E-learning là gì? Các công bố khoa học về E-learning

E-learning là một hình thức học trực tuyến sử dụng công nghệ thông tin và internet để cung cấp các khóa học và tài liệu học trực tuyến. Ở đây, học viên có thể t...

E-learning là một hình thức học trực tuyến sử dụng công nghệ thông tin và internet để cung cấp các khóa học và tài liệu học trực tuyến. Ở đây, học viên có thể truy cập vào nội dung học tập và hoàn thiện các bài tập hay bài kiểm tra trên nền tảng điện tử mà không cần phải đến trực tiếp trường học. E-learning cung cấp một phương tiện linh hoạt và tiện lợi để học tập, cho phép mọi người học theo tốc độ riêng của mình và từ mọi nơi có kết nối internet.
E-learning (hay còn gọi là học trực tuyến) là một phương pháp giảng dạy và học tập sử dụng công nghệ thông tin và internet để truyền đạt kiến thức và kỹ năng cho người học. Đây là một giải pháp phổ biến trong giáo dục hiện đại và được sử dụng rộng rãi ở các trường học, tổ chức đào tạo và doanh nghiệp.

E-learning cung cấp các khóa học và tài liệu học trực tuyến qua các nền tảng điện tử như website, ứng dụng di động hoặc hệ thống quản lý học tập. Người học có thể truy cập vào nội dung học tập, bài giảng, bài tập, video hướng dẫn và tương tác với giảng viên hoặc người hướng dẫn thông qua các công cụ trực tuyến như diễn đàn, cuộc trò chuyện hoặc email.

Một số ưu điểm của E-learning bao gồm:

1. Linh hoạt: Người học có thể tiếp cận nội dung học tập từ bất kỳ đâu và bất kỳ khi nào phù hợp với lịch trình của mình.
2. Tiết kiệm thời gian và chi phí: Không cần di chuyển đến nơi học, không mất thời gian trong giao thông và không cần chi trả phí đi lại.
3. Đa dạng về nội dung: Học viên có thể tiếp cận với nhiều khối lượng kiến thức khác nhau thông qua video, bài giảng, sách điện tử, bài tập thực hành, v.v.
4. Tương tác và đánh giá: Người học có thể tương tác trực tiếp với giảng viên hoặc các bạn học thông qua các công cụ trực tuyến, cũng như nhận phản hồi và đánh giá từ giảng viên để cải thiện quá trình học tập.
5. Áp dụng cho mọi lứa tuổi và ngành nghề: E-learning không chỉ dành cho học sinh, sinh viên mà còn phù hợp với người đi làm, nhân viên doanh nghiệp và những người có mong muốn tiếp tục học tập.

Tuy nhiên, cũng có một số hạn chế của E-learning như cần có kết nối internet ổn định, khó khăn trong việc tạo ra môi trường học tập tương tác, và yêu cầu tự quản lý thời gian và tự động hóa quá trình học tập.

Tổng quan, E-learning là một phương pháp tiên tiến và tiện lợi giúp người học tiếp cận kiến thức và phát triển kỹ năng một cách linh hoạt, dễ dàng và hiệu quả.

Danh sách công bố khoa học về chủ đề "e-learning":

Deep learning
Nature - Tập 521 Số 7553 - Trang 436-444 - 2015
Gradient-based learning applied to document recognition
Proceedings of the IEEE - Tập 86 Số 11 - Trang 2278-2324 - 1998
Absorptive Capacity: A New Perspective on Learning and Innovation
Administrative Science Quarterly - Tập 35 Số 1 - Trang 128 - 1990
The Elements of Statistical Learning
Springer New York - - 2001
Human-level control through deep reinforcement learning
Nature - Tập 518 Số 7540 - Trang 529-533 - 2015
Khám Phá và Khai Thác trong Học Tập Tổ Chức Dịch bởi AI
Organization Science - Tập 2 Số 1 - Trang 71-87 - 1991
Nghiên cứu này xem xét mối quan hệ giữa việc khám phá những khả năng mới và khai thác những sự chắc chắn đã cũ trong quá trình học tập của tổ chức. Nó xem xét một số phức tạp trong việc phân bổ tài nguyên giữa hai yếu tố này, đặc biệt là những yếu tố được giới thiệu bởi việc phân phối chi phí và lợi ích qua thời gian và không gian, và các tác động của sự tương tác sinh thái. Hai tình huống chung liên quan đến sự phát triển và sử dụng kiến thức trong tổ chức được mô hình hóa. Trường hợp đầu tiên là học tập lẫn nhau giữa các thành viên của một tổ chức và mã tổ chức. Trường hợp thứ hai là học tập và lợi thế cạnh tranh trong cuộc cạnh tranh để giành quyền ưu tiên. Bài báo phát triển một lập luận rằng các quá trình thích nghi, bằng việc tinh chỉnh khai thác nhanh hơn so với khám phá, có khả năng trở nên hiệu quả trong ngắn hạn nhưng tự phá hủy trong dài hạn. Khả năng các thực hành tổ chức chung cụ thể cải thiện xu hướng đó được đánh giá.
#học tập tổ chức #khám phá và khai thác #phân bổ tài nguyên #lợi thế cạnh tranh #quá trình thích nghi #thực hành tổ chức #tương tác sinh thái
A Survey on Transfer Learning
IEEE Transactions on Knowledge and Data Engineering - Tập 22 Số 10 - Trang 1345-1359 - 2010
Deep learning in neural networks: An overview
Neural Networks - Tập 61 - Trang 85-117 - 2015
Distributed Optimization and Statistical Learning via the Alternating Direction Method of Multipliers
Foundations and Trends in Machine Learning - Tập 3 Số 1 - Trang 1-122 - 2010
Nhận thức Đặt tình huống và Văn hoá Học tập Dịch bởi AI
Educational Researcher - Tập 18 Số 1 - Trang 32-42 - 1989

Nhiều phương pháp giảng dạy mặc nhiên cho rằng kiến thức khái niệm có thể được trừu xuất từ các tình huống mà nó được học và sử dụng. Bài viết này lập luận rằng giả định này không thể tránh khỏi việc hạn chế hiệu quả của các phương pháp như vậy. Dựa trên nghiên cứu mới nhất về nhận thức trong hoạt động hàng ngày, các tác giả lập luận rằng kiến thức là định vị, là một phần sản phẩm của hoạt động, bối cảnh và văn hóa nơi nó được phát triển và sử dụng. Họ thảo luận về việc quan điểm này ảnh hưởng đến sự hiểu biết của chúng ta về học tập như thế nào, và họ nhận thấy rằng trường học truyền thống quá thường xuyên bỏ qua tầm ảnh hưởng của văn hóa trường học lên những gì được học ở trường. Như một giải pháp thay thế cho các thực tiễn truyền thống, họ đề xuất học nghề nhận thức (Collins, Brown, & Newman, đang chuẩn bị xuất bản), mở rộng đặc trưng bản chất định vị của kiến thức. Họ xem xét hai ví dụ về giảng dạy toán học thể hiện những đặc điểm chính của cách tiếp cận này đối với giảng dạy.

#Nhận thức đặt tình huống #học nghề nhận thức #văn hóa trường học #giảng dạy toán học #hiệu quả học tập #hoạt động nhận thức
Tổng số: 90,147   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 10