Tổng quát hóa độ tin cậy của điểm số trên thang đo trạng thái-tính cách lo lắng của Spielberger

Educational and Psychological Measurement - Tập 62 Số 4 - Trang 603-618 - 2002
Lisa L. Barnes1, Diane Harp2, Woo Sik Jung3
1Oklahoma state university
2Tulsa Community College
3Bluffton College

Tóm tắt

Một nghiên cứu tổng quát hóa độ tin cậy cho thang đo trạng thái-tính cách lo lắng của Spielberger (STAI) đã được thực hiện. Tổng cộng có 816 bài báo nghiên cứu sử dụng thang đo STAI từ năm 1990 đến 2000 được xem xét và phân loại thành: (a) không đề cập đến độ tin cậy (73%), (b) có đề cập đến độ tin cậy hoặc báo cáo các hệ số độ tin cậy từ nguồn khác (21%), hoặc (c) tự tính toán độ tin cậy cho dữ liệu hiện tại (6%). Các bài báo trên các tạp chí chuyên ngành y khoa thường ngắn hơn và ít có khả năng đề cập hoặc tính toán độ tin cậy so với các bài báo không thuộc lĩnh vực y khoa, có thể do sự khác biệt trong cách tiếp cận. Trung bình, các hệ số độ tin cậy cho cả tính nhất quán nội bộ và thử nghiệm lại đều chấp nhận được, nhưng có sự biến thiên trong số các ước lượng. Các hệ số thử nghiệm lại của trạng thái thấp hơn các hệ số tính nhất quán nội bộ. Sự biến đổi điểm số có dự đoán được độ tin cậy về tính nhất quán nội bộ cho điểm số trên cả hai thang đo. Các yếu tố dự đoán khác là tuổi của các đối tượng tham gia nghiên cứu, hình thức của STAI và loại thiết kế nghiên cứu.

Từ khóa

#độ tin cậy #thang đo STAI #tính nhất quán nội bộ #hệ số thử nghiệm lại #nghiên cứu tâm lý #độ biến thiên

Tài liệu tham khảo

Arrindell, W. A., 1990, Psychological Reports, 67, 528

10.1016/S0005-7967(98)00023-0

10.1037/h0034701

10.1037/h0034699

10.1017/S0714980800012708

Braxton, J. M., 1996, Higher education: Handbook of theory and research, 1

10.1177/00131640121971266

Carey, M. P., 1994, Psychological Reports, 75, 331

10.1177/00131640021970484

10.1016/0005-7967(94)00082-U

10.1007/BF00976549

Drees, L. A. (1982). The Biglan model: An augmentation. Unpublished doctoral dissertation, The University of Nebraska–Lincoln.

10.1080/02678379308257075

10.1177/019394599201400103

10.1111/j.1471-6402.1990.tb00023.x

10.1002/j.2161-0045.1999.tb00282.x

10.2466/pr0.1991.68.2.531

10.1023/A:1021808308041

10.1080/07481756.2002.12069034

10.1177/00131640121971284

Henson, R. K., Measurement and Evaluation in Counseling and Development

10.1177/107319110000700102

10.1016/S0887-6185(96)00033-3

Kavussanu, M., 1995, Journal of Sport & Exercise Psychology, 17, 246, 10.1123/jsep.17.3.246

10.1016/0191-8869(93)90115-J

10.1177/030631278001000302

10.1080/07399339209515975

10.1111/j.2044-8260.1992.tb00997.x

10.1093/arclin/10.3.241

10.1093/jpepsy/20.3.299

10.1002/nur.4770150405

10.2190/BMT6-WPJY-FXAR-VU06

10.1017/S1352465898000095

10.1177/07399863950172005

10.1111/j.2044-8260.1990.tb00906.x

10.1006/jrpe.1994.1035

10.2190/TG1M-75CB-PL27-R6G3

Pond, E. F., 1992, Maternal-Child Nursing Journal, 20, 11

10.1006/jrpe.1995.1004

10.1016/0959-4752(94)00015-H

Rocha-Singh, I., 1994, Psychological Reports, 54, 714

Roy, B. D., 1994, Psychological Studies, 39, 34

10.1016/0191-8869(95)00096-O

10.1080/08934219909367706

10.1002/(SICI)1099-1379(199603)17:2<191::AID-JOB777>3.0.CO;2-X

10.1016/S0885-3924(98)00033-5

10.1017/S0033291700035881

10.1111/1467-9450.00088

Spielberger, C., 1972, Anxiety: Current trends in research

Spielberger, C., 1973, STAIC preliminary manual

Spielberger, C. D., 1983, Manual for the State-Trait Anxiety Inventory

Spielberger, C. D., 1970, Manual for the State-Trait Anxiety Inventory

10.1016/0005-7967(96)00064-2

Stoecker, J. L., annual meeting of the American Educational Research Association

10.1006/jado.1995.1045

10.1037/0021-843X.101.3.469

Thompson, B., 1994, Educational and Psychological Measurement, 54, 837

U.S. National Library of Medicine. (2001). Fact sheet: Journal selection for Index Medicus/MEDLINE. Retrieved from www.nlm.nih.gov/pubs/factsheets/jsel.html

10.1177/0013164498058001002

10.1177/00131640021970682

10.1080/00220979909598487

10.1123/jsep.14.1.40

10.1037/0278-6133.16.1.73

10.1207/s15327752jpa6303_1

Walker, C. E., 1984, Test critiques, 633

10.1037/0003-066X.54.8.594

10.1037/0022-006X.67.6.905

10.1002/sce.3730740603