Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Phương pháp độ dốc tốc độ để điều khiển mô-men xoắn và tỷ lệ không khí-nhiên liệu trong động cơ DIS
Tóm tắt
Áp dụng kỹ thuật thiết kế Lyapunov, phương pháp độ dốc tốc độ, vào việc điều khiển tỷ lệ không khí-nhiên liệu và mô-men xoắn trong động cơ xăng phun trực tiếp nạp stratified. Kỹ thuật này dựa trên việc tối ưu hóa động theo một hàm hiệu suất. Nghiên cứu cho thấy cách mà phản ứng vòng kín của hệ thống phi tuyến tính và mạnh mẽ này có thể được định hình thông qua việc điều chỉnh các trọng số trong hàm hiệu suất và cách mà các ràng buộc bảo vệ bao tối ưu vận hành của động cơ có thể được đưa vào thông qua việc bổ sung một hàm rào cản. Một quy trình số thực tiễn được đề xuất và sử dụng để kiểm tra các điều kiện ổn định vòng kín trong ứng dụng này.
Từ khóa
#Torque control #Diesel engines #Combustion #Fuel economy #Timing #Sun #Petroleum #Control design #Engine cylinders #SparksTài liệu tham khảo
10.1109/ACC.1999.786555
10.1109/37.845039
sun, 1999, modeling and control problems for gasoline direct injection engines, Proc 1999 IEEE Conf Contr Applicat, 471
sun, 2001, control of disi engines: analytical and experimental investigations, Proc IFAC Symp Advances Automotive Contr, 249
10.1115/1.1386788
fradkov, 1979, speed-gradient scheme and its applications in adaptive control, Automat Remote Contr, 40, 1333
heywood, 1988, Internal Combustion Engine Fundamentals
10.1109/70.370505
sepulchre, 1997, Constructive Nonlinear Control, 10.1007/978-1-4471-0967-9
10.1109/87.826800
10.1109/TCST.2009.2033386
fradkov, 1998, Introduction to Control of Oscillations and Chaos, 10.1142/3412
kolmanovsky, 2000, charge control in direct injection gasoline engines, Proc Amer Contr Conf, 34