Medical Education

Công bố khoa học tiêu biểu

* Dữ liệu chỉ mang tính chất tham khảo

Sắp xếp:  
Cách tiếp cận của Kirkpatrick và ‘bằng chứng’ trong giáo dục Dịch bởi AI
Medical Education - Tập 46 Số 1 - Trang 97-106 - 2012
Sarah Yardley, Tim Dornan

Giáo dục Y khoa 2012: 46: 97–106

Mục tiêu  Nghiên cứu này nhằm xem xét một cách phê phán tính phù hợp của các cấp độ Kirkpatrick trong việc đánh giá các can thiệp trong giáo dục y khoa, xem xét bằng chứng thực nghiệm về ứng dụng của chúng trong bối cảnh này và khám phá các phương pháp thay thế để đánh giá bằng chứng nghiên cứu.

Phương pháp  Các phương pháp hỗn hợp được sử dụng trong nghiên cứu này bao gồm tổng quan tài liệu có tính kể chuyện, xem xét lý thuyết một cách phê phán và phân tích định tính thực nghiệm, được thực hiện trong một quá trình điều tra hợp tác.

Kết quả  Các cấp độ Kirkpatrick, được giới thiệu để đánh giá đào tạo trong ngành công nghiệp, chứa đựng nhiều giả định ngầm đến mức chúng chỉ phù hợp để sử dụng trong những thiết kế giảng dạy tương đối đơn giản, các mục tiêu ngắn hạn và các đối tượng thụ hưởng không phải là người học. Những điều kiện này được đáp ứng có thể bởi khoảng một phần năm các tổng quan bằng chứng giáo dục y khoa. Trong các điều kiện khác, việc áp dụng có hệ thống các cấp độ như một công cụ đánh giá phê phán không mang lại nhiều giá trị và để lại cho người xem xét công việc đánh giá toàn cầu độ tin cậy của dữ liệu.

#Kirkpatrick; giáo dục y khoa; đánh giá can thiệp; nghiên cứu giáo dục.
Phát triển một bảng hỏi để đánh giá sự sẵn sàng của sinh viên y tế cho việc học liên ngành (RIPLS) Dịch bởi AI
Medical Education - Tập 33 Số 2 - Trang 95-100 - 1999
Glennys Parsell, John Bligh
Mục tiêu

Mặc dù các hoạt động học tập chia sẻ đang dần được giới thiệu cho sinh viên y tế, nhưng vẫn chưa thể đo lường được tác động của các can thiệp giáo dục đối với thái độ của sinh viên. Mục tiêu chính của nghiên cứu này là phát triển một thang đo đánh giá dựa trên các yếu tố đầu ra mong muốn của việc học chia sẻ, để đánh giá sự 'sẵn sàng' của sinh viên y tế cho các hoạt động học tập chia sẻ.

Thiết kế và người tham gia

Nghiên cứu khảo sát với 120 sinh viên đại học trong 8 chuyên ngành y tế.

Kết quả

Phân tích thành phần chính đã cho ra một thang đo 3 yếu tố với 19 mục và có độ tin cậy nội bộ là 0.9. Các yếu tố ban đầu được đặt tên là 'làm việc nhóm và hợp tác', 'định danh nghề nghiệp' và 'vai trò nghề nghiệp'.

Kết luận

Thang đo mới có thể được sử dụng để khám phá sự khác biệt trong nhận thức và thái độ của sinh viên đối với việc học đa nghề. Cần phải thực hiện thêm nghiên cứu để xác thực thang đo trong một quần thể lớn hơn.

The integration ladder: a tool for curriculum planning and evaluation
Medical Education - Tập 34 Số 7 - Trang 551-557 - 2000
Ronald M. Harden
Reflections: an inquiry into medical students’ professional identity formation
Medical Education - Tập 48 Số 5 - Trang 489-501 - 2014
Anne Wong, Karen Trollope‐Kumar
A systematic review of digital badges in health care education
Medical Education - Tập 54 Số 7 - Trang 600-615 - 2020
Julie A. Noyes, Patrick M. Welch, Jason W. Johnson, Kira J. Carbonneau
AbstractObjectives

A challenge to competency‐based medical education is the verification of skill acquisition. Digital badges represent an innovative instruction strategy involving the credentialing of competencies to provide evidence for achievement. Despite increasing interest in digital badges, there has been no synthesis of the health care education literature regarding this credentialing strategy. The present authors proposed to address this gap by conducting the first systematic review of digital badges in health care education, to reveal pedagogical and research limitations, and to provide an evidence‐based foundation for the design and implementation of digital badges.

Methods

A systematic search of the medical education literature from January 2008 to March 2019 was conducted using MEDLINE, Web of Science, CAB Abstracts and ScienceDirect. Included studies described digital badges in academic or professional medical education programmes in any health care profession. Included studies were appraised and quality assessment, methodological scoring, quantitative analysis and thematic extraction were conducted.

Results

A total of 1050 relevant records were screened for inclusion; 201 full text articles were then assessed for eligibility, which resulted in the identification of 30 independent papers for analysis. All records had been published since 2013; 77% were journal articles, and 83% involved academic health care education programmes. Scores for quality were relatively moderate. Thematic analyses revealed implications for the design and implementation of digital badges: learner characteristics may moderate student outcomes; the novelty effect can negate the value of digital badges, and educators may overcome instruction‐related challenges with digital badges using design and implementation strategies such as the creation of badging ecosystems.

Conclusions

The results indicate a growing momentum for the use of digital badges as an innovative instruction and credentialing strategy within higher education and provide evidence for outcomes within a learner‐centred, competency‐based model of medical education. There is a paucity of research to support the design and implementation of this credentialing system in health care education. The potential benefits necessitate future high‐quality analyses reporting institutional, patient and workplace‐based outcomes to evaluate the effectiveness and moderating conditions of digital badges.

The Calgary-Cambridge Referenced Observation Guides: an aid to defining the curriculum and organizing the teaching in communication training programmes
Medical Education - Tập 30 Số 2 - Trang 83-89 - 1996
Suzanne Kurtz, Jonathan Silverman
Physician communication skills training: a review of theoretical backgrounds, objectives and skills
Medical Education - Tập 36 Số 11 - Trang 1004-1016 - 2002
Donald J. Cegala, Stefne Lenzmeier Broz
Perceived stress during undergraduate medical training: a qualitative study
Medical Education - Tập 37 Số 1 - Trang 32-38 - 2003
Christina Radcliffe, Helen Lester
A critical review of simulation-based medical education research: 2003–2009
Medical Education - Tập 44 Số 1 - Trang 50-63 - 2010
William C. McGaghie, S. Barry Issenberg, Emil Petrusa, Ross J. Scalese
Get yourself a mentor
Medical Education - Tập 45 Số 5 - Trang 438-439 - 2011
Erik W. Driessen, Karlijn Overeem, Cees van der Vleuten
Tổng số: 49   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5