Chơi và sáng tạo trong việc sử dụng ứng dụng của trẻ nhỏ

British Journal of Educational Technology - Tập 49 Số 5 - Trang 870-882 - 2018
Jackie Marsh, Lydia Plowman, Dylan Yamada‐Rice, Julia Bishop, Jamal Lahmar, Fiona Scott

Tóm tắt

Tóm tắt

Nghiên cứu này là nghiên cứu đầu tiên khám phá một cách có hệ thống mức độ mà các ứng dụng dành cho trẻ em từ 0-5 tuổi thúc đẩy chơi và sự sáng tạo. Có nhiều bằng chứng cho thấy trẻ em đang sử dụng máy tính bảng, nhưng còn hạn chế kiến thức về việc sử dụng các ứng dụng bởi trẻ em trong độ tuổi này. Nghiên cứu được tài trợ bởi ESRC đã tiến hành nghiên cứu để xác định cách mà trẻ em ở Vương quốc Anh từ 0 đến 5 tuổi sử dụng ứng dụng, và mức độ sử dụng ứng dụng thúc đẩy chơi và sự sáng tạo, với sự quan trọng của những yếu tố này cho việc học tập và phát triển. Một cuộc khảo sát đã được thực hiện với 2000 phụ huynh có con dưới 5 tuổi ở Vương quốc Anh, sử dụng mẫu ngẫu nhiên có phân tầng, và thực hiện các nghiên cứu tình huống dân tộc học về trẻ em trong sáu gia đình. Hơn 17 giờ video ghi hình trẻ em sử dụng ứng dụng đã được phân tích. Các phát hiện chỉ ra rằng trẻ em trong độ tuổi này đang sử dụng nhiều loại ứng dụng, một số trong số đó không dành cho độ tuổi của chúng. Các đặc điểm thiết kế của các ứng dụng như vậy có thể dẫn đến việc hỗ trợ hoặc cản trở chơi và sự sáng tạo. Nghiên cứu này mang đến một đóng góp nguyên bản cho lĩnh vực vì nó cung cấp một cái nhìn về cách mà các ứng dụng đóng góp vào sự chơi và sáng tạo của trẻ em từ năm tuổi trở xuống.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.1111/bjet.12191

10.1191/1478088706qp063oa

British Educational Research Association, 2011, Ethical guidelines for educational research

Caillois R., 2001, Man, play and games

Chaudron S. Beutel M. E. Černikova M. Donoso Navarette V. Dreier M. Fletcher‐Watson B. …Wölfling K.(2015).Young children (0–8) and digital technology: a qualitative exploratory study across seven countriesRetrieved April 10 2018 fromhttp://publications.jrc.ec.europa.eu/repository/handle/JRC93239

10.1080/15391523.2010.10782562

Csikszentmihalyi M., 2002, Flow

Department for Education and Employment and Department for Culture, Media and Sport, 1999, All our futures: creativity, culture & education

10.4324/9781315771830

10.1007/s12187-010-9084-0

10.1177/1468798414533560

Geist E. A., 2012, A qualitative examination of two‐year‐olds' interaction with tablet based interactive technology, Journal of Instructional Psychology, 39, 26

10.1177/1468798416653175

Harwood D., 2015, Intersecting spaces in early childhood education: inquiry‐based pedagogy and tablets, The International Journal of Holistic Early Learning and Development, 1, 53

Herr‐Stephenson B., 2013, T is for transmedia: learning through trans‐ media play

Hughes B., 2002, A playworker's taxonomy of play types

Hutt C., 1979, Modern perspectives in the psychiatry of infancy, 94

10.1542/peds.2015-2151

10.1080/0305764X.2015.1118441

10.1111/bjet.12543

Marsh J., 2014, Children's games in the new media age

10.1177/016146811711901206

Marsh J. Plowman L. Yamada‐Rice D. Bishop J. C. Lahmar J. Scott F. …Winter P.(2015).Exploring play and creativity in pre‐schoolers' use of apps: final project report. Retrieved April 10 2018 fromhttp://www.techandplay.org/reports/TAP_Final_Report.pdf

10.1080/09575146.2016.1167675

10.1080/09575146.2016.1161601

Ofcom. (2017).Children and parents: media use and attitudes report. London: Ofcom. Retrieved April 10 2018 fromhttps://www.ofcom.org.uk/__data/assets/pdf_file/0020/108182/children-parents-media-use-attitudes-2017.pdf

10.1007/s10826-016-0413-x

10.1016/j.compedu.2011.11.014

10.1016/j.compedu.2015.04.003

10.1002/berj.3033

10.18261/ISSN1891-943X-2012-03-05

10.1080/0305764960260206

Sutton‐Smith B., 1997, The ambiguity of play

Torrance E. P., 1974, Torrance tests of creative thinking

Verenikina I., 2011, iPads, digital play and preschoolers, He Kupu, 2, 4

10.1080/10610405.2004.11059210

Yelland N., 2014, iPlay, iLearn, iGrow