Nghiên cứu này khám phá động lực học tiếng Anh giảm sút của học sinh tiểu học Hàn Quốc bằng cách phân tích dữ liệu từ bảng câu hỏi thu thập từ 6.301 học sinh ở một thành phố lớn của Hàn Quốc. Điểm số học tập của học sinh và kinh nghiệm của họ tại các viện tư nhân được xem là những yếu tố chính dẫn đến sự giảm sút động lực của họ. Có một sự giảm sút thống kê có ý nghĩa và nhất quán trong sự hài lòng của học sinh với trải nghiệm học tiếng Anh; kỳ vọng về thành công cuối cùng trong tiếng Anh; cũng như động lực nội tại/ngoại tại và động lực tích cực/nhắm mục tiêu. Kinh nghiệm trước đó tại các viện tư nhân có tác động đáng kể đến động lực của học sinh. Những học sinh từng học tại các viện tư (hakwons) thể hiện mức độ động lực công cụ và nội tại cao hơn. Tuy nhiên, về các cấu trúc động lực khác như động lực tích cực và ngoại tại (từ cha mẹ, học thuật), việc học tư có ảnh hưởng không đáng kể hoặc tiêu cực. So sánh với kết quả của Lamb (2007), nghiên cứu này đề xuất rằng học sinh Hàn Quốc cần được giúp đỡ để nội hóa vai trò tích cực của tiếng Anh nhằm duy trì động lực học tiếng Anh của họ.
#tiếng Anh #động lực #học sinh tiểu học #Hàn Quốc #khảo sát so sánh