thumbnail

Springer Science and Business Media LLC

ESCI-ISI SCOPUS (2011-2023)

 

  2229-0443

 

Cơ quản chủ quản:  Springer Nature , SpringerOpen

Lĩnh vực:
Linguistics and Language

Các bài báo tiêu biểu

English language teaching in Bangladesh today: Issues, outcomes and implications
Tập 9 Số 1 - 2019
Mohammad Mosiur Rahman, Shaiful Islam, Abdul Karim, Takad Ahmed Chowdhury, Muhammad Mushfiqur Rahman, Prodhan Mahbub Ibna Seraj, Manjet Kaur Mehar Singh
Tác động của Đánh giá Năng động đến Hiểu biết Đọc trong Tiếng Anh của Người Học ở Các Mức Độ Thành Thạo Khác Nhau Dịch bởi AI
- 2012
Parviz Ajideh, Nava Nourdad
Tóm tắt

Nghiên cứu hiện tại nhằm điều tra tác động của đánh giá năng động đến sự hiểu biết đọc của người học tiếng Anh như ngôn ngữ ngoại ngữ (EFL) ở các mức độ thành thạo khác nhau. 197 sinh viên đại học Iran đã tham gia vào sáu nhóm trong nghiên cứu này. Thiết kế nghiên cứu là phi thực nghiệm. Kết quả từ bài kiểm tra MANOVA cho thấy trong khi đánh giá năng động có tác động tích cực ngay lập tức và kéo dài đến sự hiểu biết đọc của người học ở tất cả các mức độ thành thạo, các nhóm thành thạo không khác biệt đáng kể trong việc tận dụng loại hình đánh giá này.

Chinese university students’ perceptions of assessment tasks and classroom assessment environment
Tập 5 Số 1 - 2015
Liying Cheng, Yongfei Wu, Xiaoqian Liu
Phát triển và xác thực Thang đo Hỗ trợ Giáo viên Ngoại ngữ (FLTSS) Dịch bởi AI
Tập 12 Số 1
Majid Sadoughi, S. Yahya Hejazi
Tóm tắt

Hỗ trợ của giáo viên, như là một loại hỗ trợ xã hội thiết yếu và là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến nhiều kết quả chính trong việc học ngôn ngữ thứ hai, có thể đóng góp đáng kể vào thành tích ngoại ngữ. Mặc dù hỗ trợ của giáo viên đã nhận được nhiều sự chú ý trong giáo dục và tâm lý giáo dục, nhưng lại ít được chú trọng trong nghiên cứu về ngôn ngữ ngoại và ngôn ngữ học ứng dụng. Do đó, nghiên cứu hiện tại nhằm lấp đầy khoảng trống nghiên cứu này bằng cách phát triển và xác thực một thang đo chuyên biệt để đo lường các loại hình hỗ trợ của giáo viên mà học viên tiếng Anh như một ngôn ngữ ngoại (EFL) cảm nhận. Một tập hợp các mục ban đầu được xây dựng dựa trên một số thang đo hỗ trợ giáo viên chung và phỏng vấn bán cấu trúc với các học viên EFL. Sau đó, các mục đã được gửi cho một hội đồng chuyên gia và tính hợp lệ nội dung của chúng được kiểm tra bằng chỉ số hợp lệ nội dung. Sau một loạt các phân tích nhân tố khám phá và xác nhận, phiên bản cuối cùng của Thang đo Hỗ trợ Giáo viên Ngoại ngữ (FLTSS) đo lường bốn loại hình hỗ trợ giáo viên mà học viên cảm nhận, cụ thể là: hỗ trợ cảm xúc, hỗ trợ công cụ, hỗ trợ đánh giá và hỗ trợ thông tin, đã được chuẩn bị. Kết quả kiểm tra các loại hợp lệ và độ tin cậy khác nhau chỉ ra rằng thang đo phù hợp để đo lường các loại hình hỗ trợ giáo viên mà học viên cảm nhận. Một số đề xuất cho nghiên cứu tiếp theo được trình bày.