Phương pháp độ dốc tốc độ để điều khiển mô-men xoắn và tỷ lệ không khí-nhiên liệu trong động cơ DIS

IEEE Transactions on Control Systems Technology - Tập 10 Số 5 - Trang 671-678 - 2002
I.V. Kolmanovsky1, M. Druzhinina2,3, Jing Sun1
1Ford Research Laboratory, Dearborn, MI, USA
2Department of Mechanical Engineering, University of Michigan, Ann Arbor MI, USA
3Institute for Problems of Mechanical Engineering, Russian Academy of Science, Saint Petersburg, Russia

Tóm tắt

Áp dụng kỹ thuật thiết kế Lyapunov, phương pháp độ dốc tốc độ, vào việc điều khiển tỷ lệ không khí-nhiên liệu và mô-men xoắn trong động cơ xăng phun trực tiếp nạp stratified. Kỹ thuật này dựa trên việc tối ưu hóa động theo một hàm hiệu suất. Nghiên cứu cho thấy cách mà phản ứng vòng kín của hệ thống phi tuyến tính và mạnh mẽ này có thể được định hình thông qua việc điều chỉnh các trọng số trong hàm hiệu suất và cách mà các ràng buộc bảo vệ bao tối ưu vận hành của động cơ có thể được đưa vào thông qua việc bổ sung một hàm rào cản. Một quy trình số thực tiễn được đề xuất và sử dụng để kiểm tra các điều kiện ổn định vòng kín trong ứng dụng này.

Từ khóa

#Torque control #Diesel engines #Combustion #Fuel economy #Timing #Sun #Petroleum #Control design #Engine cylinders #Sparks

Tài liệu tham khảo

10.1109/ACC.1999.786555 10.1109/37.845039 sun, 1999, modeling and control problems for gasoline direct injection engines, Proc 1999 IEEE Conf Contr Applicat, 471 sun, 2001, control of disi engines: analytical and experimental investigations, Proc IFAC Symp Advances Automotive Contr, 249 10.1115/1.1386788 fradkov, 1979, speed-gradient scheme and its applications in adaptive control, Automat Remote Contr, 40, 1333 heywood, 1988, Internal Combustion Engine Fundamentals 10.1109/70.370505 sepulchre, 1997, Constructive Nonlinear Control, 10.1007/978-1-4471-0967-9 10.1109/87.826800 10.1109/TCST.2009.2033386 fradkov, 1998, Introduction to Control of Oscillations and Chaos, 10.1142/3412 kolmanovsky, 2000, charge control in direct injection gasoline engines, Proc Amer Contr Conf, 34