Scholar Hub/Chủ đề/#dạy học theo dự án/
Dạy học theo dự án là một phương pháp giảng dạy trong đó học sinh tham gia vào quá trình thực hiện một dự án cụ thể. Thay vì chỉ tập trung vào việc học lý thuyế...
Dạy học theo dự án là một phương pháp giảng dạy trong đó học sinh tham gia vào quá trình thực hiện một dự án cụ thể. Thay vì chỉ tập trung vào việc học lý thuyết và kiến thức trừu tượng, phương pháp này khuyến khích học sinh ứng dụng những kiến thức đã học vào các hoạt động thực tế. Học sinh được phát triển khả năng vận dụng, tư duy sáng tạo, quản lý thời gian, làm việc nhóm và giải quyết vấn đề thông qua quá trình hoàn thành một dự án thực tế. Phương pháp dạy học theo dự án giúp học sinh có những kinh nghiệm thực tế và học tập sâu sắc, đồng thời phát triển kỹ năng cần thiết cho cuộc sống và công việc sau này.
Phương pháp dạy học theo dự án bao gồm các bước sau:
1. Lựa chọn dự án: Giáo viên và học sinh chọn một dự án cụ thể để thực hiện. Dự án này có thể liên quan đến một vấn đề trong cộng đồng, một vấn đề trong học tập hoặc một vấn đề liên quan đến một môn học cụ thể.
2. Lập kế hoạch: Học sinh và giáo viên cùng nhau lập kế hoạch cho dự án. Kế hoạch này bao gồm việc xác định mục tiêu, nguồn lực cần thiết, công việc phải thực hiện và thời gian để hoàn thành.
3. Tìm hiểu và nghiên cứu: Học sinh tiến hành tìm hiểu và nghiên cứu về dự án của mình. Họ thu thập thông tin, phân tích dữ liệu và tìm hiểu về các khía cạnh liên quan tới dự án.
4. Lập kế hoạch chi tiết: Học sinh xác định nhiệm vụ cụ thể và lập kế hoạch chi tiết cho công việc của mình. Họ phải quản lý thời gian, phân công công việc và sắp xếp tài liệu cần thiết.
5. Thực hiện dự án: Học sinh thực hiện các hoạt động trong kế hoạch của mình, bao gồm các bài tập, thí nghiệm, nghiên cứu thực địa hoặc các dự án trong thực tế. Họ có thể làm việc độc lập hoặc làm việc nhóm.
6. Đánh giá và phản hồi: Học sinh và giáo viên thảo luận và đánh giá quá trình và kết quả của dự án. Họ cung cấp phản hồi cho nhau và đánh giá mức độ đạt được mục tiêu ban đầu và khả năng áp dụng kiến thức đã học.
Phương pháp dạy học theo dự án tạo ra một môi trường học tập tích cực, khuyến khích học sinh tự tìm hiểu, phát triển kỹ năng tư duy sáng tạo và khám phá, cải thiện khả năng làm việc nhóm và giải quyết vấn đề, cũng như thúc đẩy học kỹ năng quản lý thời gian và tự chủ.
Dạy học tích hợp theo định hướng giáo dục STEM cho học sinh tiểu học bằng mô hình “EDP-5E”STEM education is an integrated, interdisciplinary teaching approach with an emphasis on Science, Technology, Engineering, and Math. This study highlights the effectiveness of the 5E Teaching Model combined with EDP, proposes steps to build an integrated teaching organization process towards STEM education by combining the 5E model and the EDP model to enhance the effectiveness of teaching in prac...... hiện toàn bộ #Integrated teaching #STEM education #5E model #EDP model
TỔ CHỨC DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG GIÁO DỤC STEM MỘT SỐ KIẾN THỨC VẬT LÍ 10 THÔNG QUA CHẾ TẠO ĐỒ CHƠI ĐƠN GIẢNCác hoạt động dạy học theo định hướng giáo dục STEM không chỉ là Robotics, Lego, thiết bị công nghệ cao mà còn là các đồ chơi đơn giản, tận dụng vật liệu tái chế, vật liệu tự nhiên,… Tuy nhiên, các công trình nghiên cứu về ứng dụng đồ chơi đơn giản trong dạy học theo định hướng giáo dục STEM chưa nhiều. Mục đích của nghiên cứu này là đề xuất quy ...... hiện toàn bộ #STEM education; simple toys; the car is moving by bubble jet; positive; problem-solving ability.
Dạy học đọc hiểu văn bản truyện theo định hướng của Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018The general education program and subject programs at all levels in Vietnam have been officially promulgated and are being implemented in the third year (primary level) and the second year (secondary level). With the subject of Literature, the goal is to form and develop for learners five main qualities, three general competencies, two specific competencies. The article focuses on the issue of “Te...... hiện toàn bộ #Teaching reading #story texts #literature #the 2018 General Education Program
Tiếp cận đánh giá quá trình trong thiết kế kế hoạch bài dạy môn Khoa học tự nhiên ở trường trung học cơ sởHình thành, phát triển năng lực cho học sinh trong dạy học các môn học nói chung và môn Khoa học tự nhiên nói riêng đã được khẳng định trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Để đánh giá hiệu quả việc thực hiện mục tiêu này cần phải sử dụng nhiều loại hình đánh giá khác nhau và đánh giá quá trình đã được đặc biệt coi trọng. Bài báo giới thiệu một số vấn đề: đánh giá và chức năng của đánh giá; ...... hiện toàn bộ #Chủ đề #Dạy học theo chủ đề #kế hoạch xây dựng #phát triển năng lực
Dạy học đọc hiểu văn bản thông tin cho học sinh lớp 6 theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018Information text is one of the three types of documents included in the General Education Program in Literature 2018. This is a new point of the program, posing many challenges for teachers and students in teaching and learning this type of document. The article analyzes the concept and objectives of teaching reading comprehension of information text for 6th graders according to the General Educat...... hiện toàn bộ #teaching #reading comprehension #information texts #6th grade #Literature