thumbnail

2023 International Conference on System Science and Engineering (ICSSE)

  2325-0909

 

 

Cơ quản chủ quản:  N/A

Lĩnh vực:

Các bài báo tiêu biểu

Thiết kế Robot Delta Sử dụng Xử lý Hình ảnh cho Quy trình Phân loại Sản phẩm Dịch bởi AI
- Trang 210-214 - 2021
Tran Vi Do, Nguyen Quoc Nam, Dang Duc Vinh, Nguyen Quoc Viet, Pham Nguyen Dat, Tran Van Hung
Bài báo này mô tả thiết kế robot Delta và phương pháp điều khiển kết hợp với xử lý hình ảnh để phân loại sản phẩm với lợi thế về tốc độ cao và độ chính xác. Robot Delta có ba bậc tự do với cấu trúc động lực học song song và cấu trúc vòng kín. Có ba thanh nhựa, mỗi thanh có một đầu được kết nối với giá di động thông qua cấu hình hình thang. Với cấu trúc hình học như vậy, nền tảng cuối luôn định hướng và chỉ di chuyển về phía trước trên 3 trục XYZ. Các đối tượng cần phân loại được xác định bởi camera và sau đó được gửi tới máy tính với tọa độ, màu sắc và kích thước của đối tượng. Máy tính nhận dữ liệu sẽ tính toán thông qua phương trình động học kết hợp với xử lý hình ảnh để tìm tọa độ của đối tượng theo thời gian thực, sau đó gửi thông tin đến PLC để điều khiển robot lấy và thả vào hộp phân loại. Hệ thống đã được lắp đặt và thử nghiệm trong thực tế. Tỷ lệ tìm màu sắc và chọn đúng đối tượng đạt 97.8%. Phần mềm điều khiển Robot Delta được lập trình với cả chế độ Tự động và Thủ công, mô phỏng quy trình phân loại sản phẩm công nghiệp.
#Robot Delta #xử lý hình ảnh #winform
Một Phương Pháp Phân Tích Chuyển Động Vai Sử Dụng Phần Mềm OpenSim Dịch bởi AI
- Trang 511-516 - 2019
Tran Vi Do, Paolo Dario, Tran Manh Son, Stefano Mazzoleni
Các mô hình cơ sinh học của hệ thống cơ-xương thường được sử dụng để ước lượng tải trọng cấu trúc bên trong và kích hoạt cơ bắp trong quá trình vận động của cơ thể. Một số mô hình cơ-xương được phát triển trong thập kỷ qua được sử dụng để đánh giá và phân tích chuyển động của chi trên trong điều kiện bình thường. Tuy nhiên, chỉ có một số ít nghiên cứu có thể dự đoán ảnh hưởng của những chuyển động bất thường sau chấn thương tính đến thời điểm hiện tại. Trong nghiên cứu này, một mô hình cơ sinh học của chi trên bao gồm các dây chằng có thể điều chỉnh độ căng của khớp acromioclavicular đã được phát triển bằng phần mềm OpenSim. Mô hình này bao gồm bảy bậc tự do có khả năng đánh giá chuyển động của vai, khuỷu tay và cổ tay. Độ căng của các dây chằng có thể được điều chỉnh để mô phỏng các loại chấn thương trượt khớp acromioclavicular Rockwood khác nhau. Các chuyển động của chi trên được ghi lại từ mười đối tượng khỏe mạnh được phân tích bằng mô hình này. Phạm vi chuyển động của vai từ mô hình đề xuất phù hợp với tài liệu hiện có, cho thấy rằng mô hình chi trên được xây dựng bằng phần mềm OpenSim có thể được sử dụng cho phân tích và đánh giá chuyển động trong ứng dụng tiếp theo.
#Musculoskeletal model #upper limb biomechanics #shoulder #ligament modeling
Kiểm Soát Lưu Lượng Web và Ngăn Chặn Các Cuộc Tấn Công DoS/DDoS Trong Các Mạng Với Giải Pháp Bảo Mật Cổng Proxy Dựa Trên Phần Cứng Mở Dịch bởi AI
- Trang 239-244 - 2019
Chinh N. Huynh, Tam T. Huynh, Thinh V. Le, Hanh Tan
Sự xuất hiện của Internet vạn vật (IoT) và các lợi ích của mạng máy tính đã thu hút sự quan tâm của các chuyên gia công nghệ. Tuy nhiên, các vấn đề về an ninh mạng vẫn là một thách thức. Kiểm soát lưu lượng web và ngăn chặn các cuộc tấn công vào máy chủ web, đặc biệt là DoS/DDoS, là một yếu tố quan trọng trong hệ sinh thái máy tính hiện tại. Trong bài báo này, chúng tôi đề xuất một giải pháp để kiểm soát các kết nối của hệ thống mạng từ bên trong cũng như bên ngoài bằng cách sử dụng một phần cứng tích hợp, được triển khai tại cổng của các mạng. Nó không chỉ được sử dụng để thực hiện các quy tắc mà còn theo dõi lưu lượng mạng, đặc biệt là lưu lượng web, được coi là loại lưu lượng phổ biến trên Internet. Trong giải pháp của chúng tôi, chúng tôi ưu tiên sử dụng IP SLA để kiểm soát lưu lượng web, thay vì proxy để thiết lập quy tắc cũng như một thuật toán luồng dữ liệu nhằm phát hiện nhanh các Hot-IP để ngăn chặn các cuộc tấn công từ mạng bên ngoài vào các máy chủ bên trong. Giải pháp được đề xuất là thuận tiện để sử dụng và nâng cao an ninh trong các mạng nhỏ và vừa.
#IP SLA #proxy #Hot-IP #DoS/DDoS attacks
Điều Khiển Tốc Độ cho Động Cơ Đồng Bộ Nam Châm Vĩnh Cửu Dựa Trên Phương Pháp Điều Khiển Cao Thứ Tự Chế Độ Trượt Cuối Dịch bởi AI
- Trang 496-501 - 2023
Thanh-Lam Le, Min-Fu Hsieh, Phan-Thanh Nguyen, Minh-Tam Nguyen
Bài báo này đề xuất một phương pháp mới nhằm cải tiến bộ điều khiển tốc độ truyền thống trong chiến lược điều khiển theo chiều hướng từ trường (FOC) cho các động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu (PMSM). Hiệu suất và độ vững vàng của bộ điều khiển tốc độ cho các động cơ PMSM bị giới hạn khi sử dụng phương pháp tỷ lệ - tích phân (PI) truyền thống. Phương pháp được đề xuất là điều khiển chế độ trượt cuối cùng cao thứ tự (TSMHC), được thiết kế nhằm đảm bảo theo dõi nhanh và chính xác cho các động cơ PMSM. Phương pháp TSMHC tích hợp lợi ích của chế độ trượt cuối cùng (TSM) và luật điều khiển cao thứ tự. TSM mang lại khả năng theo dõi nhanh hơn với lỗi trạng thái bền vững nhỏ hơn, trong khi luật điều khiển cao thứ tự có thể giảm thời gian đạt được giữa trạng thái hệ thống ban đầu và bề mặt chế độ trượt với độ rung nhẹ. Độ ổn định của TSMHC được đánh giá bằng lý thuyết ổn định Lyapunov. Kết quả mô phỏng xác nhận tính hiệu quả và sự vượt trội của phương pháp TSMHC được đề xuất.
#permanent magnet synchronous motor #motor drives #terminal sliding mode control #robust control
Nghiên cứu thực nghiệm về tiềm năng làm lạnh sâu bằng địa nhiệt trong hệ thống điều hòa không khí CO2 Dịch bởi AI
- Trang 313-318 - 2021
Thanhtrung Dang, Vanpha Nguyen, Giahuy Dang, Hoangtuan Nguyen, Jau-Huai Lu
Nghiên cứu này tập trung vào việc đánh giá tiềm năng làm lạnh sâu bằng địa nhiệt cho hệ thống điều hòa không khí sử dụng CO2 hoạt động trong trạng thái siêu tới hạn. Trong nghiên cứu này, mối quan hệ giữa các tham số như lượng làm lạnh sâu, áp suất của bộ làm mát và lưu lượng khối lượng đã được xác định để tìm điều kiện hoạt động tối ưu. Công suất làm lạnh và COP (Hệ số hiệu suất) cũng được so sánh dưới các điều kiện khác nhau: không có làm lạnh sâu bằng địa nhiệt, có làm lạnh sâu bằng địa nhiệt sử dụng ống trần, và có làm lạnh sâu bằng địa nhiệt sử dụng ống có nước bao phủ. Kết quả nghiên cứu cho thấy, sử dụng làm lạnh sâu bằng địa nhiệt với ống có nước bao phủ có thể đạt được COP cao nhất là 5.69 trong khi sử dụng ống trần là 4.71 so với 4.53 mà không sử dụng làm lạnh sâu bằng địa nhiệt. Khi giảm công suất của hệ thống, COP giảm đáng kể. COP có xu hướng giảm khi tăng lượng làm lạnh sâu trong cả hai trường hợp. Các lưu lượng khối lượng cũng được phân tích trong nghiên cứu này. Khi lưu lượng khối lượng giảm, lượng làm lạnh sâu có xu hướng giảm. Tuy nhiên, trong trường hợp làm lạnh sâu bằng một ống trần, lượng làm lạnh sâu giảm nhiều hơn so với việc sử dụng ống có nước bao phủ. Kết quả cho thấy mặc dù làm lạnh sâu bằng địa nhiệt rất hiệu quả, nhưng việc kiểm soát áp suất của bộ làm mát trong phạm vi cho phép là rất quan trọng để đạt hiệu suất năng lượng tối đa.
#Air conditioning #geothermal #subcooling #experiment #COP #CO2
Nền Tảng Mới của Phương Tiện Giao Thông Tự Động trong Ngành Công Nghiệp Đa Chuyên Ngành Dịch bởi AI
- Trang 517-521 - 2019
Thanh Luan Nguyen, Ha Quang Thinh Ngo, Thanh Phuong Nguyen, Hung Nguyen
Công nghệ mới nổi thành một đơn vị tổng hợp đã trở thành một trong những xu hướng chính trong thiết kế kỹ thuật. Nếu sản phẩm có nhiều chức năng tiên tiến hơn, khả năng ứng dụng trong nhiều lĩnh vực công nghiệp là điều rõ ràng. Chỉ một lĩnh vực đơn lẻ không thể thành công trong thời đại ngày nay. Do đó, trong bài viết này, sự tích hợp của nhiều chuyên ngành vào một phần cứng được trình bày như một mô hình thành công. Thiết kế của mô hình tự động bao gồm các thành phần phần cứng và cơ sở hạ tầng. Sau đó, việc mô phỏng hệ thống tự động trên máy tính được thực hiện để đáp ứng thiết kế đề xuất. Việc thực hiện chiến lược điều khiển vào mô hình nhằm điều khiển hệ thống tự động hoàn thành nhiệm vụ. Từ những kết quả này, có thể thấy rằng thiết kế đề xuất là khả thi, hiệu quả và có khả năng thực thi trong thực tế.
#robotics #human-centered design #motion control #community design #automated vehicle
Nghiên cứu về Mô hình động cơ đồng trục một chiều trong ứng dụng hàng hải Dịch bởi AI
- Trang 473-477 - 2019
Nguyen Duc Thinh, Duong Ngoc Quan, Nguyen Tan Tien, Do Xuan Phu
Mục tiêu chính của bài báo này là nghiên cứu mô hình hóa động cơ đồng trục một chiều (DCDCM) và kiểm tra các thông số chính của DCDCM trên mô hình thực nghiệm. Động cơ DCDCM bao gồm hai rotor được gọi là rotor trong và rotor ngoài. Rotor trong và rotor ngoài quay ngược chiều nhau. Các trục của rotor trong và rotor ngoài trùng khớp và được lắp đặt trên hai ổ bi riêng biệt. Để chứng minh ý tưởng này, mô hình toán học được xây dựng qua sự kết hợp giữa mô hình toán học của động cơ một chiều và mô hình toán học của động cơ đồng trục một pha. Kết quả mô phỏng mô hình toán học trong Matlab cho thấy giả thuyết của thiết kế là đúng. Kết quả kiểm tra động cơ DCDCM từ mô hình thực nghiệm khớp với kết quả mô phỏng của DCDCM trong Matlab. Do đó, động cơ DCDCM có thể thay thế cho các loại chân vịt khác, đặc biệt là trong các ứng dụng hàng hải.
#động cơ đồng trục #tải mô-men động lực #DAQ #Matlab Simulink #mô hình toán học
Mục lục Dịch bởi AI
- Trang i-ix - 2019
Các chủ đề sau đây sẽ được đề cập đến: tổng hợp hệ thống điều khiển; học tập (trí tuệ nhân tạo); hệ thống cấu trúc biến đổi; hệ thống điều khiển phi tuyến; trích xuất đặc trưng; điều khiển robust; mạng nơ-ron tích chập; robot di động; điều khiển thích nghi; điều khiển thần kinh.