Mathematics Education Research Journal

ESCI-ISI SCOPUS (1989-2023)

  2211-050X

  1033-2170

 

Cơ quản chủ quản:  SPRINGER , Springer Netherlands

Lĩnh vực:
EducationMathematics (miscellaneous)

Các bài báo tiêu biểu

Appreciating mathematical structure for all
Tập 21 Số 2 - Trang 10-32 - 2009
John Mason, Max Stephens, Anne Watson
Khám Phá Nhận Thức của Giáo Viên và Học Sinh Về Học Tập Kết Hợp Trong Bốn Lớp Toán Học Trung Học Dịch bởi AI
Tập 34 Số 4 - Trang 719-740 - 2022
Catherine Attard, Kathryn Holmes
Tóm tắt

Pandemic COVID-19 đã buộc nhiều giáo viên trên toàn thế giới phải chuyển đổi đột ngột từ việc dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến. Sự chuyển đổi này đã tạo cơ hội để xem xét lại cách công nghệ được sử dụng trong giáo dục toán học để nâng cao sự tham gia của học sinh. Trong nghiên cứu này, chúng tôi khám phá bốn nghiên cứu điển hình của các lớp học toán trung học ở Australia được thực hiện trước đại dịch COVID-19 để xem xét cách giáo viên sử dụng các phương pháp học tập kết hợp và cách mà học sinh của họ cảm nhận những phương pháp sư phạm này. Các phát hiện từ bốn địa điểm cho thấy rằng việc sử dụng công nghệ mở rộng cơ hội cho học sinh tham gia vào việc học toán thông qua việc cung cấp nhiều con đường và phương pháp truy cập khác nhau. Cụ thể, chúng tôi tìm thấy bằng chứng ủng hộ việc sử dụng các chiến lược dạy học kết hợp trong lớp học để cung cấp sự khác biệt và các phương pháp học tập cá nhân; hình ảnh hóa và thao tác động lên các khái niệm toán học; và các phương pháp thay thế cho phản hồi và giao tiếp giữa giáo viên và học sinh. Chúng tôi lập luận rằng trải nghiệm học tập của học sinh trong môn toán có thể được nâng cao thông qua nhiều phương pháp học tập kết hợp khác nhau, cho phép có nhiều điểm truy cập đa dạng đến cơ hội học tập, phù hợp hơn với nhu cầu học tập cá nhân và không bị ràng buộc bởi thời gian của lớp học.

Vai trò của các bối cảnh tưởng tượng trong các bài toán lời Dịch bởi AI
Tập 13 - Trang 74-90 - 2001
Lynda Wiest
Bài báo này báo cáo về hiệu quả của các bối cảnh khác nhau cho các bài toán lời được đưa ra cho học sinh lớp Bốn và lớp Sáu. Cụ thể, việc sử dụng các bối cảnh tưởng tượng đã được xem xét và so sánh với cả bối cảnh thực tế của người lớn và trẻ em. Nghiên cứu phát hiện rằng học sinh thể hiện sự quan tâm đến các bối cảnh tưởng tượng, và giải quyết các vấn đề sử dụng những bối cảnh này cũng tốt như hoặc tốt hơn so với các vấn đề thực tế.
Constructionism and the space of reasons
Tập 29 - Trang 419-435 - 2017
Kate Mackrell, Dave Pratt
Constructionism, best known as the framework for action underpinning Seymour Papert’s work with Logo, has stressed the importance of engaging students in creating their own products. Noss and Hoyles have argued that such activity enables students to participate increasingly in a web of connections to further their activity. Ainley and Pratt have elaborated that learning is best facilitated when the student is engaged in a purposeful activity that leads to appreciation of the power of mathematical ideas. Constructionism gives prominence to how the learner’s logical reasoning and emotion-driven reasons for engagement are inseparable. We argue that the dependence of constructionism upon the orienting framework of constructivism fails to provide sufficient theoretical underpinning for these ideas. We therefore propose an alternative orienting framework, in which learning takes place through initiation into the space of reasons, such that a person’s thoughts, actions and feelings are increasingly open to critique and justification. We argue that knowing as responsiveness to reasons encompasses not only the powerful ideas of mathematics and disciplinary knowledge of modes of enquiry but also the extralogical, such as in feelings of the aesthetic, control, excitement, elegance and efficiency. We discuss the implication that mathematics educators deeply consider the learner’s reasons for purposeful activity and design settings in which these reasons can be made public and open to critique.