Chơi và sáng tạo trong việc sử dụng ứng dụng của trẻ nhỏ
Tóm tắt
Nghiên cứu này là nghiên cứu đầu tiên khám phá một cách có hệ thống mức độ mà các ứng dụng dành cho trẻ em từ 0-5 tuổi thúc đẩy chơi và sự sáng tạo. Có nhiều bằng chứng cho thấy trẻ em đang sử dụng máy tính bảng, nhưng còn hạn chế kiến thức về việc sử dụng các ứng dụng bởi trẻ em trong độ tuổi này. Nghiên cứu được tài trợ bởi ESRC đã tiến hành nghiên cứu để xác định cách mà trẻ em ở Vương quốc Anh từ 0 đến 5 tuổi sử dụng ứng dụng, và mức độ sử dụng ứng dụng thúc đẩy chơi và sự sáng tạo, với sự quan trọng của những yếu tố này cho việc học tập và phát triển. Một cuộc khảo sát đã được thực hiện với 2000 phụ huynh có con dưới 5 tuổi ở Vương quốc Anh, sử dụng mẫu ngẫu nhiên có phân tầng, và thực hiện các nghiên cứu tình huống dân tộc học về trẻ em trong sáu gia đình. Hơn 17 giờ video ghi hình trẻ em sử dụng ứng dụng đã được phân tích. Các phát hiện chỉ ra rằng trẻ em trong độ tuổi này đang sử dụng nhiều loại ứng dụng, một số trong số đó không dành cho độ tuổi của chúng. Các đặc điểm thiết kế của các ứng dụng như vậy có thể dẫn đến việc hỗ trợ hoặc cản trở chơi và sự sáng tạo. Nghiên cứu này mang đến một đóng góp nguyên bản cho lĩnh vực vì nó cung cấp một cái nhìn về cách mà các ứng dụng đóng góp vào sự chơi và sáng tạo của trẻ em từ năm tuổi trở xuống.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
British Educational Research Association, 2011, Ethical guidelines for educational research
Caillois R., 2001, Man, play and games
Chaudron S. Beutel M. E. Černikova M. Donoso Navarette V. Dreier M. Fletcher‐Watson B. …Wölfling K.(2015).Young children (0–8) and digital technology: a qualitative exploratory study across seven countriesRetrieved April 10 2018 fromhttp://publications.jrc.ec.europa.eu/repository/handle/JRC93239
Csikszentmihalyi M., 2002, Flow
Department for Education and Employment and Department for Culture, Media and Sport, 1999, All our futures: creativity, culture & education
Geist E. A., 2012, A qualitative examination of two‐year‐olds' interaction with tablet based interactive technology, Journal of Instructional Psychology, 39, 26
Harwood D., 2015, Intersecting spaces in early childhood education: inquiry‐based pedagogy and tablets, The International Journal of Holistic Early Learning and Development, 1, 53
Herr‐Stephenson B., 2013, T is for transmedia: learning through trans‐ media play
Hughes B., 2002, A playworker's taxonomy of play types
Hutt C., 1979, Modern perspectives in the psychiatry of infancy, 94
Marsh J., 2014, Children's games in the new media age
Marsh J. Plowman L. Yamada‐Rice D. Bishop J. C. Lahmar J. Scott F. …Winter P.(2015).Exploring play and creativity in pre‐schoolers' use of apps: final project report. Retrieved April 10 2018 fromhttp://www.techandplay.org/reports/TAP_Final_Report.pdf
Ofcom. (2017).Children and parents: media use and attitudes report. London: Ofcom. Retrieved April 10 2018 fromhttps://www.ofcom.org.uk/__data/assets/pdf_file/0020/108182/children-parents-media-use-attitudes-2017.pdf
Sutton‐Smith B., 1997, The ambiguity of play
Torrance E. P., 1974, Torrance tests of creative thinking
Verenikina I., 2011, iPads, digital play and preschoolers, He Kupu, 2, 4
Yelland N., 2014, iPlay, iLearn, iGrow