Một Mô Hình Phát Triển Các Thước Đo Tốt Hơn cho Các Khái Niệm Tiếp Thị

Journal of Marketing Research - Tập 16 Số 1 - Trang 64-73 - 1979
Gilbert A. Churchill1
1University of Wisconsin-Madison

Tóm tắt

Một yếu tố quan trọng trong sự tiến hóa của một nền tảng kiến thức cơ bản trong lĩnh vực tiếp thị, cũng như để cải thiện thực tiễn tiếp thị, là sự phát triển các biện pháp tốt hơn đối với các biến mà các nhà tiếp thị làm việc. Trong bài viết này, một cách tiếp cận được phác thảo để đạt được mục tiêu này, và những phần của cách tiếp cận này được minh họa thông qua một thước đo mức độ hài lòng trong công việc.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

10.1177/002224295101500306

Bohrnstedt George W., 1970, Attitude Measurement, 80

Buzzell Robert D., 1963, Harvard Business Review, 41, 32

10.1177/002224377701400311

10.1037/h0046016

Campbell John P., 1976, Handbook of Industrial and Organizational Psychology, 185

10.2307/3151140

Converse Paul D., 1945, Journal of Marketing, 10, 14

10.1007/BF02310555

Czepeil John A., 1974, 1974 Combined Proceedings, 119

10.1037/h0061470

10.1016/0148-2963(75)90002-8

Gardner Burleigh B., 1978, Marketing News, 11, 1

Ghiselli Edwin E., 1964, Theory of Psychological Measurement

10.1177/002224377200900401

Howard John A., 1969, The Theory of Buyer Behavior

10.1177/002224297604000304

10.1177/002224297804200213

Kerlinger Fred N., 1973, Foundations of Behavioral Research

10.1177/002224377000700307

Ley Philip, 1972, Quantitative Aspects of Psychological Assessment

Nunnally Jum C., 1967, Psychometric Theory

10.1111/j.1468-232X.1970.tb00524.x

Selltiz Claire, 1976, Research Methods in Social Relations

Torgerson Warren S., 1958, Theory and Methods of Scaling

10.1037/h0047980