Khảo sát về Quan điểm của Giáo viên về Việc Thực hiện Giáo dục Toán học Thực tiễn trong Giảng dạy các Chủ đề về Phương trình Elip

Lam Truong Khanh1, Duong Huu Tong2, Lu Kim Ngan3
1Doan Van To High School, Soc Trang Province, Vietnam
3Master Student, Can Tho University, Can Tho City, Vietnam

Tóm tắt

Giáo dục Toán học Thực tiễn (RME) là một lý thuyết giảng dạy đã được triển khai ở nhiều quốc gia trên thế giới nhằm liên kết toán học với các tình huống thực tiễn. Hiệu quả của việc thực hiện RME trong giáo dục toán học phụ thuộc rất nhiều vào vai trò của giáo viên. Nghiên cứu này được thực hiện với 64 giáo viên trung học phổ thông để khảo sát hiểu biết và quan điểm của họ về RME cũng như tình hình thực hiện RME trong giảng dạy các chủ đề về phương trình elip. Thông qua việc phân tích định tính các kết quả khảo sát, nghiên cứu đã phát hiện rằng giáo viên quan tâm đến RME, mặc dù tỷ lệ giáo viên được đào tạo chính thức về lý thuyết này không cao. Bên cạnh đó, khảo sát cho thấy cần thiết phải giúp giáo viên vượt qua những khó khăn và cải thiện tần suất cũng như hiệu quả ứng dụng RME trong giảng dạy toán học.

Từ khóa

#phương trình elip #giáo dục toán học thực tiễn #quan điểm của giáo viên