệu STeaM/I, so sánh với động lực của sinh viên ngành giáo dục ở các bậc học cao hơn và đặt chúng trong bối cảnh các điều kiện cấu trúc và hình thức nghề nghiệp đặc thù theo quốc gia. Dựa trên việc so sánh các động lực nội tại, ngoại ...... hiện toàn bộ
Chuyển tiếp từ mầm non vào tiểu học – một định hướng về tình hình nghiên cứu thực nghiệm Dịch bởi AI Springer Science and Business Media LLC - Tập 16 Số 2 - Trang 357-389 - 2023
Daniel Mays, Carolin Quenzer-Alfred, Franka Metzner, Holger Zielemanns, Lisa Tölle, Vivien Soyka, Leonie Krol, Michelle Wichmann
Tóm tắtBài tổng quan tài liệu hiện có nhằm mục đích tóm tắt các nghiên cứu thực nghiệm quốc tế về việc chuyển tiếp từ mầm non vào hệ thống trường học công lập hoặc tư thục. Để tổng hợp tình hình nghiên cứu, bài viết được định hướng theo các phương pháp của một Scoping-Review. Chín cơ sở dữ liệu khoa học đã được tìm kiếm. Trong một quy trình lựa chọn nhiều giai đoạn...... hiện toàn bộ