
Journal of Marketing Research
SSCI-ISI SCOPUS (1968,1995-2023)
0022-2437
1547-7193
Mỹ
Cơ quản chủ quản: American Marketing Association , SAGE Publications Inc.
Các bài báo tiêu biểu
Các bài kiểm tra thống kê được sử dụng trong phân tích các mô hình phương trình cấu trúc với các biến không thể quan sát và lỗi đo lường được xem xét. Một nhược điểm của bài kiểm tra chi bình phương thường được áp dụng, ngoài các vấn đề đã biết liên quan đến kích thước mẫu và sức mạnh, là nó có thể chỉ ra sự tương ứng ngày càng tăng giữa mô hình giả thuyết và dữ liệu quan sát được khi cả thuộc tính đo lường và mối quan hệ giữa các cấu trúc suy yếu. Hơn nữa, và trái ngược với những khẳng định thông thường, rủi ro mắc lỗi loại II có thể đáng kể ngay cả khi kích thước mẫu lớn. Hơn nữa, các phương pháp kiểm tra hiện tại không thể đánh giá được sức mạnh giải thích của một mô hình. Để khắc phục những vấn đề này, các tác giả phát triển và áp dụng một hệ thống kiểm tra dựa trên các thước đo về phương sai chung trong mô hình cấu trúc, mô hình đo lường và mô hình tổng thể.
Nhiều vấn đề liên quan đến độ phù hợp trong các phương trình cấu trúc được xem xét. Các tiêu chí hội tụ và phân biệt, như đã được Bagozzi áp dụng, không đứng vững dưới phân tích toán học hoặc thống kê. Các tác giả lập luận rằng việc lựa chọn thống kê giải thích phải dựa trên mục tiêu nghiên cứu. Họ chứng minh rằng khi điều này được thực hiện, hệ thống kiểm tra Fornell-Larcker là nhất quán nội bộ và phù hợp với các quy tắc tương ứng để liên kết dữ liệu với các biến trừu tượng.
Những dự đoán hợp lệ về hướng thiên lệch không phản hồi đã được thu được từ các ước lượng chủ quan và ngoại suy trong một phân tích dữ liệu khảo sát qua thư từ các nghiên cứu đã công bố. Đối với các ước tính về độ lớn của thiên lệch, việc sử dụng ngoại suy đã dẫn đến những cải thiện đáng kể so với chiến lược không sử dụng ngoại suy.
Một yếu tố quan trọng trong sự tiến hóa của một nền tảng kiến thức cơ bản trong lĩnh vực tiếp thị, cũng như để cải thiện thực tiễn tiếp thị, là sự phát triển các biện pháp tốt hơn đối với các biến mà các nhà tiếp thị làm việc. Trong bài viết này, một cách tiếp cận được phác thảo để đạt được mục tiêu này, và những phần của cách tiếp cận này được minh họa thông qua một thước đo mức độ hài lòng trong công việc.
Một mô hình được đề xuất nhằm biểu diễn sự thỏa mãn của người tiêu dùng như một hàm của kỳ vọng và sự không xác nhận kỳ vọng. Sự thỏa mãn, đến lượt nó, được cho là ảnh hưởng đến sự thay đổi thái độ và ý định mua hàng. Kết quả từ một nghiên cứu thực địa hai giai đoạn ủng hộ mô hình này đối với cả người tiêu dùng và không người tiêu dùng vắc-xin cúm.