Knowledge Spillovers from FDI: A Critical Review from the International Business PerspectiveInternational Journal of Management Reviews - Tập 18 Số 1 - Trang 3-27 - 2016
Alessandra Perri, Enzo Peruffo
This paper reviews and organizes the theoretical and empirical research on foreign direct investment (FDI) knowledge spillovers from the international business perspective. In doing so, it develops a framework for the analysis of this phenomenon. The suggested FDI kno...... hiện toàn bộ
Ý Nghĩa, Các Yếu Tố Tiền Đề và Kết Quả của Sự Gắn Kết của Nhân Viên: Một Tổng Hợp Tường Thuật Dịch bởi AI International Journal of Management Reviews - Tập 19 Số 1 - Trang 31-53 - 2017
Catherine Bailey, Adrian Madden, Kerstin Alfes, Luke Fletcher
Sự khẳng định rằng mức độ gắn kết cao có thể nâng cao hiệu suất tổ chức và phúc lợi cá nhân chưa được kiểm chứng qua một đánh giá hệ thống của các bằng chứng. Để mang lại sự đồng nhất cho khối lượng tài liệu rải rác về sự gắn kết, các tác giả đã tiến hành tổng hợp hệ thống các bằng chứng tường thuật liên quan đến 214 nghiên cứu tập trung vào ý nghĩa, các yếu tố tiền đề và kết quả của sự gắ...... hiện toàn bộ
Mối quan hệ giữa trường đại học và ngành công nghiệp và đổi mới mở: Hướng tới một chương trình nghiên cứu Dịch bởi AI International Journal of Management Reviews - Tập 9 Số 4 - Trang 259-280 - 2007
Markus Perkmann, Kathryn Walsh
Các tổ chức ngày càng dựa vào các nguồn đổi mới bên ngoài thông qua các mối quan hệ mạng lưới giữa các tổ chức. Bài viết này khám phá sự lan tỏa và đặc điểm của các mối quan hệ hợp tác giữa các trường đại học và ngành công nghiệp, và phát triển một chương trình nghiên cứu dựa trên quan điểm ‘đổi mới mở’. Một khung công tác được đề xuất, phân biệt mối quan hệ giữa trường đại học và ngành cô...... hiện toàn bộ
#mối quan hệ trường đại học - ngành công nghiệp #đổi mới mở #nghiên cứu hợp tác #chuyển giao công nghệ #động lực tổ chức
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp ở các nước đang phát triển như một lĩnh vực nghiên cứu mới nổi Dịch bởi AI International Journal of Management Reviews - Tập 20 Số 1 - Trang 32-61 - 2018
Dima Jamali, Charlotte M. Karam
Tóm tắtTrước sự gia tăng quan tâm đến trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) toàn cầu, những biểu hiện địa phương của nó rất đa dạng và ngày càng rõ rệt ở cả các nước phát triển và đang phát triển. Bài báo này trình bày một cái nhìn tổng quát đa cấp về tài liệu liên quan đến CSR ở các nước đang phát triển và làm nổi bật những yếu tố phân biệt chính và những yếu ...... hiện toàn bộ
#Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp #các nước đang phát triển #nghiên cứu CSR #quản trị #thể chế.
Tối Ưu Hóa Lợi Nhuận Kinh Doanh Từ Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp (CSR): Vai Trò Của Giao Tiếp CSR Dịch bởi AI International Journal of Management Reviews - Tập 12 Số 1 - Trang 8-19 - 2010
Shuili Du, CB Bhattacharya, Sankar Sen
Bằng cách tham gia vào các hoạt động trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR), các công ty không chỉ có thể tạo ra thái độ tích cực từ các bên liên quan và các hành vi hỗ trợ tốt hơn (ví dụ: mua hàng, tìm kiếm việc làm, đầu tư vào công ty), mà còn, trong dài hạn, xây dựng hình ảnh công ty, củng cố mối quan hệ giữa các bên liên quan và công ty, và nâng cao các hành vi ủng hộ của các bên liên q...... hiện toàn bộ
#Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp #giao tiếp CSR #thái độ bên liên quan #hình ảnh doanh nghiệp