Mục tiêuMặc dù các hoạt động học tập chia sẻ đang dần được giới thiệu cho sinh viên y tế, nhưng vẫn chưa thể đo lường được tác động của các can thiệp giáo dục đối với thái độ của sinh viên. Mục tiêu chính của nghiên cứu này là phát triển một thang đo đánh giá dựa trên các yếu tố đầu ra mong muốn của việc học chia sẻ, để đánh giá sự 'sẵn sàng' của sinh viên y tế cho các hoạt động học tập chia sẻ.Thiết kế và người tham giaNghiên cứu khảo sát với 120 sinh viên đại học trong 8 chuyên ngành y tế.Kết quảPhân tích thành phần chính đã cho ra một thang đo 3 yếu tố với 19 mục và có độ tin cậy nội bộ là 0.9. Các yếu tố ban đầu được đặt tên là 'làm việc nhóm và hợp tác', 'định danh nghề nghiệp' và 'vai trò nghề nghiệp'.Kết luậnThang đo mới có thể được sử dụng để khám phá sự khác biệt trong nhận thức và thái độ của sinh viên đối với việc học đa nghề. Cần phải thực hiện thêm nghiên cứu để xác thực thang đo trong một quần thể lớn hơn.
Giáo dục Y khoa 2012: 46: 97–106Mục tiêu Nghiên cứu này nhằm xem xét một cách phê phán tính phù hợp của các cấp độ Kirkpatrick trong việc đánh giá các can thiệp trong giáo dục y khoa, xem xét bằng chứng thực nghiệm về ứng dụng của chúng trong bối cảnh này và khám phá các phương pháp thay thế để đánh giá bằng chứng nghiên cứu.Phương pháp Các phương pháp hỗn hợp được sử dụng trong nghiên cứu này bao gồm tổng quan tài liệu có tính kể chuyện, xem xét lý thuyết một cách phê phán và phân tích định tính thực nghiệm, được thực hiện trong một quá trình điều tra hợp tác.Kết quả Các cấp độ Kirkpatrick, được giới thiệu để đánh giá đào tạo trong ngành công nghiệp, chứa đựng nhiều giả định ngầm đến mức chúng chỉ phù hợp để sử dụng trong những thiết kế giảng dạy tương đối đơn giản, các mục tiêu ngắn hạn và các đối tượng thụ hưởng không phải là người học. Những điều kiện này được đáp ứng có thể bởi khoảng một phần năm các tổng quan bằng chứng giáo dục y khoa. Trong các điều kiện khác, việc áp dụng có hệ thống các cấp độ như một công cụ đánh giá phê phán không mang lại nhiều giá trị và để lại cho người xem xét công việc đánh giá toàn cầu độ tin cậy của dữ liệu.
#Kirkpatrick; giáo dục y khoa; đánh giá can thiệp; nghiên cứu giáo dục.