Phát Triển Thang Đo Ban Đầu: Quy Mô Mẫu Cho Các Nghiên Cứu Thí Điểm

Educational and Psychological Measurement - Tập 70 Số 3 - Trang 394-400 - 2010
George A. Johanson1, Gordon P. Brooks1
1Ohio University, Athens, OH USA

Tóm tắt

Các nghiên cứu thí điểm thường được các học giả và tư vấn viên khuyến nghị để giải quyết nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm việc phát triển quy mô hoặc công cụ ban đầu. Những mối quan tâm cụ thể như độ khó của mục, khả năng phân biệt mục, tính nhất quán nội bộ, tỷ lệ phản hồi và ước lượng tham số nói chung đều liên quan. Đáng tiếc, trong tài liệu hiện có, có rất ít thảo luận về cách xác định kích thước mẫu phù hợp cho các loại nghiên cứu thí điểm này. Bài viết này điều tra việc lựa chọn kích thước mẫu cho các nghiên cứu thí điểm từ một góc nhìn đặc biệt liên quan đến việc phát triển công cụ đo. Các khuyến nghị cụ thể được đưa ra cho các nhà nghiên cứu về số lượng người tham gia mà họ nên sử dụng trong một nghiên cứu thí điểm dành cho phát triển quy mô ban đầu.

Từ khóa


Tài liệu tham khảo

Crocker, L., 1986, Classical and modern test theory

10.1037/0021-9010.89.5.792

Fan, X., 2001, Educational and Psychological Measurement, 61, 517

10.1177/014662168701100107

10.3102/10769986021004299

10.1002/nur.20247

Hill, R., 1998, Interpersonal Computing and Technology: An Electronic Journal for the 21st Century, 6

Isaac, S., 1995, Handbook in research and evaluation

10.1002/pst.185

Light, R.J., 1990, By design: Planning research on higher education, 10.4159/9780674040267

Lowry, R., 2008, VassarStats: Website for statistical calculation

10.4135/9781412983532

Treece, E.W., 1982, Elements of research in nursing, 3

van Belle, G., 2002, Statistical rules of thumb