Kiểm soát dao động ngang của dầm bằng phương pháp phân tích chính phương orthogonal: Thực nghiệm áp dụng Dịch bởi AI Tập 10 Số 5 - Trang 717-726 - 2002
H.T. Banks, R.C.H. del Rosario, H.T. Tran
Kiểm soát dao động ngang bằng bộ điều khiển bù tuyến tính bậc hai Gaussian (LQG) đã được thực hiện trên một dầm nhôm gác tự do trong khuôn khổ "cấu trúc thông minh". Dầm được gắn với hai miếng piezoceramic tự cảm nhận và tự kích hoạt. Phương trình dầm Euler-Bernoulli đã được phân rã thành dạng rời rạc thông qua một kiểu xấp xỉ Galerkin (được gọi là mô hình bậc đầy đủ). Để giảm kích thước của hệ th...... hiện toàn bộ
#Reduced order systems #Vibration control #Aluminum #Structural beams #Intelligent structures #Piezoelectric materials #Equations #Feedback control #Real time systems #Control systems
Hệ thống nâng cấp thu nhỏ với điều khiển chuyển động sử dụng bộ truyền động piezoelectric Dịch bởi AI Tập 10 Số 5 - Trang 666-670 - 2002
T. Morita, K. Shimizu, M. Hasegawa, K. Oka, T. Higuchi
Một hệ thống vi nâng sử dụng nam châm vĩnh cửu gắn với bộ truyền động tuyến tính được đề xuất nhằm mục đích vi thao tác. Chiều dài khe không khí giữa một viên bi sắt nhỏ và nam châm vĩnh cửu được điều chỉnh để cân bằng lực từ và lực trọng trường. Một bộ truyền động piezoelectric được sử dụng để điều khiển chiều dài khe không khí vì cấu trúc đơn giản và tiềm năng thấp cho các vấn đề nhiệt. Một viên...... hiện toàn bộ
#Motion control #Piezoelectric actuators #Magnetic levitation #Permanent magnets #Iron #Magnetic forces #Gravity #Force control #Coils #Control systems
Phương pháp độ dốc tốc độ để điều khiển mô-men xoắn và tỷ lệ không khí-nhiên liệu trong động cơ DIS Dịch bởi AI Tập 10 Số 5 - Trang 671-678 - 2002
I.V. Kolmanovsky, M. Druzhinina, Jing Sun
Áp dụng kỹ thuật thiết kế Lyapunov, phương pháp độ dốc tốc độ, vào việc điều khiển tỷ lệ không khí-nhiên liệu và mô-men xoắn trong động cơ xăng phun trực tiếp nạp stratified. Kỹ thuật này dựa trên việc tối ưu hóa động theo một hàm hiệu suất. Nghiên cứu cho thấy cách mà phản ứng vòng kín của hệ thống phi tuyến tính và mạnh mẽ này có thể được định hình thông qua việc điều chỉnh các trọng số trong hà...... hiện toàn bộ
#Torque control #Diesel engines #Combustion #Fuel economy #Timing #Sun #Petroleum #Control design #Engine cylinders #Sparks
Triển khai bộ điều khiển giám sát dựa trên ma trận cho hệ thống sản xuất linh hoạt Dịch bởi AI Tập 10 Số 5 - Trang 709-716 - 2002
S. Bogdan, F.L. Lewis, Z. Kovacic, A. Gurel, M. Stajdohar
Bài báo đề cập đến việc triển khai một bộ điều khiển giám sát dựa trên ma trận mới cho hệ thống sản xuất linh hoạt (FMS). Một phương pháp thiết kế được áp dụng cho thiết lập trong phòng thí nghiệm của một FMS dòng chảy nhiều lần quay ngược với bộ đệm hữu hạn, bao gồm một robot có 5 bậc tự do (DOF), một vài thiết bị vận chuyển, piston và các thành phần khác (cảm biến, bộ điều khiển logic lập trình ...... hiện toàn bộ
#Control systems #Flexible manufacturing systems #System recovery #Dispatching #Automatic control #Robot sensing systems #Pistons #Manufacturing processes #Controllability #Observability
Bù trừ động thời hạn cố định cho các hệ thống nén dòng trục Dịch bởi AI Tập 10 Số 5 - Trang 727-734 - 2002
W.M. Haddad, J.R. Corrado, A. Leonessa
Chúng tôi phát triển các bộ bù trừ động thời hạn cố định (tức là, bậc đầy đủ và bậc giảm) cho các máy nén dòng trục với điều khiển van tiết lưu. Không giống như các bộ điều khiển tĩnh phi tuyến được đề xuất trong tài liệu có độ lợi ở mọi tần số, các bộ bù trừ động được đề xuất tính toán rõ ràng hiệu suất của máy nén so với độ chính xác của cảm biến, hiệu suất của máy nén so với khả năng xử lý của ...... hiện toàn bộ
#Compressors #Pressure control #Feedback #Valves #Performance gain #Frequency #Throughput #Pressure measurement #Bifurcation #Backstepping
Kiểm soát chủ động trong lắp đặt dưới nước Dịch bởi AI Tập 10 Số 5 - Trang 743-748 - 2002
S.I. Sagatun
Một sơ đồ kiểm soát trở kháng mở rộng được đề xuất kết hợp với bù tải thụ động để đạt được khả năng vận hành cao hơn trong việc lắp đặt dưới nước ngoài khơi. Động lực học của bộ điều khiển, cần trục, bề mặt nước trong khu vực moonpool, và một mô hình toán học chi tiết về các lực động lực học và tác động của tải lên đối tượng khi chạm vào bề mặt nước và di chuyển qua vùng bắn nước được giới thiệu. ...... hiện toàn bộ
#Cranes #Damping #Acceleration #Frequency #Drag #Production #Surface impedance #Mathematical model #Hydrodynamics #Force control
Chẩn đoán dựa trên mô hình của động cơ ô tô sử dụng nhiều loại mô hình lỗi Dịch bởi AI Tập 10 Số 5 - Trang 679-689 - 2002
M. Nyberg
Động cơ ô tô là một ứng dụng quan trọng cho chẩn đoán dựa trên mô hình do các quy định pháp lý. Hệ thống chẩn đoán cho hệ thống hút khí của động cơ tăng áp được xây dựng. Thiết kế được thực hiện theo cách hệ thống và theo khuôn khổ của việc kiểm tra giả thuyết. Các loại lỗi cảm biến và hiện tượng rò rỉ khác nhau được xem xét. Hệ thống cho thấy nhiều loại mô hình lỗi khác nhau, ví dụ như lỗi cộng d...... hiện toàn bộ
#Fault diagnosis #Automotive engineering #Engines #System testing #Vehicle dynamics #Leak detection #Availability #Protection #Law #Legal factors
MIMO control design for a compact disc player with multiple norm specifications Tập 10 Số 5 - Trang 635-645 - 2002
M. Dettori, C.W. Scherer
Investigates the application of norm-based control design techniques to a compact disc (CD) player mechanism. In this control design problem, the main goal is to keep the time-domain amplitude of a tracking error signal bounded in the presence of disturbances and norm-bounded uncertainties. Since the performance specification is given in the time domain while the robustness specification is typica...... hiện toàn bộ
#MIMO #Control design #Digital control #Time domain analysis #Error correction #Uncertainty #Robustness #Linear matrix inequalities #Robust control #Control systems
On stability margins of the Fiat Dedra engine model Tập 10 Số 5 - Trang 690-695 - 2002
M. Kanno, Tai Cheng Yang
We evaluate the stability margin of a Fiat Dedra engine model to explore possible applications of theoretical achievements in the parametric approach to robust control problems. The study is based on two versions of the model with uncertainties. One is the original model, which has a multilinear characteristic polynomial, while the other is an affine-linearized model which is obtained by the affin...... hiện toàn bộ
#Engines #Robust stability #Polynomials #Uncertainty #Robust control #Linearization techniques #Velocity control #Sparks #Ignition #Information technology