Phân Tích Lớp Tiềm Ẩn trong Nghiên Cứu Phát Triển

Child Development Perspectives - Tập 10 Số 1 - Trang 59-64 - 2016
Stephanie T. Lanza1, Brittany Rhoades Cooper2
1The Pennsylvania State University
2washington state university

Tóm tắt

Tóm tắt

Trong bài viết này, chúng tôi xem xét khả năng áp dụng rộng rãi của phân tích lớp tiềm ẩn (LCA) và các phương pháp liên quan nhằm thúc đẩy nghiên cứu về sự phát triển của trẻ em. Trước tiên, chúng tôi mô tả vai trò của các phương pháp tập trung vào người, chẳng hạn như LCA trong nghiên cứu phát triển, và xem xét các ứng dụng trước đây của LCA trong việc nghiên cứu sự phát triển và các lĩnh vực nghiên cứu có liên quan. Tiếp theo, chúng tôi trình bày các cân nhắc thực tiễn khi áp dụng LCA trong nghiên cứu phát triển, bao gồm việc lựa chọn mô hình và sức mạnh thống kê. Cuối cùng, chúng tôi giới thiệu một số đổi mới phương pháp gần đây trong LCA, bao gồm suy diễn nguyên nhân trong LCA, dự đoán kết quả xa từ tư cách thành viên LC, và sự điều tiết LC (trong đó LCA định lượng các yếu tố điều tiết đa chiều của các hiệu ứng trong các nghiên cứu quan sát và thực nghiệm), và chúng tôi thảo luận về tiềm năng của chúng để phát triển khoa học phát triển. Chúng tôi kết luận với những gợi ý cho nghiên cứu phát triển liên tục sử dụng LCA.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.1017/S095457949700206X

10.1017/S0954579403000294

10.1002/0471721182

10.1007/BF02289845

Lewin K., 1935, A dynamic theory of personality

Lerner R. M., 2006, Handbook of child psychology: Vol. 1, theoretical models of human development, 1

Cairns R. B., 2000, Developmental science and the holistic approach, 49

Bronfenbrenner U., 2006, Handbook of child psychology: Vol. 1, theoretical models of human development, 793

10.1037/0021‐843X.100.3.316

10.1016/j.drugalcdep.2011.03.030

10.1007/s10508‐014‐0258‐6

10.1038/oby.2010.228

10.1111/j.1467‐8624.2007.01097.x

10.1007/s1057801203203

10.1037/a0025328

10.1017/S095457940400464X

10.4054/DemRes.2013.28.44

10.1016/j.jecp.2010.08.004

10.1037/a0036683

10.1017/S0954579410000088

Collins L. M., 2010, Latent class and latent transition analysis: With applications in the social, behavioral, and health sciences

Langeheine R., 1994, Analyzing social and political change: A casebook of methods, 170

10.1037/0012‐1649.44.2.446

Macready G. B., 1994, Latent variables analysis: Applications for developmental research

10.1111/j.1467‐8624.2009.01269.x

10.1017/S0954579413000424

10.1111/j.0006-341X.1999.00463.x

10.1111/cdev.12341

10.1111/cdev.12213

10.1111/cdev.12089

10.1037/0033‐295x.100.4.674

10.1093/biomet/61.2.215

10.2307/2283868

10.4135/9781412984713

Lanza S. T., 2013, Handbook of psychology, 691

10.1080/10705511.2014.935265

10.1080/10705511.2013.742377

10.1080/10705511.2014.919819

Lanza S. T., 2015, PROC LCA & PROC LTA users' guide (version 1.3.2)

10.1146/annurev.ecolsys.28.1.341

Vermunt J. K., 2005, Latent GOLD 4.0 user's guide

10.2307/2288938

10.1093/biomet/70.1.41

10.1007/s10464‐013‐9604‐4

10.1007/s11121‐013‐0417‐3

10.1093/pan/mpq025

10.1007/s11121‐011‐0201‐1

10.1111/cdev.12278