Mua sắm trực tuyến là gì? Các công bố khoa học về Mua sắm trực tuyến

Mua sắm trực tuyến là việc mua hàng hóa và dịch vụ thông qua internet từ các cửa hàng trực tuyến. Trong khi mua sắm trực tiếp tại cửa hàng, người tiêu dùng có t...

Mua sắm trực tuyến là việc mua hàng hóa và dịch vụ thông qua internet từ các cửa hàng trực tuyến. Trong khi mua sắm trực tiếp tại cửa hàng, người tiêu dùng có thể chọn và mua sản phẩm trực bận qua mạng. Mua sắm trực tuyến cung cấp cho người tiêu dùng sự thuận lợi và linh động hơn so với việc mua sắm truyền thống. Điều này cũng giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian và có thể so sánh giá cả, chất lượng sản phẩm từ các cửa hàng khác nhau một cách dễ dàng.
Mua sắm trực tuyến cung cấp một loạt các lợi ích, bao gồm đa dạng sản phẩm, tiết kiệm thời gian, so sánh giá cả dễ dàng, và có thể mua sắm 24/7 mọi nơi. Người tiêu dùng cũng có thể tìm kiếm thông tin chi tiết về sản phẩm, đánh giá của người dùng và chất lượng từng sản phẩm một cách dễ dàng. Trong khi mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng cũng có thể được hưởng các ưu đãi, khuyến mãi và giảm giá mà không phải đến cửa hàng truyền thống.

Tuy nhiên, mua sắm trực tuyến cũng có những rủi ro nhất định như việc cung cấp thông tin cá nhân, bảo mật thông tin thanh toán, chất lượng sản phẩm và dịch vụ vận chuyển. Do đó, để trải nghiệm mua sắm trực tuyến an toàn và hiệu quả, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ về các cửa hàng trực tuyến, đảm bảo tính an toàn và chất lượng sản phẩm trước khi quyết định mua sắm.
Khi mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng cũng nên lưu ý đến chính sách đổi trả hàng, phí vận chuyển và thời gian giao hàng. Ngoài ra, trước khi mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng cũng cần xác định rõ nhu cầu của mình để có thể chọn lựa sản phẩm và dịch vụ phù hợp nhất.

Các phương tiện thanh toán trực tuyến như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, chuyển khoản ngân hàng hay ví điện tử cũng cần được sử dụng một cách an toàn. Người dùng nên sử dụng các phương tiện thanh toán an toàn và kiểm tra tích cực chính sách hoàn tiền hoặc bảo mật thông tin thanh toán từ cửa hàng trực tuyến.

Các bài báo, nghiên cứu, công bố khoa học về chủ đề mua sắm trực tuyến:

Chuyển Đổi Khi Mua Sắm: Cạnh Tranh Giữa Bán Lẻ và Trực Tuyến Dưới Tình Huống Không Chắc Chắn Về Giá Trị Dịch bởi AI
Production and Operations Management - Tập 23 Số 7 - Trang 1129-1145 - 2014
Mặc dù mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến, những người tiêu dùng chưa chắc chắn về việc mua một sản phẩm có thể thấy dễ dàng hơn khi đến cửa hàng bán lẻ vật lý để trước hết xem xét sản phẩm trước khi quyết định mua. Nhưng, sau khi tham khảo tại cửa hàng, người tiêu dùng có thể chuyển sang một nhà bán lẻ trực tuyến để mua sản phẩm với giá thấp hơn thay vì mua tại cửa hàng. Các p...... hiện toàn bộ
#bán lẻ #mua sắm trực tuyến #chuyển đổi khi mua sắm #showrooming #tính cạnh tranh #lợi nhuận
Các yếu tố tiên quyết của việc sử dụng và ảnh hưởng đến mua sắm từ các đánh giá trực tuyến: So sánh thực nghiệm giữa người tiêu dùng Hoa Kỳ và Hàn Quốc Dịch bởi AI
Journal of Interactive Marketing - Tập 23 Số 4 - Trang 332-340 - 2009
Chúng tôi đề xuất một mô hình liên kết các đặc điểm của người tiêu dùng (sự nhạy cảm của người tiêu dùng đối với ảnh hưởng từ người khác và kinh nghiệm mua sắm trực tuyến), thái độ đối với các đánh giá trực tuyến (sự hữu ích cảm nhận), và kết quả của các đánh giá trực tuyến (tần suất sử dụng và ảnh hưởng đến mua sắm). Chúng tôi đưa ra các giả thuyết về các mối quan hệ giữa các yếu tố này ...... hiện toàn bộ
#đánh giá trực tuyến #hành vi mua sắm #thái độ tiêu dùng #văn hóa quốc gia #chiến lược tiếp thị
Cách Thức Các Cửa Hàng 3D Thực Tế Ảo Có Thể Hình Thành Quyết Định Mua Sắm của Người Tiêu Dùng: Vai Trò Của Tính Thông Tin Và Tính Chơi Dịch bởi AI
Journal of Interactive Marketing - Tập 49 Số 1 - Trang 70-85 - 2020
Sự gia tăng gần đây của phần cứng thực tế ảo (VR) cho người tiêu dùng đặt ra những câu hỏi quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến: điều gì làm cho VR 3D thông tin và thú vị hơn so với các phương tiện 2D thông thường như hình ảnh tĩnh và video, và nó ảnh hưởng đến quy trình ra quyết định mua sắm trực tuyến như thế nào. Trong nghiên cứu này, chúng tôi chủ yếu tập trung vào ba đặc điể...... hiện toàn bộ
#thực tế ảo #tính thông tin #tính vui tươi #quyết định mua sắm #tiếp thị trực tuyến
Vai trò của kinh nghiệm mua sắm trực tuyến tích lũy trong quản lý phục hồi dịch vụ Dịch bởi AI
Journal of Interactive Marketing - Tập 19 Số 3 - Trang 54-66 - 2005
Nghiên cứu được trình bày ở đây mở rộng mô hình lý thuyết truyền thống về thất bại dịch vụ và phục hồi dịch vụ vào môi trường mua sắm trực tuyến bằng cách điều tra vai trò điều chỉnh của kinh nghiệm mua sắm trực tuyến tích lũy. Sử dụng phương pháp mô hình phương trình cấu trúc đa nhóm để đánh giá sự khác biệt giữa hai nhóm có mức độ kinh nghiệm mua sắm trực tuyến thấp và cao, nghiên cứu c...... hiện toàn bộ
Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Việt Nam: Nghiên cứu mở rộng thuyết hành vi có hoạch định
VNU JOURNAL OF ECONOMICS AND BUSINESS - Tập 32 Số 4 - 2016
Nghiên cứu thảo luận các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua trực tuyến của người tiêu dùng ViệtNamdựa trên lý thuyết hành vi có hoạch định. Phiếu câu hỏi được gửi trực tiếp đến các đối tượng điều tra và thông qua mạng Internet. Sau 5 tháng thu thập, có 423 phiếu trả lời hợp lệ được đưa vào phân tích. Dữ liệu được phân tích theo quy trình từ phân tích nhân tố đến kiểm định độ tin cậy và phân tích hồi ...... hiện toàn bộ
NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI MUA SẮM TRỰC TUYẾN TRÊN FACEBOOK CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của mạng internet và tỉ lệ người dùng các thiết bị thông minh như máy tính bảng, điện thoại thì đã kéo theo sự phát triển của mạng xã hội, trong đó điển hình nhất là Facebook. Mạng xã hội Facebook là một nền tảng của thương mại điện tử. Điều này cho phép khách hàng tham gia một cách tích cực vào thị trường và tiếp cận với một số khối lượng lớn hàng hóa, dịch vụ t...... hiện toàn bộ
#online shopping behavior #Facebook #consumer #clothing fashion #social network
Người tiêu dùng trực tuyến hấp tấp: tác động của sự kiệt sức do COVID-19, sự không chắc chắn, khả năng tự kiểm soát và niềm tin vào mua sắm trực tuyến Dịch bởi AI
Springer Science and Business Media LLC - Tập 8 Số 1
Tóm tắtChủ nghĩa tiêu dùng trong đại dịch COVID-19 đã được đặc trưng bởi việc mua sắm hấp tấp. Sử dụng góc nhìn lý thuyết về việc tránh sự không chắc chắn và sự kiệt sức để xác định các cơ chế trung gian và các yếu tố điều chỉnh cho hành vi mua sắm trực tuyến hấp tấp, chúng tôi đã khảo sát người tiêu dùng trẻ trong hai khoảng thời gian có liên quan đến chủ nghĩa ti...... hiện toàn bộ
#COVID-19 #mua sắm trực tuyến #hành vi hấp tấp #kiệt sức #tự kiểm soát #niềm tin vào mua sắm trực tuyến
Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến sản phẩm điện tử tiêu dùng: Trường hợp nghiên cứu tại tỉnh Quảng Bình
Mục tiêu của nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến các sản phẩm điện tử tiêu dùng. Dữ liệu được thu thập thông qua khảo sát các khách hàng cá nhân đang sống tại tỉnh Quảng Bình; trong đó, tập trung vào nhóm khách h&agrav...... hiện toàn bộ
#Điện tử tiêu dùng #Sự sẵn sàng thay đổi #Ý định mua sắm trực tuyến
Tổng số: 29   
  • 1
  • 2
  • 3