Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
CÁC LỖI CỦA HỌC SINH TRONG VIỆC GIẢI CÁC BÀI TOÁN TỪ VÀ KHẢ NĂNG NHẬN DIỆN CÁC LỖI TRONG CÁC GIẢI PHÁP SAI
Tóm tắt
Việc giải các bài toán từ là một hoạt động khó khăn, phức tạp và mang tính trí tuệ. Kỹ năng giải quyết vấn đề khó hình thành hơn nhiều so với kỹ năng tính toán, bởi vì các bài toán liên quan đến nhiều khái niệm và mối quan hệ toán học khác nhau. Do đó, học sinh chắc chắn sẽ mắc phải các lỗi khi xử lý chúng. Nghiên cứu này cho thấy các lỗi của 160 học sinh lớp 3 liên quan đến một số loại bài toán từ trong môn Toán lớp 3 tại Việt Nam. Kết quả cho thấy trẻ em mắc nhiều lỗi do nhiều lý do khác nhau như: tính chủ quan, sự bất cẩn, ứng dụng sai quy tắc tính toán, xác định sai loại bài toán và tính toán sai.