Nội dung được dịch bởi AI, chỉ mang tính chất tham khảo
Điều Khiển Tốc Độ cho Động Cơ Đồng Bộ Nam Châm Vĩnh Cửu Dựa Trên Phương Pháp Điều Khiển Cao Thứ Tự Chế Độ Trượt Cuối
2023 International Conference on System Science and Engineering (ICSSE) - Trang 496-501 - 2023
Tóm tắt
Bài báo này đề xuất một phương pháp mới nhằm cải tiến bộ điều khiển tốc độ truyền thống trong chiến lược điều khiển theo chiều hướng từ trường (FOC) cho các động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu (PMSM). Hiệu suất và độ vững vàng của bộ điều khiển tốc độ cho các động cơ PMSM bị giới hạn khi sử dụng phương pháp tỷ lệ - tích phân (PI) truyền thống. Phương pháp được đề xuất là điều khiển chế độ trượt cuối cùng cao thứ tự (TSMHC), được thiết kế nhằm đảm bảo theo dõi nhanh và chính xác cho các động cơ PMSM. Phương pháp TSMHC tích hợp lợi ích của chế độ trượt cuối cùng (TSM) và luật điều khiển cao thứ tự. TSM mang lại khả năng theo dõi nhanh hơn với lỗi trạng thái bền vững nhỏ hơn, trong khi luật điều khiển cao thứ tự có thể giảm thời gian đạt được giữa trạng thái hệ thống ban đầu và bề mặt chế độ trượt với độ rung nhẹ. Độ ổn định của TSMHC được đánh giá bằng lý thuyết ổn định Lyapunov. Kết quả mô phỏng xác nhận tính hiệu quả và sự vượt trội của phương pháp TSMHC được đề xuất.
Từ khóa
#permanent magnet synchronous motor #motor drives #terminal sliding mode control #robust controlTài liệu tham khảo
10.1049/pel2.12265
10.1109/TIE.2022.3177759
10.1049/cth2.12297
10.1002/asjc.2759
10.1109/TIA.2012.2227135
10.1109/TEC.2022.3150796
li, 2003, optimum design of magnet shape in permanent-magnet synchronous motors, IEEE Transactions on Magnetics, 39, 3523, 10.1109/TMAG.2003.819462
10.1109/TIE.2022.3181418
10.1109/TPEL.2020.3003666
10.1109/TFUZZ.2015.2446535
emelyanov, 1959, Control of First Order Delay Systems by means of an Astatic Controller and Nonlinear Correction, Automat Remote Contr, 8, 983
10.1109/TIE.2022.3163536
10.1109/TIE.2008.2011350
10.1109/TMECH.2023.3242663
10.1109/TIE.2021.3075838
10.1002/rnc.2902
10.1109/TAC.1977.1101446
10.1109/41.184817
10.1109/87.761053
10.1109/TIA.2018.2820060
10.1109/ACCESS.2019.2892749
10.1049/iet-epa.2020.0106
10.1109/TIE.2016.2549983
10.1109/TII.2021.3107635
10.1109/TIA.2009.2023393
guo, 2022, Design of high power density double-stator permanent magnet synchronous motor, IET Electr Power Appl
10.1109/TEC.2021.3137803
10.1049/iet-epa.2013.0241