KHẢO SÁT CÁC LỖI CỦA HỌC SINH LỚP 10 VÀ 12 KHI SỬ DỤNG CÔNG THỨC VIETA ĐỂ GIẢI QUYẾT CÁC BÀI TOÁN LIÊN QUAN

European Journal of Education Studies - Tập 0 Số 0 - Trang - 2017
Duong Huu Tong1, Bui Phuong Uyen1, Ha Hoang Quoc Thi1, Nguyen Thi Lai2
1School of Education, Can Tho University, Vietnam
2Master Student, Can Tho University, Vietnam

Tóm tắt

Công thức Vieta có nhiều ứng dụng trong chương trình toán học phổ thông tại Việt Nam. Thật vậy, chúng xuất hiện dưới nhiều hình thức của các bài toán toán học, trải dài từ lớp 9, lớp 10 cho đến lớp 12. Độ phức tạp của các bài toán toán học khiến cho học sinh mắc phải nhiều lỗi khi sử dụng công thức Vieta để giải quyết chúng. Mẫu nghiên cứu bao gồm 246 học sinh lớp 10 và 12, trong đó họ đã trả lời bốn bảng hỏi liên quan đến công thức Vieta. Các kết quả thu được khá bất ngờ vì những lỗi của học sinh lớp 10 cũng tồn tại ở học sinh lớp 12 với nhiều lý do khác nhau.

Từ khóa

#Công thức Vieta #lỗi #lý do #phương trình bậc hai

Tài liệu tham khảo