Sử dụng nhóm Facebook như một hệ thống quản lý học tập: Một nghiên cứu thăm dò
Tóm tắt
Facebook là một trang mạng xã hội phổ biến. Giống như nhiều công nghệ mới khác, nó có tiềm năng cho việc giảng dạy và học tập nhờ vào các chức năng tích hợp độc đáo mà nó cung cấp, mang lại những khả năng sư phạm, xã hội và công nghệ. Trong nghiên cứu này, nhóm Facebook được sử dụng như một hệ thống quản lý học tập (LMS) trong hai khóa học để đăng thông báo, chia sẻ tài nguyên, tổ chức các buổi hướng dẫn hàng tuần và tiến hành thảo luận trực tuyến tại một viện đào tạo giáo viên ở Singapore. Nghiên cứu này khám phá việc sử dụng nhóm Facebook như một LMS và cảm nhận của sinh viên về việc sử dụng nó trong các khóa học của họ. Kết quả cho thấy sinh viên chủ yếu hài lòng với những khả năng của Facebook bởi vì các chức năng cơ bản của một LMS có thể được triển khai dễ dàng trong nhóm Facebook. Tuy nhiên, việc sử dụng nhóm Facebook như một LMS cũng có những hạn chế nhất định. Nó không hỗ trợ việc tải lên các định dạng tệp khác trực tiếp, và các thảo luận không được tổ chức theo cấu trúc có chuỗi. Hơn nữa, sinh viên không cảm thấy an toàn và thoải mái vì quyền riêng tư của họ có thể bị lộ. Các hạn chế trong việc sử dụng nhóm Facebook như một LMS, các ứng dụng thực tiễn và các giới hạn của nghiên cứu này sẽ được thảo luận.
Những điều đã được biết đến về chủ đề này
Facebook đã được sử dụng phổ biến bởi sinh viên đại học, nhưng nhiều sinh viên không muốn thầy cô trở thành bạn bè trên Facebook Sự tự công khai của giáo viên trên Facebook có thể thúc đẩy bầu không khí lớp học, uy tín của giáo viên và mối quan hệ sinh viên – giáo viên Các hệ thống quản lý học tập thương mại (LMS) có những hạn chế
Điều mà bài báo này cung cấp
Nhóm Facebook có thể được sử dụng như một LMS vì nó có những khả năng sư phạm, xã hội và công nghệ nhất định Sinh viên hài lòng với cách sử dụng nhóm Facebook như một LMS Sinh viên trẻ có tâm lý chấp nhận tốt hơn với ý tưởng sử dụng nhóm Facebook như một LMS Sử dụng nhóm Facebook như một LMS có những hạn chế: nó không hỗ trợ việc tải lên các tệp định dạng khác; các thảo luận không được liệt kê theo chuỗi; và nó không được coi là môi trường an toàn
Ý nghĩa cho thực hành và/hoặc chính sách
Nhóm Facebook có thể được sử dụng như một thay thế hoặc bổ sung cho LMS Các ứng dụng bên thứ ba là cần thiết để mở rộng khả năng của nhóm Facebook như một LMS Sử dụng Facebook có vẻ phù hợp hơn với người học trẻ tuổi so với người lớn Giáo viên không nhất thiết phải là bạn bè với sinh viên trên Facebook.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
DeSchryver M., 2009, Proceedings of society for information technology & teacher education international conference, 329
Dwyer C. Hiltz S. R.&Passerini K.(2007).Trust and privacy concern within social networking sites: a comparison of Facebook and MySpace. Retrieved September 2 2009 fromhttp://csis.pace.edu/~dwyer/research/DwyerAMCIS2007.pdf
Hewitt A.&Forte A.(2006).Crossing boundaries: identity management and student/faculty relationships on the Facebook. Retrieved April 12 2011 fromhttp://citeseerx.ist.psu.edu/viewdoc/download;jsessionid=868D59E247180E9FC80D6F415F8C8ECC?doi=10.1.1.94.8152&rep=rep1&type=pdf
Lenhart A.&Madden M.(2007).Teens privacy & online social networks. Pew Internet and American Life Project Report. Retrieved May 17 2010 fromhttp://www.pewinternet.org/~/media//Files/Reports/2007/PIP_Teens_Privacy_SNS_Report_Final.pdf.pdf
Li L., 2009, Does it really matter? Using virtual office hours to enhance student‐faculty interaction, Journal of Information Systems Education, 20, 175
Mori I.(2007).Student expectations study. Convertry: Joint Information Systems Committee. Retrieved January 5 2011 fromhttp://www.jisc.ac.uk/media/documents/publications/studentexpectations.pdf
Ooi C. Y., 2010, Workshop Proceedings of the 14th Global Conference on Computers in Education, 72
Schroeder J., 2009, The chemistry of Facebook: using social networking to create an online community for the organic chemistry laboratory, Journal of Online Education, 5
Teclehaimanot B., 2009, Proceedings of world conference on e‐learning in corporate, government, healthcare, and higher education 2009, 3181