Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
TẠO RA MỘT TRÒ CHƠI GIÁO DỤC ĐỂ DẠY HỌC SINH TIỂU HỌC Ý NGHĨA CỦA CÁC SỐ TỰ NHIÊN
Tóm tắt
Việc dạy các khái niệm toán học chứa đựng nhiều nội dung như: đặc điểm cụ thể, tính chất và bài tập. Trong số đó, việc dạy ý nghĩa của các khái niệm cũng đóng một vai trò quan trọng. Ý nghĩa của các khái niệm gắn liền với lịch sử hình thành của chúng và giúp chúng ta hiểu sâu bản chất của các khái niệm. Có nhiều phương pháp dạy hoặc cách dạy ý nghĩa của các khái niệm như: thiết kế bài tập, tạo ra tình huống, thực hiện nghiên cứu thực nghiệm. Tại đây, lựa chọn của chúng tôi là một trò chơi giáo dục, vì trong dạy toán, nó được coi là một hình thức học tập thú vị, vui nhộn, dựa trên tình huống đã được tạo ra để giúp học sinh tiếp thu kiến thức mới, củng cố kiến thức cũ, kỹ năng, phương pháp giải quyết vấn đề, và kinh nghiệm cuộc sống một cách tự giác, chủ động, độc lập và sáng tạo. Bài báo này đề xuất một trò chơi giáo dục để dạy ý nghĩa của các số tự nhiên. Kết quả cho thấy rằng học sinh đã nhận thức được ý nghĩa của các số tự nhiên trong giai đoạn cuối của trò chơi nhờ sự hỗ trợ của giáo viên.