
British Journal of Educational Technology
SCOPUS (1970-2023)SSCI-ISI
0007-1013
1467-8535
Anh Quốc
Cơ quản chủ quản: Wiley-Blackwell Publishing Ltd , WILEY
Các bài báo tiêu biểu
Facebook là một trang mạng xã hội phổ biến. Giống như nhiều công nghệ mới khác, nó có tiềm năng cho việc giảng dạy và học tập nhờ vào các chức năng tích hợp độc đáo mà nó cung cấp, mang lại những khả năng sư phạm, xã hội và công nghệ. Trong nghiên cứu này, nhóm Facebook được sử dụng như một hệ thống quản lý học tập (LMS) trong hai khóa học để đăng thông báo, chia sẻ tài nguyên, tổ chức các buổi hướng dẫn hàng tuần và tiến hành thảo luận trực tuyến tại một viện đào tạo giáo viên ở Singapore. Nghiên cứu này khám phá việc sử dụng nhóm Facebook như một LMS và cảm nhận của sinh viên về việc sử dụng nó trong các khóa học của họ. Kết quả cho thấy sinh viên chủ yếu hài lòng với những khả năng của Facebook bởi vì các chức năng cơ bản của một LMS có thể được triển khai dễ dàng trong nhóm Facebook. Tuy nhiên, việc sử dụng nhóm Facebook như một LMS cũng có những hạn chế nhất định. Nó không hỗ trợ việc tải lên các định dạng tệp khác trực tiếp, và các thảo luận không được tổ chức theo cấu trúc có chuỗi. Hơn nữa, sinh viên không cảm thấy an toàn và thoải mái vì quyền riêng tư của họ có thể bị lộ. Các hạn chế trong việc sử dụng nhóm Facebook như một LMS, các ứng dụng thực tiễn và các giới hạn của nghiên cứu này sẽ được thảo luận.
Những điều đã được biết đến về chủ đề này
Facebook đã được sử dụng phổ biến bởi sinh viên đại học, nhưng nhiều sinh viên không muốn thầy cô trở thành bạn bè trên Facebook Sự tự công khai của giáo viên trên Facebook có thể thúc đẩy bầu không khí lớp học, uy tín của giáo viên và mối quan hệ sinh viên – giáo viên Các hệ thống quản lý học tập thương mại (LMS) có những hạn chế
Điều mà bài báo này cung cấp
Nhóm Facebook có thể được sử dụng như một LMS vì nó có những khả năng sư phạm, xã hội và công nghệ nhất định Sinh viên hài lòng với cách sử dụng nhóm Facebook như một LMS Sinh viên trẻ có tâm lý chấp nhận tốt hơn với ý tưởng sử dụng nhóm Facebook như một LMS Sử dụng nhóm Facebook như một LMS có những hạn chế: nó không hỗ trợ việc tải lên các tệp định dạng khác; các thảo luận không được liệt kê theo chuỗi; và nó không được coi là môi trường an toàn
Ý nghĩa cho thực hành và/hoặc chính sách
Nhóm Facebook có thể được sử dụng như một thay thế hoặc bổ sung cho LMS Các ứng dụng bên thứ ba là cần thiết để mở rộng khả năng của nhóm Facebook như một LMS Sử dụng Facebook có vẻ phù hợp hơn với người học trẻ tuổi so với người lớn Giáo viên không nhất thiết phải là bạn bè với sinh viên trên Facebook.
This study examined the impact of structuredness of asynchronous online discussion protocols and evaluation rubrics on meaningful discourse. Transcripts of twelve online discussions involving 87 participants from four sections of a graduate course entitled
This study investigates the differences in children’s comprehension and enjoyment of storybooks according to the medium of presentation. Two different storybooks were used and 132 children participated. Of these, 51 children read an extract from
Để cung cấp những cơ hội học tập tại nơi làm việc được tùy chỉnh, một hệ thống huy hiệu số đã được thiết kế bởi một trường đại học, cơ quan chính phủ và hiệp hội nghề nghiệp quốc gia nhằm hỗ trợ giáo viên triển khai phát triển nghề nghiệp (
Educational institutions are increasingly turning to learning analytics to identify and intervene with students at risk of underperformance or discontinuation. However, the extent to which the current evidence base supports this investment is currently unclear, and particularly so in relation to the effectiveness of interventions based on predictive models. The aim of the present paper was to conduct a systematic review and quality assessment of studies on the use of learning analytics in higher education, focusing specifically on intervention studies. Search terms identified 689 papers, but only 11 studies evaluated the effectiveness of interventions based on learning analytics. These studies highlighted the potential of such interventions, but the general quality of the research was moderate, and left several important questions unanswered. The key recommendation based on this review is that more research into the implementation and evaluation of scientifically driven learning analytics is needed to build a solid evidence base for the feasibility, effectiveness and generalizability of such interventions. This is particularly relevant when considering the increasing tendency of educational institutions around the world to implement learning analytics interventions with only little evidence of their effectiveness.
What is already known about this topic?
Drop‐out rates and underachivement is a significant issue at most Western universities. Learning analytics have been shown to predict student performance and risk of dropping out. Interventions based on learning analytics have emerged in recent years, some reportedly successful. What this paper adds
The paper also reviews and synthesizes the evidence on the effectiveness of learning analytics interventions targeting student underperformance, experience and discontinuation. The paper compares and contrasts past and current learning analytics methods and foci, and makes recommendations for the future research and practice. It critically synthesizes the current evidence base on learning analytics interventions, which is a field that is in constant flux and development. Implications for practice and/or policy
The paper focuses on an increasing part of higher education with the goal of validating learning analytics methods and usefulness. The paper makes evidence‐based recommendations for institutions wishing to implement learning analytics programs and/or interventions. The paper makes evidence‐based recommendations for instructors as well as researchers in the field.
The aim of this theoretical review was to identify the important factors shown to affect attitudes towards use of educational technologies by students or educators in higher education institutions and organise them into broad, intermediate and narrow groupings. This was done to assist the construction of more objective measurement instruments used in the evaluation of educational technologies. A qualitative review of the influential factors that affect user attitudes, intentions and motivations to use educational technologies was conducted, first by interrogating the fundamental behavioural theories underpinning technology acceptance models, and then by exploring the findings of later and contemporary empirical research conducted in the educational context. Identified factors were grouped to produce an ordered taxonomy of measurement constructs. This taxonomy provides each construct’s lineage back through tertiary, secondary and primary taxonomic groups and provides a greater scope of measurement than commonly used models. Seven primary and twenty two secondary and tertiary taxonomic groups were defined, which collectively comprise sixty one measurement constructs. The taxonomy is designed to reduce measurement bias within studies and also acts as a basis for consistent and objective benchmarking within and across institutions.
What is already known about this topic
Technology acceptance models are derived from a number of foundational behavioural and motivational theories. The TAM and UTAUT are validated models that appraise attitude and/or behavioural intent to use an educational technology, which nonetheless do not cover the entire scope of what has been shown to be important in various studies. There is little consistency from study to study of measurement constructs used in technology acceptance models. What this paper adds
Collection and organisation of the salient measurement constructs into a flexible taxonomy. Establishment of a consistent measurement scope that is specifically suited to educational technology research. Establishment of construct lineage that clearly shows similarities and differences between the various constructs. Implications for practice and/or policy
The taxonomy supports robust instrument construction to improve both convergent and discriminant validity of measurement models. The taxonomy provides a recommended scope for higher education institutions to measure factors affecting use of various educational technologies. Consistent use of the taxonomy will provide an objective standard that can be used to compare across institutions or within institutions over time, which assist with benchmarking and management decisions. The taxonomy can be used as a framework for meta‐analyses or to collate ‘prior’ data to use in Bayesian‐type technology evaluation.
Nghiên cứu này là nghiên cứu đầu tiên khám phá một cách có hệ thống mức độ mà các ứng dụng dành cho trẻ em từ 0-5 tuổi thúc đẩy chơi và sự sáng tạo. Có nhiều bằng chứng cho thấy trẻ em đang sử dụng máy tính bảng, nhưng còn hạn chế kiến thức về việc sử dụng các ứng dụng bởi trẻ em trong độ tuổi này. Nghiên cứu được tài trợ bởi ESRC đã tiến hành nghiên cứu để xác định cách mà trẻ em ở Vương quốc Anh từ 0 đến 5 tuổi sử dụng ứng dụng, và mức độ sử dụng ứng dụng thúc đẩy chơi và sự sáng tạo, với sự quan trọng của những yếu tố này cho việc học tập và phát triển. Một cuộc khảo sát đã được thực hiện với 2000 phụ huynh có con dưới 5 tuổi ở Vương quốc Anh, sử dụng mẫu ngẫu nhiên có phân tầng, và thực hiện các nghiên cứu tình huống dân tộc học về trẻ em trong sáu gia đình. Hơn 17 giờ video ghi hình trẻ em sử dụng ứng dụng đã được phân tích. Các phát hiện chỉ ra rằng trẻ em trong độ tuổi này đang sử dụng nhiều loại ứng dụng, một số trong số đó không dành cho độ tuổi của chúng. Các đặc điểm thiết kế của các ứng dụng như vậy có thể dẫn đến việc hỗ trợ hoặc cản trở chơi và sự sáng tạo. Nghiên cứu này mang đến một đóng góp nguyên bản cho lĩnh vực vì nó cung cấp một cái nhìn về cách mà các ứng dụng đóng góp vào sự chơi và sáng tạo của trẻ em từ năm tuổi trở xuống.
Mục đích của bài báo này là so sánh và đối chiếu các đặc điểm về việc sử dụng và áp dụng học tập di động trong giáo dục đại học ở các quốc gia phát triển và đang phát triển. Một nghiên cứu trường hợp so sánh dựa trên bảng khảo sát đã được tiến hành với 189 sinh viên (cử nhân và sau đại học) từ Đại học Makerere tại Uganda và Đại học Adelaide tại Úc. Lý thuyết thống nhất về sự chấp nhận và sử dụng công nghệ (UTAUT) đã được sử dụng làm khung lý thuyết. Kết quả cho thấy sinh viên giáo dục đại học ở các quốc gia phát triển và đang phát triển sử dụng một loạt các công nghệ để học tập, với những khác biệt lớn giữa Uganda và Úc. Nghiên cứu kết luận rằng học tập di động trong giáo dục đại học tại các ngữ cảnh của các quốc gia phát triển và đang phát triển vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, với sinh viên sử dụng thiết bị di động theo những cách hạn chế về mặt sư phạm.