Preschool education là gì? Các công bố khoa học về Preschool education

Preschool education là một giai đoạn giáo dục dành cho trẻ em từ 3 đến 5 tuổi trước khi bắt đầu học cấp tiểu học. Nó giúp trẻ phát triển các kỹ năng cơ bản như ...

Preschool education là một giai đoạn giáo dục dành cho trẻ em từ 3 đến 5 tuổi trước khi bắt đầu học cấp tiểu học. Nó giúp trẻ phát triển các kỹ năng cơ bản như ngôn ngữ, toán học, đọc viết, tư duy sáng tạo, tư duy logic và các kỹ năng xã hội. Chương trình giáo dục mầm non thường tập trung vào việc chơi, học bằng trò chơi, hoạt động thực tế và trải nghiệm để tạo ra một môi trường học tập tích cực và phát triển toàn diện cho trẻ em.
Preschool education, còn gọi là mầm non, là giai đoạn quan trọng trong quá trình phát triển sự hiểu biết, kỹ năng và khả năng xã hội của trẻ em trước khi bước vào cấp tiểu học. Chương trình giáo dục mầm non tập trung vào việc phát triển toàn diện cho trẻ, không chỉ tập trung vào một lĩnh vực duy nhất như lớp học tiểu học.

Giáo dục mầm non tạo ra một môi trường học tập an toàn và khuyến khích, giúp trẻ em phát triển các kỹ năng xã hội, ngôn ngữ, toán học, trí tưởng tượng, nghệ thuật và thể chất. Giáo viên được đào tạo để sử dụng các phương pháp giảng dạy phù hợp với trẻ nhỏ, như học thông qua trò chơi, hoạt động thực tế, ca hát, vẽ tranh, chơi tạo hình, tìm hiểu về thế giới xung quanh và nhiều hoạt động ngoại khóa khác.

Trong chương trình giáo dục mầm non, trẻ sẽ học cách tương tác xã hội, hợp tác với nhau, thuần thục kỹ năng giao tiếp, học cách chia sẻ và tôn trọng nhau. Chú trọng vào việc rèn luyện kỹ năng nến trẻ tự tin, sáng tạo và làm quen với quy tắc, lịch trình và kỷ luật. Ngoài ra, các hoạt động thể dục cũng quan trọng trong chương trình giáo dục mầm non để giúp trẻ phát triển thể chất và sức khỏe.

Vai trò của các giáo viên mầm non là càng quan trọng vì họ không chỉ là người hướng dẫn trẻ học mà còn thúc đẩy sự phát triển tự nhiên của trẻ và tạo động lực cho niềm đam mê học tập. Qua việc tham gia vào giáo dục mầm non, trẻ có thể hình thành nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện và thành công hơn trong học tập và cuộc sống sau này.
Trong chương trình giáo dục mầm non, trẻ em được học qua các hoạt động khám phá, thực hành và trải nghiệm. Các hoạt động này bao gồm:

1. Ngôn ngữ: Trẻ được khuyến khích phát triển kỹ năng ngôn ngữ bằng cách nghe và nói. Họ được học từ vựng, câu chuyện, thơ ca và hát các bài hát. Những hoạt động này giúp trẻ nâng cao khả năng ngôn ngữ, từ vựng, phản hồi và giao tiếp.

2. Toán học: Trẻ được giới thiệu với các khái niệm căn bản về số học, hình học và phép toán thông qua việc chơi đồ chơi và thực hành các hoạt động đếm, so sánh, phân loại và sắp xếp.

3. Kỹ năng xã hội: Trẻ được học cách tương tác xã hội và phát triển kỹ năng xã hội thông qua hoạt động nhóm, trò chơi tập thể và rèn luyện kỹ năng giải quyết xung đột và chia sẻ.

4. Nghệ thuật và âm nhạc: Trẻ được khuyến khích thể hiện sự sáng tạo và trí tưởng tượng thông qua vẽ tranh, ghép hình, làm cát, chơi đàn, hát và nhảy múa. Những hoạt động này giúp phát triển khả năng nghệ thuật và âm nhạc của trẻ.

5. Thể chất: Trẻ được tham gia vào các hoạt động thể dục như chạy nhảy, leo trèo, nhảy dây và các hoạt động rèn luyện sức khỏe. Điều này giúp trẻ có sức khỏe tốt và tăng cường sự phát triển thể chất của họ.

6. Hoạt động ngoại khóa: Ngoài những hoạt động chính trong lớp học, giáo dục mầm non cũng cung cấp cơ hội cho trẻ tham gia vào các hoạt động ngoại khóa như chuyến tham quan, buổi biểu diễn và tham gia cộng đồng.

Nhờ vào các hoạt động này, giáo dục mầm non giúp trẻ phát triển tư duy, kỹ năng xã hội, khám phá, sáng tạo và học hỏi các kỹ năng cần thiết cho giai đoạn sau này trong việc học tập và trưởng thành.

Các bài báo, nghiên cứu, công bố khoa học về chủ đề preschool education:

Các phương pháp tiếp cận toàn diện và mục tiêu đến giáo dục mầm non tại Hoa Kỳ Dịch bởi AI
International Journal of Child Care and Education Policy - - 2010
Tóm tắtTại Hoa Kỳ, số lượng trẻ em đăng ký học tại các chương trình mầm non tập trung đã chững lại khoảng 75% đối với trẻ bốn tuổi và 50% đối với trẻ ba tuổi. Gần như tất cả các chương trình của chính phủ đều hạn chế đối tượng cho trẻ em trong các gia đình thu nhập thấp, và những gia đình này đã tăng mạnh tỷ lệ tham gia chương trình mầm non do đó. Tuy nhiên, tron...... hiện toàn bộ
#preschool education #universal program #targeted program #United States #low-income families #public funding #educational quality #peer effects #political support
Surveying preschool teachers’ use of digital tablets: general and technology education related findings
International Journal of Technology and Design Education - - 2019
Nghiên cứu DAGIS về Sức khỏe và Phúc lợi Tăng cường tại Trường Mầm non: Sự khác biệt trong Hành vi Liên quan Đến Cân bằng Năng lượng và Căng thẳng Dài hạn Theo Cấp độ Giáo dục của Cha Mẹ Dịch bởi AI
International Journal of Environmental Research and Public Health - Tập 15 Số 10 - Trang 2313
Bài báo này mô tả quá trình khảo sát Nghiên cứu Sức khỏe và Phúc lợi Tăng cường tại Trường Mầm non (DAGIS) cùng với sự khác biệt về tình trạng kinh tế xã hội (SES) trong hành vi liên quan đến cân bằng năng lượng (EBRBs) của trẻ, nghĩa là những hành vi liên quan đến hoạt động thể chất, sự ít vận động và chế độ ăn uống, và căng thẳng dài hạn là cơ sở cho việc phát triển can thiệp. Một cuộc khảo sát ...... hiện toàn bộ
#Nghiên cứu DAGIS #Hành vi liên quan cân bằng năng lượng #Căng thẳng dài hạn #Trường mầm non #Tình trạng kinh tế xã hội #Hoạt động thể chất #Thời gian ít vận động #Chế độ ăn uống #Trẻ em 3-6 tuổi #Cortisol tóc #Trình độ học vấn của cha mẹ
Sức khỏe của trẻ mẫu giáo và mối liên hệ với trình độ học vấn của cha mẹ và điều kiện sống cá nhân ở Đông và Tây Đức Dịch bởi AI
BMC Public Health - - 2006
Tóm tắtBối cảnhSự bất bình đẳng về sức khỏe trong xã hội tồn tại trên phạm vi toàn cầu và là mối quan tâm lớn đối với y tế công cộng. Nghiên cứu này tập trung vào việc điều tra có hệ thống các mối liên hệ giữa các chỉ số sức khỏe, điều kiện sống và trình độ học vấn của cha mẹ như một chỉ số của tình trạng xã hội của trẻ em 6 tuổi ...... hiện toàn bộ
#sự bất bình đẳng xã hội #sức khỏe công cộng #giáo dục của cha mẹ #điều kiện sống cá nhân #điều tra cắt ngang #viêm da dị ứng #chức năng phổi #trẻ mẫu giáo #Đông Đức #Tây Đức
Introducing fundamental object-oriented programming concepts in preschool education within the context of physical science courses
Springer Science and Business Media LLC - Tập 23 Số 6 - Trang 2673-2698 - 2018
Looking for Theory in Preschool Education
Studies in Philosophy and Education - - 2012
The (in)convenience of care in preschool education: examining staff views on educare
Early Years - Tập 38 Số 1 - Trang 4-18 - 2018
Chiều cao và cân nặng của trẻ mẫu giáo thành thị liên quan đến trình độ học vấn và tình trạng công việc của mẹ tại thành phố Rasht, phía bắc Iran Dịch bởi AI
Maternal and Child Nutrition - Tập 3 Số 1 - Trang 52-57 - 2007
Tóm tắtNghiên cứu này xác định mối quan hệ giữa tình trạng nhân trắc học của trẻ em từ 3-5 tuổi ở đô thị và trình độ học vấn cũng như tình trạng việc làm của các bà mẹ tại thành phố Rasht, phía bắc Iran. Tổng cộng có 1319 trẻ em (638 bé gái và 681 bé trai) từ 3 đến 6 tuổi trong tất cả các trung tâm giữ trẻ ở thành phố Rasht đã được nghiên cứu, sử dụng thiết kế theo...... hiện toàn bộ
#trẻ em mẫu giáo #tình trạng nhân trắc học #trình độ học vấn của mẹ #tình trạng việc làm #thành phố Rasht #thấp còi #suy dinh dưỡng #gầy mòn
Tổng số: 186   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 10