CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN CAO HỌC NGÀNH SƯ PHẠM TOÁN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ, VIỆT NAM: NGHIÊN CỨU ĐIỀU TRA

Nguyen Phu Loc1, Nguyen Thanh Binh2, Le Thanh Dien2, Nguyen Ho2, Nguyen Duc Toan2, Duong Huu Tong1
1School of Education, Can Tho University, Vietnam
2Master Student, Mathematics Education, Can Tho University, Vietnam

Tóm tắt

Kết quả nghiên cứu dựa trên dữ liệu khảo sát của 24 sinh viên đang theo học chương trình thạc sĩ ngành sư phạm toán tại Trường Đại học Cần Thơ, Việt Nam. Chúng tôi đã sử dụng bảng câu hỏi để tìm ra các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên: Thời gian học, điều kiện học tập, môi trường học, trình độ cá nhân, phương pháp học, học tập hợp tác, thái độ học tập. Kết quả cho thấy các yếu tố như điều kiện học tập, môi trường học, thời gian học tập, trình độ học vấn, phương pháp giảng dạy, phương pháp học tập, sự hợp tác trong học tập, và thái độ học tập là những yếu tố có ảnh hưởng rõ rệt đến quá trình học tập của sinh viên cao học ngành sư phạm toán. Do đó, các trường đại học có chương trình đào tạo chất lượng cao cần có cơ sở vật chất đầy đủ cho việc học tập của sinh viên; giảng viên cần biết cách sử dụng các phương pháp giảng dạy để khuyến khích sinh viên tự học, nâng cao khả năng làm việc độc lập và khả năng hợp tác trong quá trình học tập và nghiên cứu của sinh viên. Nói cách khác, các trường đại học phải nâng cao trách nhiệm của mình khi triển khai các chương trình đào tạo sâu, giúp người học có đủ năng lực cần thiết như mong đợi của cộng đồng và xã hội.

Từ khóa

#điều kiện học tập #cơ sở vật chất học tập #kế hoạch học tập #kết quả học tập #yếu tố ảnh hưởng đến thành tích học tập #sinh viên thạc sĩ ngành sư phạm toán

Tài liệu tham khảo