Tác động của Đánh giá Năng động đến Hiểu biết Đọc trong Tiếng Anh của Người Học ở Các Mức Độ Thành Thạo Khác Nhau
Tóm tắt
Nghiên cứu hiện tại nhằm điều tra tác động của đánh giá năng động đến sự hiểu biết đọc của người học tiếng Anh như ngôn ngữ ngoại ngữ (EFL) ở các mức độ thành thạo khác nhau. 197 sinh viên đại học Iran đã tham gia vào sáu nhóm trong nghiên cứu này. Thiết kế nghiên cứu là phi thực nghiệm. Kết quả từ bài kiểm tra MANOVA cho thấy trong khi đánh giá năng động có tác động tích cực ngay lập tức và kéo dài đến sự hiểu biết đọc của người học ở tất cả các mức độ thành thạo, các nhóm thành thạo không khác biệt đáng kể trong việc tận dụng loại hình đánh giá này.