Thời Kỳ Vị Thành Niên Là Giai Đoạn Nhạy Cảm Cho Sự Phát Triển Tâm Linh

Child Development Perspectives - Tập 2 Số 1 - Trang 32-37 - 2008
Marie Good1, Teena Willoughby1
1Brock University

Tóm tắt

TÓM TẮT— Bài báo này khám phá khả năng rằng tuổi vị thành niên có thể là một giai đoạn nhạy cảm cho sự phát triển tinh thần. Các bằng chứng cho thấy nhiều đặc điểm phát triển chuẩn mực của tuổi vị thành niên có thể khiến cho những người trẻ tuổi nhạy bén hơn với những lần mời gọi tâm linh. Chúng tôi xem xét nghiên cứu về các đặc điểm phát triển tâm lý của thanh thiếu niên cùng với nghiên cứu về tâm linh. Dựa trên các nghiên cứu này, chúng tôi giả thuyết rằng thanh thiếu niên có thể có khả năng tham gia vào việc khám phá tâm linh, trải nghiệm chuyển đổi, và đưa ra những cam kết tâm linh kéo dài qua suốt cuộc đời, nhiều hơn so với các nhóm tuổi khác.

Từ khóa

#tuổi vị thành niên #phát triển tâm linh #khám phá tâm linh #trải nghiệm chuyển đổi #cam kết tâm linh

Tài liệu tham khảo

Adams G. R., 1989, Objective measure of ego identity status: A reference manual

10.1037/0022-3514.43.3.574

10.1111/j.1469-8986.1997.tb02403.x

10.1207/s15327582ijpr1504_1

10.1046/j.0953-816x.2001.01527.x

10.1037/0033-2909.105.2.179

Byrnes J. P., 2003, Blackwell handbook of adolescence, 227

10.1176/appi.ajp.160.6.1041

Chapell M. S., 1998, Development of logical reasoning in the context of parental style and test anxiety, Merrill-Palmer Quarterly, 44, 141

10.1002/j.2161-0045.2006.tb00154.x

10.4135/9781412976657.n25

Dahl R. D., 2004, Annals of the New York Academy of Sciences. Vol. 1021. Adolescent brain development: Vulnerabilities and opportunities, 1

10.1006/jado.1999.0212

10.1002/j.2161-0045.2006.tb00004.x

Erikson E. H., 1964, Childhood and society

Erikson E. H., 1968, Identity: Youth and crisis

10.2307/1386637

10.1523/JNEUROSCI.1062-06.2006

Gerson J., 2006, Pop culture versus God: Branded by the light, The Toronto Star

Giedd J. N., 2004, Annals of the New York Academy of Sciences. Vol. 1021. Adolescent brain development: Vulnerabilities and opportunities, 77

10.1007/s10964-005-9018-1

10.1016/S0031-9384(98)00333-3

10.1037/0012-1649.40.6.1148

10.1080/13674670110048336

10.1037/10034-000

Jessor R., 1977, Problem behavior and psychological development: A longitudinal study of youth

10.2307/1387553

10.1177/0146167298249004

10.2307/3711359

10.2307/3586451

Kroger J., 1996, Identity in adolescence

10.1038/nrn1825

10.1007/BF02089885

10.1037/0012-1649.29.1.130

Levenson M. R., 2005, The psychology of religion and spirituality, 144

10.1108/02621710210434638

Luciana M., 2006, Developmental psychopathology: Vol. 2. Developmental neuroscience, 292

10.1037/0893-3200.15.4.559

Markovits H., 1993, The development of conditional reasoning: A Piagetian reformulation of mental models theory, Merrill-Palmer Quarterly, 39, 131

Moshman D., 1998, Handbook of child psychology. Vol. 2. Cognition, language, and perception, 947

Newberg A. B., 2005, The psychology of religion and spirituality, 199

10.1037/0012-1649.23.1.22

10.2466/pms.1993.76.3.915

10.2466/PMS.85.5.128-130

Regnerus M. D., 2001, Adolescent socialization and avoiding trouble: A perspective on religious influences, Dissertation Abstracts International: A. Humanities and Social Sciences, 61, 4556

10.1111/0021-8294.00030

10.1016/S0049-089X(03)00027-9

10.1016/j.jrp.2005.07.002

10.2307/1387431

10.1037/0022-3514.65.3.586

10.1207/S1532706XSCHWARTZ

Simpson J. A., 1994, Perspective on close relationships, 45

Smith C., 2006, Soul searching: The religious and spiritual lives of American teenagers

10.1016/S0149-7634(00)00014-2

10.1111/1467-8721.00072

Spika B., 2003, The psychology of religion. An empirical approach

10.1196/annals.1308.005

10.1016/j.tics.2004.12.005

10.1111/j.1467-8721.2007.00475.x

Steptoe S., 2006, In touch with Jesus, Time

Vaidya J. G., 2004, Annals of the New York Academy of Sciences: Vol. 1021. Adolescent brain development: Vulnerabilities and opportunities, 395

10.1111/j.1365-2826.1995.tb00799.x

10.1037/0012-1649.26.3.488

10.1177/0743554897122006

10.2307/1388035

Zinnbauer B. J., 2005, The psychology of religion and spirituality, 121

10.2307/1387689