Medical Education

SCOPUS (1966-2023)SCIE-ISI

  1365-2923

  0308-0110

  Anh Quốc

Cơ quản chủ quản:  WILEY , Wiley-Blackwell Publishing Ltd

Lĩnh vực:
EducationMedicine (miscellaneous)

Các bài báo tiêu biểu

A critical review of simulation-based medical education research: 2003–2009
Tập 44 Số 1 - Trang 50-63 - 2010
William C. McGaghie, S. Barry Issenberg, Emil Petrusa, Ross J. Scalese
Problem-based learning: future challenges for educational practice and research
Tập 39 Số 7 - Trang 732-741 - 2005
Diana Dolmans, Willem de Grave, Ineke H. A. P. Wolfhagen, Cees van der Vleuten
A narrative review on burnout experienced by medical students and residents
Tập 50 Số 1 - Trang 132-149 - 2016
Liselotte N. Dyrbye, Tait D. Shanafelt
Phát triển một bảng hỏi để đánh giá sự sẵn sàng của sinh viên y tế cho việc học liên ngành (RIPLS) Dịch bởi AI
Tập 33 Số 2 - Trang 95-100 - 1999
Glennys Parsell, John Bligh
Mục tiêu

Mặc dù các hoạt động học tập chia sẻ đang dần được giới thiệu cho sinh viên y tế, nhưng vẫn chưa thể đo lường được tác động của các can thiệp giáo dục đối với thái độ của sinh viên. Mục tiêu chính của nghiên cứu này là phát triển một thang đo đánh giá dựa trên các yếu tố đầu ra mong muốn của việc học chia sẻ, để đánh giá sự 'sẵn sàng' của sinh viên y tế cho các hoạt động học tập chia sẻ.

Thiết kế và người tham gia

Nghiên cứu khảo sát với 120 sinh viên đại học trong 8 chuyên ngành y tế.

Kết quả

Phân tích thành phần chính đã cho ra một thang đo 3 yếu tố với 19 mục và có độ tin cậy nội bộ là 0.9. Các yếu tố ban đầu được đặt tên là 'làm việc nhóm và hợp tác', 'định danh nghề nghiệp' và 'vai trò nghề nghiệp'.

Kết luận

Thang đo mới có thể được sử dụng để khám phá sự khác biệt trong nhận thức và thái độ của sinh viên đối với việc học đa nghề. Cần phải thực hiện thêm nghiên cứu để xác thực thang đo trong một quần thể lớn hơn.

Perceived stress during undergraduate medical training: a qualitative study
Tập 37 Số 1 - Trang 32-38 - 2003
Christina Radcliffe, Helen Lester
The integration ladder: a tool for curriculum planning and evaluation
Tập 34 Số 7 - Trang 551-557 - 2000
Ronald M. Harden
Diagnostic error and clinical reasoning
Tập 44 Số 1 - Trang 94-100 - 2010
Geoffrey R. Norman, Kevin W. Eva
Cách tiếp cận của Kirkpatrick và ‘bằng chứng’ trong giáo dục Dịch bởi AI
Tập 46 Số 1 - Trang 97-106 - 2012
Sarah Yardley, Tim Dornan

Giáo dục Y khoa 2012: 46: 97–106

Mục tiêu  Nghiên cứu này nhằm xem xét một cách phê phán tính phù hợp của các cấp độ Kirkpatrick trong việc đánh giá các can thiệp trong giáo dục y khoa, xem xét bằng chứng thực nghiệm về ứng dụng của chúng trong bối cảnh này và khám phá các phương pháp thay thế để đánh giá bằng chứng nghiên cứu.

Phương pháp  Các phương pháp hỗn hợp được sử dụng trong nghiên cứu này bao gồm tổng quan tài liệu có tính kể chuyện, xem xét lý thuyết một cách phê phán và phân tích định tính thực nghiệm, được thực hiện trong một quá trình điều tra hợp tác.

Kết quả  Các cấp độ Kirkpatrick, được giới thiệu để đánh giá đào tạo trong ngành công nghiệp, chứa đựng nhiều giả định ngầm đến mức chúng chỉ phù hợp để sử dụng trong những thiết kế giảng dạy tương đối đơn giản, các mục tiêu ngắn hạn và các đối tượng thụ hưởng không phải là người học. Những điều kiện này được đáp ứng có thể bởi khoảng một phần năm các tổng quan bằng chứng giáo dục y khoa. Trong các điều kiện khác, việc áp dụng có hệ thống các cấp độ như một công cụ đánh giá phê phán không mang lại nhiều giá trị và để lại cho người xem xét công việc đánh giá toàn cầu độ tin cậy của dữ liệu.

#Kirkpatrick; giáo dục y khoa; đánh giá can thiệp; nghiên cứu giáo dục.
Physician communication skills training: a review of theoretical backgrounds, objectives and skills
Tập 36 Số 11 - Trang 1004-1016 - 2002
Donald J. Cegala, Stefne Lenzmeier Broz