European Journal of Education Studies

  2501-1111

 

 

Cơ quản chủ quản:  N/A

Lĩnh vực:

Các bài báo tiêu biểu

Ý KIẾN CỦA HỌC SINH VỀ HƯỚNG NGHIỆP: MỘT NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP Dịch bởi AI
Tập 0 Số 0 - 2019
Nguyen Phu Loc, Duong Huu Tong, Nguyen Thi Bich Tram, Vo Hong Ky, Huynh Minh Nhut, Nguyen Thi Thu Hai
Vấn đề việc làm luôn là một vấn đề quan trọng và được quan tâm bởi hầu hết các bậc phụ huynh và học sinh. Cuộc khảo sát về nhận thức của 40 học sinh liên quan đến hướng nghiệp đã được thực hiện tại Trường Trung học Nguyễn Việt Dũng, thành phố Cần Thơ, Việt Nam. Kết quả cho thấy học sinh rất quan tâm đến nghề nghiệp tương lai của mình; học sinh có nhận thức đúng đắn về hướng nghiệp và nhận diện tốt các yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn nghề nghiệp của họ.
#hướng nghiệp #định hướng nghề nghiệp #hướng dẫn nghề nghiệp #nhận thức của học sinh #giáo dục nghề nghiệp tại trường trung học
HIỆU QUẢ CỦA CÁC MÔ HÌNH HỌC TẬP THÔNG QUA KINH NGHIỆM TRONG ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN: NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP TẠI TỈNH THÁI NGUYÊN, VIỆT NAM Dịch bởi AI
Tập 10 Số 7 - Trang - 2023
Nguyen Thi Thu Ha, Cao Tien Khoa, Le Thi Thu Huong, Nguyen Quang Linh, Nguyen Thi Bich
Chất lượng giáo dục có thể được nâng cao phần lớn nhờ vào việc đầu tư vào đào tạo giáo viên. Điều này góp phần mở rộng và cập nhật kiến thức chuyên môn, khả năng giảng dạy và các phương pháp tiếp cận mới, cải tiến hơn đối với học sinh. Các giáo viên cũng có thể tiếp tục phát triển bản thân thông qua quá trình nâng cao năng lực, tự xem xét phương pháp giảng dạy của mình và điều chỉnh theo những thay đổi trong bối cảnh giáo dục cũng như nhu cầu của học sinh. Mục tiêu của dự án là xác định một mô hình đào tạo giáo viên dựa trên học tập trải nghiệm mà hiệu quả và khả thi. Một thí nghiệm sư phạm sử dụng mô hình này đã được tiến hành với hai lớp học và 35 giáo viên trung học tại Tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam. Kết quả nghiên cứu, sử dụng phương pháp nghiên cứu tài liệu kết hợp với ý kiến của chuyên gia, cho thấy việc học trải nghiệm trong đào tạo giáo viên đã đạt được mục tiêu mong muốn qua 5 giai đoạn chính: (1) Lựa chọn một số bài giảng mẫu để tổ chức dạy minh họa; (2) chuẩn bị tổ chức dạy minh họa sau khi đã chọn bài giảng mẫu; (3) thực hành dạy minh họa; (4) tổ chức thảo luận sau khi tham dự bài học minh họa; và (5) xây dựng kế hoạch cá nhân để tổ chức bài học theo nội dung của khóa đào tạo.
#đào tạo giáo viên #mô hình #Việt Nam #học tập qua trải nghiệm
Khảo sát về Quan điểm của Giáo viên về Việc Thực hiện Giáo dục Toán học Thực tiễn trong Giảng dạy các Chủ đề về Phương trình Elip Dịch bởi AI
Tập 8 Số 9 - 2021
Lam Truong Khanh, Duong Huu Tong, Lu Kim Ngan
Giáo dục Toán học Thực tiễn (RME) là một lý thuyết giảng dạy đã được triển khai ở nhiều quốc gia trên thế giới nhằm liên kết toán học với các tình huống thực tiễn. Hiệu quả của việc thực hiện RME trong giáo dục toán học phụ thuộc rất nhiều vào vai trò của giáo viên. Nghiên cứu này được thực hiện với 64 giáo viên trung học phổ thông để khảo sát hiểu biết và quan điểm của họ về RME cũng như tình hình thực hiện RME trong giảng dạy các chủ đề về phương trình elip. Thông qua việc phân tích định tính các kết quả khảo sát, nghiên cứu đã phát hiện rằng giáo viên quan tâm đến RME, mặc dù tỷ lệ giáo viên được đào tạo chính thức về lý thuyết này không cao. Bên cạnh đó, khảo sát cho thấy cần thiết phải giúp giáo viên vượt qua những khó khăn và cải thiện tần suất cũng như hiệu quả ứng dụng RME trong giảng dạy toán học.
#phương trình elip #giáo dục toán học thực tiễn #quan điểm của giáo viên
Khảo sát khả năng của sinh viên trong việc xác định lỗi trong các giải pháp sai cho các bài toán toán học liên quan đến tính đơn điệu của hàm số Dịch bởi AI
Tập 0 Số 0 - 2017
Duong Huu Tong, Le Thai Bao Thien Trung, Nguyen Phu Loc, Nguyen Hoang Xinh, Huynh Ngoc Toi
Tính đơn điệu của một hàm số đóng vai trò quan trọng trong chương trình toán học tổng quát tại Việt Nam, vì nó được coi là công cụ hiệu quả để giải quyết các bài toán toán học liên quan đến các khoảng đơn điệu của các hàm, cực trị, giá trị tối đa tuyệt đối và giá trị tối thiểu tuyệt đối. Thông thường, sinh viên mắc phải lỗi khi giải quyết những vấn đề này do độ phức tạp và khó khăn của chúng. Ngoài ra, những đặc điểm cụ thể của kiến thức cũng khiến trẻ em mắc lỗi. Mẫu khảo sát bao gồm 362 sinh viên, và họ có nhiệm vụ xác định lỗi trong các giả định sai. Từ kết quả khảo sát, phát hiện rằng khi xử lý tính đơn điệu của các hàm số, sinh viên vẫn bị nhầm lẫn.
#tính đơn điệu của hàm số #lỗi #lý do #giáo dục toán học
KHẢO SÁT CÁC LỖI CỦA HỌC SINH LỚP 10 VÀ 12 KHI SỬ DỤNG CÔNG THỨC VIETA ĐỂ GIẢI QUYẾT CÁC BÀI TOÁN LIÊN QUAN Dịch bởi AI
Tập 0 Số 0 - Trang - 2017
Duong Huu Tong, Bui Phuong Uyen, Ha Hoang Quoc Thi, Nguyen Thi Lai
Công thức Vieta có nhiều ứng dụng trong chương trình toán học phổ thông tại Việt Nam. Thật vậy, chúng xuất hiện dưới nhiều hình thức của các bài toán toán học, trải dài từ lớp 9, lớp 10 cho đến lớp 12. Độ phức tạp của các bài toán toán học khiến cho học sinh mắc phải nhiều lỗi khi sử dụng công thức Vieta để giải quyết chúng. Mẫu nghiên cứu bao gồm 246 học sinh lớp 10 và 12, trong đó họ đã trả lời bốn bảng hỏi liên quan đến công thức Vieta. Các kết quả thu được khá bất ngờ vì những lỗi của học sinh lớp 10 cũng tồn tại ở học sinh lớp 12 với nhiều lý do khác nhau.
#Công thức Vieta #lỗi #lý do #phương trình bậc hai
CÁC LỖI CỦA HỌC SINH TRONG VIỆC GIẢI CÁC BÀI TOÁN TỪ VÀ KHẢ NĂNG NHẬN DIỆN CÁC LỖI TRONG CÁC GIẢI PHÁP SAI Dịch bởi AI
Tập 0 Số 0 - 2017
Duong Huu Tong, Nguyen Phu Loc
Việc giải các bài toán từ là một hoạt động khó khăn, phức tạp và mang tính trí tuệ. Kỹ năng giải quyết vấn đề khó hình thành hơn nhiều so với kỹ năng tính toán, bởi vì các bài toán liên quan đến nhiều khái niệm và mối quan hệ toán học khác nhau. Do đó, học sinh chắc chắn sẽ mắc phải các lỗi khi xử lý chúng. Nghiên cứu này cho thấy các lỗi của 160 học sinh lớp 3 liên quan đến một số loại bài toán từ trong môn Toán lớp 3 tại Việt Nam. Kết quả cho thấy trẻ em mắc nhiều lỗi do nhiều lý do khác nhau như: tính chủ quan, sự bất cẩn, ứng dụng sai quy tắc tính toán, xác định sai loại bài toán và tính toán sai.
#các lỗi #lý do #khả năng #bài toán từ #giải quyết vấn đề
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN CAO HỌC NGÀNH SƯ PHẠM TOÁN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ, VIỆT NAM: NGHIÊN CỨU ĐIỀU TRA Dịch bởi AI
- 2020
Nguyen Phu Loc, Nguyen Thanh Binh, Le Thanh Dien, Nguyen Ho, Nguyen Duc Toan, Duong Huu Tong
Kết quả nghiên cứu dựa trên dữ liệu khảo sát của 24 sinh viên đang theo học chương trình thạc sĩ ngành sư phạm toán tại Trường Đại học Cần Thơ, Việt Nam. Chúng tôi đã sử dụng bảng câu hỏi để tìm ra các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên: Thời gian học, điều kiện học tập, môi trường học, trình độ cá nhân, phương pháp học, học tập hợp tác, thái độ học tập. Kết quả cho thấy các yếu tố như điều kiện học tập, môi trường học, thời gian học tập, trình độ học vấn, phương pháp giảng dạy, phương pháp học tập, sự hợp tác trong học tập, và thái độ học tập là những yếu tố có ảnh hưởng rõ rệt đến quá trình học tập của sinh viên cao học ngành sư phạm toán. Do đó, các trường đại học có chương trình đào tạo chất lượng cao cần có cơ sở vật chất đầy đủ cho việc học tập của sinh viên; giảng viên cần biết cách sử dụng các phương pháp giảng dạy để khuyến khích sinh viên tự học, nâng cao khả năng làm việc độc lập và khả năng hợp tác trong quá trình học tập và nghiên cứu của sinh viên. Nói cách khác, các trường đại học phải nâng cao trách nhiệm của mình khi triển khai các chương trình đào tạo sâu, giúp người học có đủ năng lực cần thiết như mong đợi của cộng đồng và xã hội.
#điều kiện học tập #cơ sở vật chất học tập #kế hoạch học tập #kết quả học tập #yếu tố ảnh hưởng đến thành tích học tập #sinh viên thạc sĩ ngành sư phạm toán
TẠO RA MỘT TRÒ CHƠI GIÁO DỤC ĐỂ DẠY HỌC SINH TIỂU HỌC Ý NGHĨA CỦA CÁC SỐ TỰ NHIÊN Dịch bởi AI
Tập 0 Số 0 - 2017
Duong Huu Tong
Việc dạy các khái niệm toán học chứa đựng nhiều nội dung như: đặc điểm cụ thể, tính chất và bài tập. Trong số đó, việc dạy ý nghĩa của các khái niệm cũng đóng một vai trò quan trọng. Ý nghĩa của các khái niệm gắn liền với lịch sử hình thành của chúng và giúp chúng ta hiểu sâu bản chất của các khái niệm. Có nhiều phương pháp dạy hoặc cách dạy ý nghĩa của các khái niệm như: thiết kế bài tập, tạo ra tình huống, thực hiện nghiên cứu thực nghiệm. Tại đây, lựa chọn của chúng tôi là một trò chơi giáo dục, vì trong dạy toán, nó được coi là một hình thức học tập thú vị, vui nhộn, dựa trên tình huống đã được tạo ra để giúp học sinh tiếp thu kiến thức mới, củng cố kiến thức cũ, kỹ năng, phương pháp giải quyết vấn đề, và kinh nghiệm cuộc sống một cách tự giác, chủ động, độc lập và sáng tạo. Bài báo này đề xuất một trò chơi giáo dục để dạy ý nghĩa của các số tự nhiên. Kết quả cho thấy rằng học sinh đã nhận thức được ý nghĩa của các số tự nhiên trong giai đoạn cuối của trò chơi nhờ sự hỗ trợ của giáo viên.
#trò chơi giáo dục #khái niệm toán học #ý nghĩa của các khái niệm #số tự nhiên