Phát Triển Thang Đo Ban Đầu: Quy Mô Mẫu Cho Các Nghiên Cứu Thí Điểm
Tóm tắt
Các nghiên cứu thí điểm thường được các học giả và tư vấn viên khuyến nghị để giải quyết nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm việc phát triển quy mô hoặc công cụ ban đầu. Những mối quan tâm cụ thể như độ khó của mục, khả năng phân biệt mục, tính nhất quán nội bộ, tỷ lệ phản hồi và ước lượng tham số nói chung đều liên quan. Đáng tiếc, trong tài liệu hiện có, có rất ít thảo luận về cách xác định kích thước mẫu phù hợp cho các loại nghiên cứu thí điểm này. Bài viết này điều tra việc lựa chọn kích thước mẫu cho các nghiên cứu thí điểm từ một góc nhìn đặc biệt liên quan đến việc phát triển công cụ đo. Các khuyến nghị cụ thể được đưa ra cho các nhà nghiên cứu về số lượng người tham gia mà họ nên sử dụng trong một nghiên cứu thí điểm dành cho phát triển quy mô ban đầu.
Từ khóa
Tài liệu tham khảo
Crocker, L., 1986, Classical and modern test theory
Fan, X., 2001, Educational and Psychological Measurement, 61, 517
Hill, R., 1998, Interpersonal Computing and Technology: An Electronic Journal for the 21st Century, 6
Isaac, S., 1995, Handbook in research and evaluation
Lowry, R., 2008, VassarStats: Website for statistical calculation
Treece, E.W., 1982, Elements of research in nursing, 3
van Belle, G., 2002, Statistical rules of thumb