
Educational and Psychological Measurement
SCOPUS (1941-2023)SSCI-ISI SCIE-ISI
0013-1644
1552-3888
Mỹ
Cơ quản chủ quản: SAGE Publications Inc.
Các bài báo tiêu biểu
Bài báo này báo cáo về sự phát triển của một bảng câu hỏi ngắn để đo lường sự tham gia công việc - một trạng thái tích cực liên quan đến công việc đặc trưng bởi năng lượng, sự cống hiến và sự chìm đắm. Dữ liệu đã được thu thập từ 10 quốc gia khác nhau (N = 14.521), và kết quả cho thấy rằng thang đo sự tham gia công việc Utrecht gốc (UWES) với 17 mục có thể được rút ngắn còn 9 mục (UWES-9). Tính hợp lệ nhân tố của UWES-9 đã được chứng minh bằng cách sử dụng phân tích nhân tố xác nhận, và ba điểm số của thang đo có độ tin cậy nội bộ tốt và độ tin cậy test-retest cao. Hơn nữa, một mô hình hai nhân tố với yếu tố kiệt sức giảm (bao gồm sự kiệt sức và sự hoài nghi) và yếu tố tham gia mở rộng (bao gồm năng lượng, sự cống hiến, sự chìm đắm và hiệu quả nghề nghiệp) khớp tốt nhất với dữ liệu. Những kết quả này xác nhận rằng sự tham gia công việc có thể được coi là đối cực tích cực của kiệt sức. Cuối cùng, được kết luận rằng độ tin cậy tâm lý của điểm số UWES-9 là chấp nhận được và công cụ này có thể được sử dụng trong các nghiên cứu về hành vi tổ chức tích cực.
Các ước lượng độ tin cậy intraclass dựa trên giả định rằng các phép đo khác nhau là tương đương. Mô hình tổng quát của Jöreskog (1970) cho phân tích cấu trúc hiệp phương sai có thể được sử dụng để kiểm tra tính hợp lệ của giả định này.
Năm 1997, nhận thấy rằng kỷ niệm 50 năm công bố bài báo "Hệ Số Alpha và Cấu Trúc Nội Tại Của Các Bài Kiểm Tra" đang đến gần, Lee Cronbach đã lên kế hoạch cho những ghi chú mà giờ đây đã được công bố ở đây. Mục đích của ông là chỉ ra những cách mà quan điểm của ông về hệ số alpha đã phát triển, hiện tại ông nghi ngờ rằng hệ số này là cách tốt nhất để đánh giá độ tin cậy của một công cụ mà nó được áp dụng. Trong những ghi chú này, với phong cách cổ điển của Cronbach, ông đã lần theo suy nghĩ của mình trước, trong và sau khi công bố bài báo về hệ số alpha; những "suy nghĩ hiện tại" của ông về hệ số alpha là rằng alpha chỉ bao trùm một góc nhìn nhỏ trong phạm vi ứng dụng đo lường mà thông tin về độ tin cậy là cần thiết và rằng nó nên được xem xét trong một hệ thống phân tích độ tin cậy lớn hơn nhiều, lý thuyết khả năng tổng quát.
Một nghiên cứu tổng quát hóa độ tin cậy cho thang đo trạng thái-tính cách lo lắng của Spielberger (STAI) đã được thực hiện. Tổng cộng có 816 bài báo nghiên cứu sử dụng thang đo STAI từ năm 1990 đến 2000 được xem xét và phân loại thành: (a) không đề cập đến độ tin cậy (73%), (b) có đề cập đến độ tin cậy hoặc báo cáo các hệ số độ tin cậy từ nguồn khác (21%), hoặc (c) tự tính toán độ tin cậy cho dữ liệu hiện tại (6%). Các bài báo trên các tạp chí chuyên ngành y khoa thường ngắn hơn và ít có khả năng đề cập hoặc tính toán độ tin cậy so với các bài báo không thuộc lĩnh vực y khoa, có thể do sự khác biệt trong cách tiếp cận. Trung bình, các hệ số độ tin cậy cho cả tính nhất quán nội bộ và thử nghiệm lại đều chấp nhận được, nhưng có sự biến thiên trong số các ước lượng. Các hệ số thử nghiệm lại của trạng thái thấp hơn các hệ số tính nhất quán nội bộ. Sự biến đổi điểm số có dự đoán được độ tin cậy về tính nhất quán nội bộ cho điểm số trên cả hai thang đo. Các yếu tố dự đoán khác là tuổi của các đối tượng tham gia nghiên cứu, hình thức của STAI và loại thiết kế nghiên cứu.
Các nghiên cứu thí điểm thường được các học giả và tư vấn viên khuyến nghị để giải quyết nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm việc phát triển quy mô hoặc công cụ ban đầu. Những mối quan tâm cụ thể như độ khó của mục, khả năng phân biệt mục, tính nhất quán nội bộ, tỷ lệ phản hồi và ước lượng tham số nói chung đều liên quan. Đáng tiếc, trong tài liệu hiện có, có rất ít thảo luận về cách xác định kích thước mẫu phù hợp cho các loại nghiên cứu thí điểm này. Bài viết này điều tra việc lựa chọn kích thước mẫu cho các nghiên cứu thí điểm từ một góc nhìn đặc biệt liên quan đến việc phát triển công cụ đo. Các khuyến nghị cụ thể được đưa ra cho các nhà nghiên cứu về số lượng người tham gia mà họ nên sử dụng trong một nghiên cứu thí điểm dành cho phát triển quy mô ban đầu.