thumbnail

Springer Science and Business Media LLC

SSCI-ISI SCOPUS (1996-2002,2005-2023)

  1360-2357

  1573-7608

 

Cơ quản chủ quản:  SPRINGER , Kluwer Academic Publishers

Lĩnh vực:
Library and Information SciencesEducationE-learning

Các bài báo tiêu biểu

Huy hiệu số trong giáo dục Dịch bởi AI
Tập 20 - Trang 403-410 - 2013
David Gibson, Nathaniel Ostashewski, Kim Flintoff, Sheryl Grant, Erin Knight
Huy hiệu số cung cấp những khả năng mới cho các hoạt động và trải nghiệm giáo dục trực tuyến. Khi được sử dụng cùng với điểm số và bảng xếp hạng, huy hiệu có thể trở thành một yếu tố gamification cho phép người học cạnh tranh với chính mình hoặc với người khác, và biết được họ đang ở gần mức độ hoàn thành mục tiêu và đạt được danh tiếng đi kèm như thế nào. Trong vai trò này, huy hiệu thúc đẩy sự tham gia liên tục, điều này làm tăng thời gian làm việc và hỗ trợ việc tiếp thu kỹ năng thông qua hiệu suất. Các kết quả học tập được thể hiện qua huy hiệu cũng có thể được hiển thị trong một e-portfolio hoặc trên các trang web và dễ dàng chuyển tiếp sang các trang mạng xã hội. Trong vai trò này, chúng tóm tắt thành tựu và báo hiệu sự hoàn thành. Với những đặc điểm này, huy hiệu số có tiềm năng trở thành một hệ thống cấp chứng chỉ thay thế, cung cấp sự công nhận rõ ràng thông qua các ký hiệu số liên kết trực tiếp qua siêu dữ liệu tới bằng chứng xác thực về thành tựu giáo dục trong các trưng bày công khai. Bài báo này sẽ lược khảo lịch sử ngắn gọn của huy hiệu số, định nghĩa chúng là gì, đưa ra ví dụ về việc sử dụng chúng, và thảo luận về những khả năng giáo dục mà chúng mang lại.
#huy hiệu số; gamification; giáo dục trực tuyến; thành tích học tập; hệ thống cấp chứng chỉ
On the issues of digital competence in educational contexts – a review of literature
Tập 23 Số 3 - Trang 1005-1021 - 2018
Fanny Pettersson
ChatGPT: Trao quyền cho việc học suốt đời trong kỷ nguyên số của giáo dục đại học Dịch bởi AI
- Trang 1-14 - 2023
Soha Rawas
Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng chuyển đổi hoàn toàn cách chúng ta giảng dạy và học tập trong giáo dục đại học. ChatGPT, một mô hình ngôn ngữ do OpenAI phát triển, là một công cụ như vậy có thể cung cấp những gợi ý cá nhân hóa cho sinh viên, tăng cường sự hợp tác và giao tiếp, cũng như cải thiện kết quả học tập của sinh viên. Tuy nhiên, có một số trở ngại cần vượt qua, chẳng hạn như các vấn đề về đạo đức và khó khăn trong việc triển khai. Nghiên cứu này xem xét các công trình liên quan về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong giáo dục, tập trung vào ChatGPT và các ứng dụng có thể của nó trong giáo dục đại học. Nó cũng xem xét những lợi ích và bất lợi trong việc áp dụng ChatGPT trong giáo dục đại học, cũng như đưa ra các khuyến nghị về việc triển khai. Cuối cùng, báo cáo thảo luận về các hướng nghiên cứu tương lai cho ChatGPT trong giáo dục đại học. Theo phát hiện của bài báo này, ChatGPT đại diện cho một cơ hội đáng kể cho các cơ sở giáo dục đại học nhằm nâng cao chất lượng và khả năng tiếp cận giáo dục; tuy nhiên, việc triển khai phải được thực hiện một cách thận trọng và có sự hiểu biết rõ ràng về các cơ hội và thách thức liên quan.
#trí tuệ nhân tạo #giáo dục đại học #ChatGPT #ứng dụng công nghệ #học suốt đời
A systematic review: machine learning based recommendation systems for e-learning
- 2020
Shristi Shakya Khanal, P. W. C. Prasad, Abeer Alsadoon, Angelika Maag
Examination of factors influencing the use of mobile learning system: An empirical study
Tập 24 Số 1 - Trang 885-909 - 2019
Mohammed Amin Almaiah, Omar A. Alismaiel
Mobile learning and integration of mobile technologies in education
Tập 19 Số 4 - Trang 737-746 - 2014
Jared Keengwe, Malini Bhargava
Learning path recommendation based on modified variable length genetic algorithm
Tập 23 Số 2 - Trang 819-836 - 2018
Pragya Dwivedi, Vibhor Kant, K. K. Bharadwaj
Engaging students in creative music making with musical instrument application in an online flipped classroom
Tập 27 Số 1 - Trang 45-64 - 2022
Davy Tsz Kit Ng, Ellen H. L. NG, Samuel Kai Wah Chu