Management Science

SCIE-ISI SSCI-ISI SCOPUS (1969-2023)

  0025-1909

  1526-5501

  Mỹ

Cơ quản chủ quản:  INFORMS Institute for Operations Research and the Management Sciences , INFORMS

Lĩnh vực:
Strategy and ManagementManagement Science and Operations Research

Các bài báo tiêu biểu

Sự Chấp Nhận Của Người Dùng Đối Với Công Nghệ Máy Tính: So Sánh Hai Mô Hình Lý Thuyết Dịch bởi AI
Tập 35 Số 8 - Trang 982-1003 - 1989
Fred D. Davis, Richard P. Bagozzi, Paul R. Warshaw
Hệ thống máy tính không thể cải thiện hiệu suất tổ chức nếu chúng không được sử dụng. Thật không may, sự kháng cự từ người quản lý và các chuyên gia đối với hệ thống đầu cuối là một vấn đề phổ biến. Để dự đoán, giải thích và tăng cường sự chấp nhận của người dùng, chúng ta cần hiểu rõ hơn tại sao mọi người chấp nhận hoặc từ chối máy tính. Nghiên cứu này giải quyết khả năng dự đoán sự chấp...... hiện toàn bộ
#sự chấp nhận người dùng #công nghệ máy tính #mô hình lý thuyết #thái độ #quy chuẩn chủ quan #giá trị sử dụng cảm nhận #sự dễ dàng sử dụng cảm nhận
Một Mô Hình Mở Rộng Lý Thuyết của Mô Hình Chấp Nhận Công Nghệ: Bốn Nghiên Cứu Tình Huống Dài Hạn Dịch bởi AI
Tập 46 Số 2 - Trang 186-204 - 2000
Viswanath Venkatesh, Fred D. Davis
Nghiên cứu hiện tại phát triển và kiểm tra một mô hình lý thuyết mở rộng của Mô Hình Chấp Nhận Công Nghệ (TAM) nhằm giải thích sự hữu ích cảm nhận và ý định sử dụng dựa trên ảnh hưởng xã hội và các quá trình nhận thức công cụ. Mô hình mở rộng, gọi là TAM2, đã được thử nghiệm bằng cách sử dụng dữ liệu theo chiều dọc thu thập được từ bốn hệ thống khác nhau tại bốn tổ chức (N = 156), trong đ...... hiện toàn bộ
#Mô hình chấp nhận công nghệ #cảm nhận về tính hữu ích #ý định sử dụng #ảnh hưởng xã hội #quá trình nhận thức công cụ
Một số mô hình ước tính sự không hiệu quả về kỹ thuật và quy mô trong phân tích bao hàm dữ liệu Dịch bởi AI
Tập 30 Số 9 - Trang 1078-1092 - 1984
Rajiv D. Banker, A. Charnes, W. W. Cooper
Trong bối cảnh quản lý, lập trình toán học thường được sử dụng để đánh giá một tập hợp các phương án hành động thay thế có thể, nhằm lựa chọn một phương án tốt nhất. Trong khả năng này, lập trình toán học phục vụ như một công cụ hỗ trợ lập kế hoạch quản lý. Phân tích Bao hàm Dữ liệu (DEA) đảo ngược vai trò này và sử dụng lập trình toán học để đánh giá ex post facto hiệu quả tương đối của ...... hiện toàn bộ
#Phân tích bao hàm dữ liệu #không hiệu quả kỹ thuật #không hiệu quả quy mô #lập trình toán học #lý thuyết thị trường có thể tranh đấu
Yêu Cầu Thông Tin Tổ Chức, Độ Giàu Phương Tiện và Thiết Kế Cấu Trúc Dịch bởi AI
Tập 32 Số 5 - Trang 554-571 - 1986
Richard L. Daft, Robert H. Lengel
Bài báo này trả lời câu hỏi, “Tại sao các tổ chức lại xử lý thông tin?” Sự không chắc chắn và sự mơ hồ được định nghĩa là hai yếu tố ảnh hưởng đến việc xử lý thông tin trong các tổ chức. Cấu trúc tổ chức và các hệ thống nội bộ xác định cả lượng và sự phong phú của thông tin được cung cấp cho các nhà quản lý. Các mô hình được đề xuất cho thấy cách mà các tổ chức có thể được thiết kế để đáp...... hiện toàn bộ
#thông tin tổ chức #độ giàu phương tiện #thiết kế cấu trúc #xử lý thông tin #không chắc chắn #mơ hồ
Ra Quyết Định Trong Một Môi Trường Mờ Dịch bởi AI
Tập 17 Số 4 - Trang B-141-B-164 - 1970
Richard Bellman, L. A. Zadeh
Quyết định trong một môi trường mờ được hiểu là một quá trình ra quyết định trong đó các mục tiêu và/hoặc các ràng buộc, nhưng không nhất thiết là hệ thống cần kiểm soát, có tính chất mờ. Điều này có nghĩa là các mục tiêu và/hoặc các ràng buộc cấu thành các lớp thay thế mà biên giới của chúng không được xác định rõ ràng. Một ví dụ về một ràng buộc mờ là: “Chi phí của A k...... hiện toàn bộ
#quyết định #môi trường mờ #ràng buộc mờ #mục tiêu mờ #lập trình động
Thị Trường Yếu Tố Chiến Lược: Kỳ Vọng, May Mắn và Chiến Lược Kinh Doanh Dịch bởi AI
Tập 32 Số 10 - Trang 1231-1241 - 1986
Jay B. Barney
Rất nhiều tư duy hiện tại về chiến lược cạnh tranh tập trung vào các cách mà các công ty có thể tạo ra các thị trường sản phẩm không hoàn hảo để đạt được hiệu suất kinh tế vượt hơn bình thường. Tuy nhiên, hiệu suất kinh tế của các công ty không chỉ phụ thuộc vào việc liệu các chiến lược của họ có tạo ra được các thị trường như vậy hay không, mà còn phụ thuộc vào chi phí thực hiện những ch...... hiện toàn bộ
Các Mối Liên Hệ Của Khởi Nghiệp Trong Ba Loại Hình Doanh Nghiệp Dịch bởi AI
Tập 29 Số 7 - Trang 770-791 - 1983
Danny Miller
Mục tiêu của nghiên cứu là tìm hiểu các yếu tố quyết định chính của khởi nghiệp, quá trình mà tổ chức tự đổi mới và làm mới thị trường thông qua việc tiên phong, đổi mới và chấp nhận rủi ro. Một số tác giả đã lập luận rằng các yếu tố tính cách của người lãnh đạo là điều quyết định đến hoạt động khởi nghiệp, trong khi những người khác lại nhấn mạnh vai trò của cấu trúc tổ chức, và một nhóm ...... hiện toàn bộ
Mô Hình Tăng Trưởng Sản Phẩm Mới Đối Với Hàng Tiêu Dùng Bền Dịch bởi AI
Tập 15 Số 5 - Trang 215-227 - 1969
Frank M. Bass
Một mô hình tăng trưởng cho thời điểm mua sản phẩm mới lần đầu được phát triển và kiểm tra thực nghiệm dựa trên dữ liệu của mười một mặt hàng tiêu dùng bền. Giả thuyết cơ bản của mô hình là thời điểm mua hàng lần đầu của người tiêu dùng liên quan đến số lượng người mua trước đó. Một lý do hành vi cho mô hình được đưa ra dưới góc độ hành vi đổi mới và hành vi bắt chước. Mô hình này đưa ra ...... hiện toàn bộ
#Mô hình tăng trưởng #sản phẩm mới #hàng tiêu dùng bền #hành vi đổi mới #hành vi bắt chước
Một Ứng Dụng Thực Nghiệm Của Phương Pháp DELPHI Trong Việc Sử Dụng Chuyên Gia Dịch bởi AI
Tập 9 Số 3 - Trang 458-467 - 1963
Norman C. Dalkey, Olaf Helmer
Bài báo này trình bày một thí nghiệm sử dụng phương pháp DELPHI, được phát triển nhằm mục đích thu thập sự đồng thuận ý kiến đáng tin cậy nhất từ một nhóm chuyên gia bằng cách tiến hành một loạt các bảng hỏi sâu và xen kẽ với phản hồi ý kiến có kiểm soát.
Các Vấn Đề Trung Tâm Trong Quản Lý Đổi Mới Dịch bởi AI
Tập 32 Số 5 - Trang 590-607 - 1986
Andrew H. Van de Ven
Đổi mới được định nghĩa là sự phát triển và thực hiện các ý tưởng mới bởi những người trong quá trình tương tác với những người khác trong một trật tự thể chế theo thời gian. Định nghĩa này tập trung vào bốn yếu tố cơ bản (ý tưởng mới, con người, giao dịch và bối cảnh thể chế). Sự hiểu biết về cách mà các yếu tố này liên quan đến nhau dẫn đến bốn vấn đề cơ bản đối mặt với hầu hết các nhà ...... hiện toàn bộ
#quản lý đổi mới #ý tưởng mới #giao dịch #bối cảnh thể chế #lãnh đạo thể chế