Hệ quả của sự bất ổn thu nhập đối với sự phát triển của trẻ em Dịch bởi AI Child Development Perspectives - Tập 7 Số 2 - Trang 85-90 - 2013
Heather D. Hill, Pamela Morris, Lisa A. Gennetian, Sharon Wolf, Carly Tubbs
Tóm tắtSự bất ổn thu nhập là một yếu tố quan trọng và chưa được nghiên cứu đầy
đủ trong mối quan hệ đã được thiết lập giữa thu nhập gia đình và sự phát triển
khỏe mạnh của trẻ em. Những biến động thường xuyên về thu nhập có thể ảnh hưởng
đến các quá trình và thói quen hàng ngày trong cuộc sống gia đình, nhưng bản
chất của những tác động này cũng có thể khác nhau tùy thuộc vào các mô hình bất
ổn th... hiện toàn bộ
Thời Kỳ Vị Thành Niên Là Giai Đoạn Nhạy Cảm Cho Sự Phát Triển Tâm Linh Dịch bởi AI Child Development Perspectives - Tập 2 Số 1 - Trang 32-37 - 2008
Marie Good, Teena Willoughby
TÓM TẮT— Bài báo này khám phá khả năng rằng tuổi vị thành niên có thể là một
giai đoạn nhạy cảm cho sự phát triển tinh thần. Các bằng chứng cho thấy nhiều
đặc điểm phát triển chuẩn mực của tuổi vị thành niên có thể khiến cho những
người trẻ tuổi nhạy bén hơn với những lần mời gọi tâm linh. Chúng tôi xem xét
nghiên cứu về các đặc điểm phát triển tâm lý của thanh thiếu niên cùng với
nghiên cứu về tâ... hiện toàn bộ
#tuổi vị thành niên #phát triển tâm linh #khám phá tâm linh #trải nghiệm chuyển đổi #cam kết tâm linh
Phát Triển Trẻ Em Trong Đại Dịch COVID‐19 Qua Lăng Kính Lý Thuyết Quá Trình Cuộc Đời Dịch bởi AI Child Development Perspectives - Tập 14 Số 4 - Trang 236-243 - 2020
Aprile D. Benner, Rashmita S. Mistry
Tóm tắtĐại dịch toàn cầu COVID‐19 và những gián đoạn về kinh tế, sức khỏe và
giáo dục đã làm rối loạn tất cả các khía cạnh trong cuộc sống của giới trẻ. Tầm
ảnh hưởng của đại dịch có thể sẽ tiếp tục kéo dài trong thời gian tới, cùng với
những diễn biến tâm lý và học thuật qua từng giai đoạn. Trong bài viết này,
chúng tôi dựa vào các nguyên lý trung tâm của lý thuyết quá trình cuộc đời—các
quỹ đạo ... hiện toàn bộ
Căng thẳng và Sự phát triển của Tự điều tiết trong Bối cảnh Dịch bởi AI Child Development Perspectives - Tập 4 Số 3 - Trang 181-188 - 2010
Clancy Blair
Tóm tắt— Bài báo này xem xét tác động của căng thẳng tâm lý xã hội đến sự phát
triển của trẻ em và mô tả các cơ chế mà qua đó căng thẳng sớm trong bối cảnh
nghèo đói ảnh hưởng đến chức năng của các mạng lưới thần kinh liên quan đến các
chức năng điều hành và tự điều tiết. Bài báo phân tích tác động của kinh nghiệm
sớm đến mức độ glucocorticoid và catecholamine, ảnh hưởng đến hoạt động thần
kinh ở ... hiện toàn bộ
Phân Tích Lớp Tiềm Ẩn trong Nghiên Cứu Phát Triển Dịch bởi AI Child Development Perspectives - Tập 10 Số 1 - Trang 59-64 - 2016
Stephanie T. Lanza, Brittany Rhoades Cooper
Tóm tắtTrong bài viết này, chúng tôi xem xét khả năng áp dụng rộng rãi của phân
tích lớp tiềm ẩn (LCA) và các phương pháp liên quan nhằm thúc đẩy nghiên cứu về
sự phát triển của trẻ em. Trước tiên, chúng tôi mô tả vai trò của các phương
pháp tập trung vào người, chẳng hạn như LCA trong nghiên cứu phát triển, và xem
xét các ứng dụng trước đây của LCA trong việc nghiên cứu sự phát triển và các
lĩnh ... hiện toàn bộ
Nghèo Khó Thời Thơ Ấu, Căng Thẳng Mạn Tính, Tự Điều Chỉnh và Đối Phó Dịch bởi AI Child Development Perspectives - Tập 7 Số 1 - Trang 43-48 - 2013
Gary W. Evans, Pilyoung Kim
tóm tắtNghèo khó là một yếu tố mạnh mẽ có thể thay đổi các con đường phát triển
suốt đời trong các kết quả về nhận thức, xã hội-tình cảm và sức khỏe thể chất.
Hầu hết các nghiên cứu giải thích về các quá trình tâm lý cơ bản của cách mà
nghèo khó ảnh hưởng đến sự phát triển đều tập trung vào đầu tư của cha mẹ và
thực hành nuôi dạy con, chủ yếu là tính nhạy bén. Mục tiêu chính của chúng tôi
trong bà... hiện toàn bộ
Độ Bất Biến Tính Chất Trong Các Mô Hình Phương Trình Cấu Trúc Dọc: Đo Lường Cùng Một Khái Niệm Qua Thời Gian Dịch bởi AI Child Development Perspectives - Tập 4 Số 1 - Trang 10-18 - 2010
Keith F. Widaman, Emilio Ferrer, Rand D. Conger
Tóm tắt— Đánh giá sự thay đổi trong hành vi tương ứng với độ tuổi và nghiên cứu
các mối quan hệ theo chiều dọc giữa các khái niệm là những mục tiêu chính của
nghiên cứu phát triển. Truyền thống, các nhà nghiên cứu thường dựa vào một chỉ
số đơn (ví dụ: điểm số theo thang điểm) cho một khái niệm nhất định cho mỗi
người vào mỗi thời điểm đo lường, với giả định rằng chỉ số đó phản ánh cùng một
khái ni... hiện toàn bộ
Culture and Neuroscience in Developmental Psychology: Contributions and ChallengesChild Development Perspectives - Tập 6 Số 1 - Trang 35-41 - 2012
Joan G. Miller, Marcel Kinsbourne
Abstract— Even with the recent exponential growth in neuroscience research,
relatively little attention has been given to cultural influences on brain
maturation. In the case of psychological processes that are culturally variable,
work in cultural developmental neuroscience is vital in determining the degree
of generality that can be attributed to neuroscientific findings and in
providing unique ... hiện toàn bộ