Phát triển một bảng hỏi để đánh giá sự sẵn sàng của sinh viên y tế cho việc học liên ngành (RIPLS)

Medical Education - Tập 33 Số 2 - Trang 95-100 - 1999
Glennys Parsell1, John Bligh1
1Department of Health Care Education, University of Liverpool, Liverpool

Tóm tắt

Mục tiêu

Mặc dù các hoạt động học tập chia sẻ đang dần được giới thiệu cho sinh viên y tế, nhưng vẫn chưa thể đo lường được tác động của các can thiệp giáo dục đối với thái độ của sinh viên. Mục tiêu chính của nghiên cứu này là phát triển một thang đo đánh giá dựa trên các yếu tố đầu ra mong muốn của việc học chia sẻ, để đánh giá sự 'sẵn sàng' của sinh viên y tế cho các hoạt động học tập chia sẻ.

Thiết kế và người tham gia

Nghiên cứu khảo sát với 120 sinh viên đại học trong 8 chuyên ngành y tế.

Kết quả

Phân tích thành phần chính đã cho ra một thang đo 3 yếu tố với 19 mục và có độ tin cậy nội bộ là 0.9. Các yếu tố ban đầu được đặt tên là 'làm việc nhóm và hợp tác', 'định danh nghề nghiệp' và 'vai trò nghề nghiệp'.

Kết luận

Thang đo mới có thể được sử dụng để khám phá sự khác biệt trong nhận thức và thái độ của sinh viên đối với việc học đa nghề. Cần phải thực hiện thêm nghiên cứu để xác thực thang đo trong một quần thể lớn hơn.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo